Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 129

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 129
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . Sögumaður guðspjallsins vill með þessari frásögu koma því til skila við viðtakanda sinn, að hinn upprisni drottinn Jesús Kristur heyrir bæn hinnar heiðingkristnu konu um hjálp í umhyggju hennar fyrir dóttur sinni og veiti bœn hennar framgang vegna trúar og trúarskilnings hennar á hlutdeild heið- ingjans í hjálprœði Guðs til Israels. Kanverska konan er jafnframt ein af hin- um heiðingkristnu og sem slík fulltrúi þeirra. í frásögunni er fólgið fyrirheiti um bænheyrslu drottins Jesú Krists.143 Frásagan er hluti fagnaðarerindis- ins.144 Þetta er í fullu samræmi við áherzlu á fulltingi hins upprisna drottins, sem er með söfnuði sínum, samanber niðurlag guðspjallsins, 28.19, þar sem hinn upprisni segir við lærisveina sína: „Farið og gjörið allar þjóðir að læri- sveinum...og sjá ég er með yður alla daga allt til enda veraldar.“145 Þessi frásaga hefur að forsendu umræðu safnaðar um stöðu hinna heið- ingkristnu, þar sem heiðingkristnir bera umhyggju fyrir ástvinum sínum og reka trúboð meðal heiðingja, og hún sýnir mikla trú og trúarskilning á stöðu kristins manns af heiðnum uppruna í hjápræðisáætlun Guðs.146 Held 189, Gnilka 32, eða fjalla um aðskilnað gyðingkristinna og heiðingkristinna, sbr. Burkill 171, eða veita heiðingkristnum aðgang að söfnuðinum, sbr. Harrisville 276, 285, eða láta konuna staðfesta forgang ísraels, sbr. Trilling 83, eða gefa forspil, segja frá und- antekningu, en ekki gefa fordæmi, sbr. Loisy 977, eða gefa „tákn“ um komandi náð gagn- vart heiðingjum, sbr. Luz 435, eða vörn fyrir afstöðu Jesú til heiðingjatrúboðs, sbr. Roloff 161 og aths. 201. En Roloff hefur rétt í því, að sögumaður vill gera viðtakandanum skilj- anlega stöðu hans. Það er ekki heldur fyrst og fremst verið að leysa spennuna, sem veru- leiki hlutdeildar heiðingjans í hjálpræðinu fyrir trú hlýtur að hafa vakið, gagnvart send- ingu Jesú eins og Frankemölle 114 leggur áherzlu á. 143 Held 275 n. Hér má einnig greina tilvísun til orða Jesú fyrr í Mt. 7.7, „Biðjið og yður mun gefast." 144 Sjá í þessu sambandi Woschitz 319, sem bendir á, að guðspjöllin framsetji frásögur af fundi fólks og Jesú Krists þannig, að þær verði virkar fyrir áheyrendum boðskaparins. „Was erinnert wird, wird in riickwartiger Richtung und nach vorne hin wiederholt. Denn die Verkúndigung ist ein „Áussern“ des „Erinnerten" zu neuen „Er-Innern.““ Á bls. 326 telur hann frásöguna vera fyrirfram lýsingu þess, sem í trúnni felist, með orðum Jesú í Mt. 15.28 verður konan fyrirmynd (þýzk. „Prototyp") heiðingjans, sem trúi fagnaðar- erindinu, sbr. Gnilka 32. 145 Jeremias 20 n. vekur athygli á ritningarstöðum í Mt., sem í orðum Jesú gera ráð fyrir heið- ingjatrúboði lærisveinanna, en um sé að ræða umtúlkun eða viðbætur guðspjallamanns- ins. Andstæðurnar leysir hann, bls. 42-67, með tilvísun til eskatólogíunnar og fyrirheita um komu hinna heiðnu þjóða til fjalls Guðs. Sjá einnig Scott 161 n., sem vísar til Clark 2, sem segir „The gentile bias is the primary theme in Matthew." Frankemölle 7-83, sam- antekt bls. 79-83, sýnir, að þetta „með yður“ er hluti af guðfræði hins nýja sáttmála hjá Mt. með fyrirmynd í Gt. 146 Dermience 48 telur sennilegt, að í frumkristni hafi tilteknir einstaklingar spurt sig, hvern- ig alheimshyggja kirkjunnar væri samrýmanleg sögulegum forréttindum Israels, sam- kvæmt Mt. 15.21-28 hafi guðfræðileg lausn fundist hjá Jesú, drottni og Messíasi ísraels, sem staðfesti trú heiðingjanna, frásagan vitni um umhugsun um kristsfræðilegan grunn 127
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.