Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 127

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 127
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . stuðzt við þá skilgreiningu á allegóríu, sem kemur nærri greiningu textans út frá þeirri bókmenntafræðilegri aðkomu, sem hér hefur verið notuð. Samkvæmt þeirri skilgreiningu er allegóría samin þannig, að hún gefi merkingu í tveim- ur samsíða stigum. Annað mætti kalla grunnstig, en hitt hliðstætt stig. Ein- stakir liðir allegóríu verða sjálfstæð tákn eða metafórur (myndhverfingar).135 Þegar hliðstæða stigið verður ríkjandi í framsetningunni glatar grunnstig frá- sögunnar fullri samsvörun við almenna reynslu manna af því stigi. Þar sem frásagan er framsett sem allegóría, tákna héruð Týrusar og Sídonar með íbúum sínum heiðnar þjóðir, kanverska konan kristnar konur og jafnvel karla af heiðnum uppruna, sem bera börn sín eða ættmenn sína fyrir brjósti og rennur til rifja undirokun þeirra undir andaverum hinna heiðnu trú- arbragða.136 Tengsl við aðstæður Mt. í Sýrlandi eru möguleg.137 Það, að Jesús markað timabil, sem sé miðlægt í sögulegri framvindu, heldur í heildarsýn: Jesús, drott- inn og messías spanni hið liðna, nútíð og framtíð þessarar frásögu („...mais comme un moment synthetique: Jésus, Seigneur et Messie, accomplit le passé, le présent er le fut- ur de cette histoir.“). 135 Sjá Abrams 4-5, sem skilgreinir allegóríu þannig: „An allegory is a narrative in which the agents and action and sometimes the setting as well, are contrived so as to make coher- ent sense on the ‘literal,’ or primary level of signification, and also to signify a second, correlated order of agents, concepts, and events." Abrams gerir ráð fyrir tveimur tegund- um launsagna, „historical allegory" og „allegory of ideas.“ Frásagan hér hjá Mt. fellur helzt undir fyrri tegundina, sem Abrams skilgreinir á eftir farandi hátt: „Historical and political allegory, in which the characters and actions that are signified literally in turn signify, or ‘allegorize’, historical personages and events.“ Klauck 354 skilgreinir allegóríu þannig:„Die Allegorie ist eine rhetorische und poet- ische Verfahrensweise, die zu den wenigen grundlegenden Modi zahlt, die bei der Text- production angewant werde können. Sie kostituiert selbst keine eigene Gattung, sondern geht mit den verschiedensten Gattungen, nicht zuletz mit parabolischen Kleinformen wie Gleichnis und Fabel, eine mehr oder minder enge Verbindung ein. Ihr Effekt besteht dar- in, dass sie den Texten eine symbolische Dimension verleiht. Ein wichtiges Aufbauelem- ent des Allegorischen sind Metaphem jeglicher Art, besonders koventionalisierte Metap- hem.“ Sjá einnig bls. 353, aths. 72, þar sem hann heldur því fram, að einkenni formflokk- unar kraftaverkafrásagna og líkinga haldist venjulega jafnvel í textum, sem í ríkum mæli sýni einkenni allegóríu. 136 Loisy 972 telur kanversku konuna tákna hellenistíska kristni, sem viðurkenni Jesúm sem Messías. Kilpatrick 119 skrifar almennt um Mt., að trúboð gagnvart heiðingjum hafi verið skil- yrðislaust viðurkennt og þar með heiðingkristni sem staðreynd.: „The evidence as a whole may be taken to suggest that the mission to the Gentiles was accepted without reservation and with it the fact of Gentile Christianity - On the other hand the distinction between Judaism and paganism had become the distinction between Christianity and paganism.“ Gnilka 32 bendir á, að heiðingjatrúboðið hafi þegar verið veruleiki fyrir Mt. Sjá einnig Woschitz 327 n. Focant 55 lítur svo á, að það sé hinn heiðni heimur, sem komi til Jesú í mynd kanversku konunnar, sem komi út frá hinu heiðna svæði. 137 Bonnard 231 telur söfnuð Mt. staðsettan á þessu svæði. Kilpatrick 132 n. telur staðsetn- 125
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.