Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 128

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 128
Kristján Búason víkur undan til þessara héraða, fær þá táknræna merkingu.138 Lærisveinarn- ir eru fulltrúar þeirra kristnu Gyðinga, sem fundu ónæði af þessum kristnu af heiðnum uppruna139 eða var ekki ljós staða þeirra í hjálpræðisverkinu. Þeir þurfa þó ekki að vera fulltrúar andstæðra grundvallarviðhorfa.140 í umræð- unni hafa báðir aðilar verið meðvitaðir um orð Jesú um sendingu sína með hjálpræði Guðs aðeins til ísraels. Sögumaður textans lítur svo á, að hlutdeild fólks af heiðnum uppruna í hjálpræðisverki Guðs í Jesú er ekki aðeins stað- reynd,141 heldur á forsendu sína í sendingu Jesú til ísraels og að hún er henni samrýmanleg.142 Trúin er forsenda hlutdeildar í hjálpræðinu bæði fyrir Gyð- inga og heiðingja. Uppruni hins heiðingkristna er ekki hindrun fyrir bæn- heyrslu. ingu í Kanaan vísa til landsbyggðarfólks, en söfnuð Mt. sé andstætt í sýrlenzkri borg og skýri neikvæð viðbrögð Jesú. Gnilka 30 hafnar þessari túlkun, segir hana fela í sér enda- skipti á hlutunum. Hér má einnig vekja athygli á Derrett 167, sem í umfjöllun um hlið- stæðuna í Mk. og hugrenningartengsl við frásöguna um ekkjuna í Sarepta, 1. Kon. 17.13 og 15, bendir á, að Sarepta hafi verið í nágrenni við Sídon. 138 Sjá meðal annars Focant 54 n., sem telur Jesúm færa sig frá blindu fólki, sem leiði blinda. 139 Held 189 telur Mt. gera grein fyrir afstöðu strangs gyðingkristins sjónarmiðs, sem Jesús sjálfur sé fulltrúi fyrir, að hann hafi samt viðurkennt trúna sem veg heiðingjans til hjálp- ræðis, og vísar til Schlatter 489-490. Bonnard 231 telur lærisveinana tákna þá gyðing- kristna, sem halda að sér höndum gagnvart aðgengi heiðingja að hjálpræðinu. Burkill 171 „...we have to do with a dramatic representation of a primitive Christian controversy conserning Apartheid or the segregation of Jewish from Gentile believers in the Messi- aship of Jesus.“ Hill 254 „The querulous disciples represent the Jewish Christian church who are opposed to (or do not understand) the entry of Gentiles to the church.“ Loisy 975 talar um andstöðu gyðingkristinna. Bear 324-326 telur bezt að skilja frásöguna sem yfirfærslu aftur til lífs Jesú á deilu um réttmæti þess að láta kristið trúboð ná út fyrir ísr- ael og enduróma biturleika deilu innan frumkirkjunnar, guðspjallamennirnir viti, að Jesús kom ekki af stað heiðingjatrúboði, v. 26 sé ósamrýmanlegt því, sem Jesús hafi sagt og geti endurspeglað afstöðu vandlætara í hinni postulegu kirkju. Woschitz 328 telur hér geta verið um tilvísun að ræða til gyðing-kristinnar róttækni í framhaldi af endurskipulagn- ingu gyðingdómsins undir forystu farisea eftir fall Jerúsalem. 140 Sjá Roloff 161, aths. 201, þar sem hann bendir á að í Nt. sé hvergi að finna vitnisburð um, að menn hafi í grunninum hafnað heiðingjatrúboði. 141 Sjá Held 187, sem telur textann hjá Mt. hafi viðurkenningu trúboðs meðal heiðingja að forsendu, en taki tillit til guðfræðilegrar hugsunar gyðingkristinna. Frankemölle 108-111, 114 n. telur Mt. ganga út frá trúboði meðal heiðingja, sem sjálfsögðum hlut, heiðingjarn- ir hafi aðgang fyrir trú, en ísrael hafi hafnað Jesú, sem var aðeins sendur þeim. Légasse 39 bendir á, að meirihluti kirkjunnar hafi verið af heiðnum uppruna og átt hlutdeild í hjálp- ræðinu fyrir trú. Frankemölle 114, aths. 164, telur trúboð meðal heiðingja hafi þegar ver- ið viðurkennt. Hann segir bls. 116, að heiðingjar hafi haft aðgang fyrir trú, en Jesús hafi aðeins verið sendur til Israels. 142 Það er ekki fyrst og fremst verið að réttlæta trúboð gagnvart heiðingjum vegna trúar þeirra, þar sem forysta Gyðingdómsins hafi hafnað Jesú eins og haldið er fram af Gundry 314 eða svara spumingunni um, hver tilheyrir söfnuðinum, kirkjunni, sbr. Fomberg 301, eða fyrst og fremst að halda því fram, að trúin veiti heiðingjum aðgang að hjálpræðinu, sbr. 126
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.