Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 123

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 123
Biblíuleg stefí kvikmyndum ganga ekki lengra en það. Séu vísanirnar hins vegar umtalsverðar og hlið- stæðurnar við Krist afgerandi þá tel ég sjálfgefið að tala um kristsgerving, ekki síst ef greina megi hjálpræðislegt samhengi í uppbyggingu myndarinn- ar. Þessi atriði tel ég vera til staðar í hinni frábæru dönsku kvikmynd um Gestaboð Babettu og ekki síst eru hliðstæðurnar við hina heilögu kvöldmál- tíð augljósar í myndinni. Víst er hægt að njóta myndar eins og Gestaboðs Babettu án þess að hafa hinar ríkulegu biblíulegu vísanir og skírskotanir í huga eða gera sér grein fyrir þeim. En óneitanlega fer sá áhorfandi mikils á mis sem ekki kemur auga á þessar hliðstæður sem, að mínu mati, auka mjög á gildi myndarinnar. Það er vissulega athyglisvert hvað konur eru fyrirferðamiklar í umræð- unni um kristsgervinga i kvikmyndum og gerir Arnfríður því efni ítarleg skil í grein sinni, sem ekki er tími til að fara frekar út í hér. Læt ég nægja að segja þá skoðun mína að næst á eftir Babettu hefur mér löngum fundist Bess í Breaking the Waves athyglisverðasta persónan í því sambandi. Um hana not- ar Arnfríður hugtakið „neikvæður kristsgervingur.“ Ekki er heldur rúm hér til að taka til umijöllunar hina athyglisverðu grein Péturs Péturssonar þar sem hann tekur fyrir jafn ólíka persónuleika og Gretti Ásmundarson, Hall- grím Pétursson og Clint Eastwood í hlutverki í kvikmyndinni Pale Rider í umræðu sinni um kristsgervinga í bókmenntum og kvikmyndum. En víst er fróðlegt að taka til umræðu og bera saman persónur úr íslenskri menningar- sögu og bandarískum kvikmyndum. I báðum tilfellum er byggt á hinni sam- eiginlegu kristnu menningararfleifð. Áður en ég segi skilið við þetta spjall um kristsgervinga vil ég nefna hlið- stæðu úr Gamla testamentinu, nánar tiltekið Jobsbók, sem mikið hefur ver- ið unnið með í bókmenntum og listum. Nýlegt og forvitnilegt íslenskt dæmi er hin mjög svo athyglisverða og læsilega bók Ólafs Gunnarsson Vetrarferð- in sem kom út fyrir jólin 1999. Þar leynir sér ekki að höfundur vinnur mark- visst með Jobsbók og það svo mjög að ég myndi ekki hika við að tala um að- alpersónu bókarinnar veitingakonuna Sigrúnu sem Jobsgerving. Henni veit- ist allt sem hún þráir og er svipt öllu því dýrmætasta sem hún á. Heyrt hef ég greinda menn úr prestastétt andmæla því ákveðið að talað sé um þessa konu sem Jobsgerving vegna þess að talsvert hafi vantað upp á að hún hafi verið syndlaus eða vammlaus persóna. En í þessu tilfelli búum við þannig að hafa getað spurt höfundinn sjálfan hvað hann hafi haft í huga þegar hann skrifaði bókina en einn nemenda minna átti við hann viðtal í tengslum við eitt af námskeiðum mínum um áhrifasögu Gamla testamentisins.17 Þar stað- 17 Umrætt viðtal tók Gunnar Jóhannesson stud. theol. 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.