Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 128

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 128
Kristján Búason víkur undan til þessara héraða, fær þá táknræna merkingu.138 Lærisveinarn- ir eru fulltrúar þeirra kristnu Gyðinga, sem fundu ónæði af þessum kristnu af heiðnum uppruna139 eða var ekki ljós staða þeirra í hjálpræðisverkinu. Þeir þurfa þó ekki að vera fulltrúar andstæðra grundvallarviðhorfa.140 í umræð- unni hafa báðir aðilar verið meðvitaðir um orð Jesú um sendingu sína með hjálpræði Guðs aðeins til ísraels. Sögumaður textans lítur svo á, að hlutdeild fólks af heiðnum uppruna í hjálpræðisverki Guðs í Jesú er ekki aðeins stað- reynd,141 heldur á forsendu sína í sendingu Jesú til ísraels og að hún er henni samrýmanleg.142 Trúin er forsenda hlutdeildar í hjálpræðinu bæði fyrir Gyð- inga og heiðingja. Uppruni hins heiðingkristna er ekki hindrun fyrir bæn- heyrslu. ingu í Kanaan vísa til landsbyggðarfólks, en söfnuð Mt. sé andstætt í sýrlenzkri borg og skýri neikvæð viðbrögð Jesú. Gnilka 30 hafnar þessari túlkun, segir hana fela í sér enda- skipti á hlutunum. Hér má einnig vekja athygli á Derrett 167, sem í umfjöllun um hlið- stæðuna í Mk. og hugrenningartengsl við frásöguna um ekkjuna í Sarepta, 1. Kon. 17.13 og 15, bendir á, að Sarepta hafi verið í nágrenni við Sídon. 138 Sjá meðal annars Focant 54 n., sem telur Jesúm færa sig frá blindu fólki, sem leiði blinda. 139 Held 189 telur Mt. gera grein fyrir afstöðu strangs gyðingkristins sjónarmiðs, sem Jesús sjálfur sé fulltrúi fyrir, að hann hafi samt viðurkennt trúna sem veg heiðingjans til hjálp- ræðis, og vísar til Schlatter 489-490. Bonnard 231 telur lærisveinana tákna þá gyðing- kristna, sem halda að sér höndum gagnvart aðgengi heiðingja að hjálpræðinu. Burkill 171 „...we have to do with a dramatic representation of a primitive Christian controversy conserning Apartheid or the segregation of Jewish from Gentile believers in the Messi- aship of Jesus.“ Hill 254 „The querulous disciples represent the Jewish Christian church who are opposed to (or do not understand) the entry of Gentiles to the church.“ Loisy 975 talar um andstöðu gyðingkristinna. Bear 324-326 telur bezt að skilja frásöguna sem yfirfærslu aftur til lífs Jesú á deilu um réttmæti þess að láta kristið trúboð ná út fyrir ísr- ael og enduróma biturleika deilu innan frumkirkjunnar, guðspjallamennirnir viti, að Jesús kom ekki af stað heiðingjatrúboði, v. 26 sé ósamrýmanlegt því, sem Jesús hafi sagt og geti endurspeglað afstöðu vandlætara í hinni postulegu kirkju. Woschitz 328 telur hér geta verið um tilvísun að ræða til gyðing-kristinnar róttækni í framhaldi af endurskipulagn- ingu gyðingdómsins undir forystu farisea eftir fall Jerúsalem. 140 Sjá Roloff 161, aths. 201, þar sem hann bendir á að í Nt. sé hvergi að finna vitnisburð um, að menn hafi í grunninum hafnað heiðingjatrúboði. 141 Sjá Held 187, sem telur textann hjá Mt. hafi viðurkenningu trúboðs meðal heiðingja að forsendu, en taki tillit til guðfræðilegrar hugsunar gyðingkristinna. Frankemölle 108-111, 114 n. telur Mt. ganga út frá trúboði meðal heiðingja, sem sjálfsögðum hlut, heiðingjarn- ir hafi aðgang fyrir trú, en ísrael hafi hafnað Jesú, sem var aðeins sendur þeim. Légasse 39 bendir á, að meirihluti kirkjunnar hafi verið af heiðnum uppruna og átt hlutdeild í hjálp- ræðinu fyrir trú. Frankemölle 114, aths. 164, telur trúboð meðal heiðingja hafi þegar ver- ið viðurkennt. Hann segir bls. 116, að heiðingjar hafi haft aðgang fyrir trú, en Jesús hafi aðeins verið sendur til Israels. 142 Það er ekki fyrst og fremst verið að réttlæta trúboð gagnvart heiðingjum vegna trúar þeirra, þar sem forysta Gyðingdómsins hafi hafnað Jesú eins og haldið er fram af Gundry 314 eða svara spumingunni um, hver tilheyrir söfnuðinum, kirkjunni, sbr. Fomberg 301, eða fyrst og fremst að halda því fram, að trúin veiti heiðingjum aðgang að hjálpræðinu, sbr. 126
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.