Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 129

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 129
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . Sögumaður guðspjallsins vill með þessari frásögu koma því til skila við viðtakanda sinn, að hinn upprisni drottinn Jesús Kristur heyrir bæn hinnar heiðingkristnu konu um hjálp í umhyggju hennar fyrir dóttur sinni og veiti bœn hennar framgang vegna trúar og trúarskilnings hennar á hlutdeild heið- ingjans í hjálprœði Guðs til Israels. Kanverska konan er jafnframt ein af hin- um heiðingkristnu og sem slík fulltrúi þeirra. í frásögunni er fólgið fyrirheiti um bænheyrslu drottins Jesú Krists.143 Frásagan er hluti fagnaðarerindis- ins.144 Þetta er í fullu samræmi við áherzlu á fulltingi hins upprisna drottins, sem er með söfnuði sínum, samanber niðurlag guðspjallsins, 28.19, þar sem hinn upprisni segir við lærisveina sína: „Farið og gjörið allar þjóðir að læri- sveinum...og sjá ég er með yður alla daga allt til enda veraldar.“145 Þessi frásaga hefur að forsendu umræðu safnaðar um stöðu hinna heið- ingkristnu, þar sem heiðingkristnir bera umhyggju fyrir ástvinum sínum og reka trúboð meðal heiðingja, og hún sýnir mikla trú og trúarskilning á stöðu kristins manns af heiðnum uppruna í hjápræðisáætlun Guðs.146 Held 189, Gnilka 32, eða fjalla um aðskilnað gyðingkristinna og heiðingkristinna, sbr. Burkill 171, eða veita heiðingkristnum aðgang að söfnuðinum, sbr. Harrisville 276, 285, eða láta konuna staðfesta forgang ísraels, sbr. Trilling 83, eða gefa forspil, segja frá und- antekningu, en ekki gefa fordæmi, sbr. Loisy 977, eða gefa „tákn“ um komandi náð gagn- vart heiðingjum, sbr. Luz 435, eða vörn fyrir afstöðu Jesú til heiðingjatrúboðs, sbr. Roloff 161 og aths. 201. En Roloff hefur rétt í því, að sögumaður vill gera viðtakandanum skilj- anlega stöðu hans. Það er ekki heldur fyrst og fremst verið að leysa spennuna, sem veru- leiki hlutdeildar heiðingjans í hjálpræðinu fyrir trú hlýtur að hafa vakið, gagnvart send- ingu Jesú eins og Frankemölle 114 leggur áherzlu á. 143 Held 275 n. Hér má einnig greina tilvísun til orða Jesú fyrr í Mt. 7.7, „Biðjið og yður mun gefast." 144 Sjá í þessu sambandi Woschitz 319, sem bendir á, að guðspjöllin framsetji frásögur af fundi fólks og Jesú Krists þannig, að þær verði virkar fyrir áheyrendum boðskaparins. „Was erinnert wird, wird in riickwartiger Richtung und nach vorne hin wiederholt. Denn die Verkúndigung ist ein „Áussern“ des „Erinnerten" zu neuen „Er-Innern.““ Á bls. 326 telur hann frásöguna vera fyrirfram lýsingu þess, sem í trúnni felist, með orðum Jesú í Mt. 15.28 verður konan fyrirmynd (þýzk. „Prototyp") heiðingjans, sem trúi fagnaðar- erindinu, sbr. Gnilka 32. 145 Jeremias 20 n. vekur athygli á ritningarstöðum í Mt., sem í orðum Jesú gera ráð fyrir heið- ingjatrúboði lærisveinanna, en um sé að ræða umtúlkun eða viðbætur guðspjallamanns- ins. Andstæðurnar leysir hann, bls. 42-67, með tilvísun til eskatólogíunnar og fyrirheita um komu hinna heiðnu þjóða til fjalls Guðs. Sjá einnig Scott 161 n., sem vísar til Clark 2, sem segir „The gentile bias is the primary theme in Matthew." Frankemölle 7-83, sam- antekt bls. 79-83, sýnir, að þetta „með yður“ er hluti af guðfræði hins nýja sáttmála hjá Mt. með fyrirmynd í Gt. 146 Dermience 48 telur sennilegt, að í frumkristni hafi tilteknir einstaklingar spurt sig, hvern- ig alheimshyggja kirkjunnar væri samrýmanleg sögulegum forréttindum Israels, sam- kvæmt Mt. 15.21-28 hafi guðfræðileg lausn fundist hjá Jesú, drottni og Messíasi ísraels, sem staðfesti trú heiðingjanna, frásagan vitni um umhugsun um kristsfræðilegan grunn 127
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.