Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 57
Nútíminn og hefðir í hnattvœddum heimi mögulegt áður. Hirðingjahópar þurftu því að færa sig lengra norður á bóginn þar sem áhætta er mun meiri og ræktun var hafin á svæðum þar sem þurrkar eru mjög líklegir.14 Afleiðingar þessa eru þær að WoDaaBe hirðingjum í Tchin-Tabaraten hefur verið ýtt út á jaðarsvæði þar sem þurrkar eru líklegir og það heildar- svæði sem þeir geta beitt hjörðum sínum á hefur minnkað og hvort tveggja grefur undan möguleikum þeirra til að bregðast við á erfiðum árum. í kringum þurrkatímabilið 1968-1974 fór að aukast að einstaklingar sem ekki höfðu viðurværi sitt af kvikfé færu að ijárfesta í því en þetta leiddi til að stór hluti nautgripa á hirðingjasvæðinu er ekki í eigu hirðingja heldur annarra sem nota þá sem fjárfestingu. Þessir Qárfestar keyptu oft skepnur á mjög lágu verði af hirðingjunum á meðan á þurrkunum stóð og réðu hirðingja til að gæta þeirra fyrir mjög lág laun. Þessi þróun er í sjálfu sér ekki ólík því sem er að gerast víðs vegar í heiminum þegar fólk ræður ekki lengur yfir landi eða öðrum framleiðslutækjum, heldur verður að eignalausu vinnuafli þeirra sem betur mega sín. Þurrkarnir á árunum 1968-1974 voru í sjálfu sér hluti af eðlilegum sveiflum vistkerfis Sahel en höfðu hörmulegar afleiðingar fyrir hirðingja og bændur á svæðinu sem höfðu færst lengra og lengra norður á bóginn. Aðlögun að umhverfi WoDaaBe hafa rétt eins og önnur samfélög þurft að bregðast við margvís- legum breytingum í gegnum söguna. Vistfræðilegar og aðrar ófyrirsjáanlegar aðstæður eru eins og fyrr er sagt ekki eingöngu árstíðabundnar heldur hluti af aðlögun á Sahel svæðinu. Ef við lítum þá á þær aðferðir sem WoDaaBe hafa í sögu sinni notað til að bregðast við margvíslegum aðstæðum, þá hafa hreyfanleiki og samhjálp verið mjög mikilvægir þættir. Hreyfanleiki kemur fram á margvíslegan hátt í WoDaaBe samfélagi sem ekki verður reynt að gera fullnægjandi skil hér. Eins og fyrr var sagt er algengt að nokkrar fjöl- skyldur ferðist saman með hjarðir sínar. Þær hafa aðskilda íverustaði og Qárhag en deila auðlindum ef slíkt reynist nauðsynlegt. Það er nokkuð almenn regla að ef ein fjölskylda eldar er eitthvað sent til annarra. Slík athöfn er nánast táknræn ef nóg er til af öllu en getur verið mikilvæg á erfiðum tímum. Samsetning eins heimilis einkennist einnig af miklum hreyfanleika því það fer eftir aðstæðum hverju sinni hvaða Qölskyldur halda saman. Eldra fólk sem á skepnur leitast til dæmis eftir að vera í samfloti við yngra fólk með börn þar sem það þarf á vinnuafli eldri barna að halda. 14 Sjá nánar Kristín Loftsdóttir 2001. 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.