Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 183

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 183
Kýnikear og kanónar: Heimspeki í skugga Platóns Bréfum Kýnikea að Malberbe finnur frekari undirstrikun á þessum mun sem svo vel kemur fram í „Demonax“. í nokkrum bréfum eignuðum Díogenesi og Cratesi er lýst hinum miskunnarlausa Kýnikea. Sá einstaklingur leggur sig ekki niður við kræklóttar rökfærslur heimspekikenninga heldur sneiðir hjá þeim í snarpri framsögn upp á klæddur að fátækum hætti Kýnikea. Þessi per- sónugerð er „óeftirlátssöm við sjálfa sig, sjálfum sér nóg, full sjálfstrausts, trú skynseminni, og loks hugdjörf gagnvart iðkun dyggðanna,“ eins og Mal- herbe tekur til úr sjötta bréfi. Þessi persónugerð skeytir engu um allt og ekk- ert og sýnir óendanlega þrautseigju þar sem aðrir guggna frammi fyrir vanda- málum lífsins. Hófsamri persónugerð Kýnikea er t.d. að finna stað í „Bréf- um Sókratesar," eins og Malherbe vitnar til, þar sem því er haldið fram að slíkur einstaklingur beri virðingu fyrir hinum harðsnúna Kýnikea enda sé lífs- stíll hans/hennar fullur vísdóms. Um leið ver sá sami sinn eigin lífsstíl á grundvelli þess að sé mannlegri og um leið örum hjálplegri.10 Loks fjallar Malherbe um afstöðu Kýnikea til trúarbragða. Þar sem oftar kennir ólíkra við- horfa og má í Bréfum Kýnikea hvort tveggja sjá jákvæða afstöðu og neikvæða til trúar og trúarbragða.* 11 Ahrif Kýnikea Áður hefir verið getið um áhrif Kýnikea á árunum í kringum upphaf hins nú- tímadagatals. Þannig benti Dudley á að áhrif Kýnikea hefði t.d. mátt greina í fari og hegðun farndaprédikara í Róm eða í hellensíksum ritverkum og skáld- skap. Ekki er fyrirlitning Dudley á áhrifum Kýnikea minni í þessu samhengi, hann segir: Rétt eins og dýr merkurinnar, þá hafa bókmenntaform tilhneigingu til að komast lífs af með því að aðlaga sig nýju umhverfi. Þróun bókmenntaforms hundrakk- anna er fyrst og fremst tilraun til að aðlaga bókmenntaform götuheimspekinnar, sem nú er eignuð Sókratesi, kringumstæðum hins helleníska heims.12 Samtöl (dialogoí) Sókratesar, segir Dudley, urðu rótin að samræðuformum (di- alektikaí) Platóns sem hann telur einhvert stærsta bókmenntaafrek allra tíma. í Minningabókum Xenófóns er að finna bókmenntaform (symposíon) sem Dudley skýrir að hafi verið síður gagnlegt til heimspekilegrar framsetningar en loks urðu bréfsformin (epistolaí) bókmenntaform sem jafnvel Platón not- ar og Aristóteles. Díógenes frá Sínópe notar síðasttalda bókmenntaformið, 10 Ibid., 12-22. 11 Ibid., 22-23. 12 History of Cynicism, 110. 181
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.