Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 134

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 134
Hjalti Hugason félagsins, þar sem einstaklingseinkennin eru óneitanlega máð út. Á 20. öld hafa menn reynt að hlúa að einstaklingsvitund sinni og sýna sjálfum sér ræktarsemi. Það er nokkuð kaldhæðnislegt að hin ákafa leit að sjálf- inu virðist hjá mörgum hafi endað í öngstræti og mætti jafnvel tala um kreppu „sjálfsins“ í nútímanum. Maðurinn upplifir ekki lengur að hann sé kallaður til ábyrgðar frammi fyrir augliti Guðs, heldur er hann algjörlega á valdi þjóðfélagsins. (85-86) Sú ályktun sem höfundur dregur af rannsóknarsögulegu yfirliti sínu lýtur ekki „prímert" að rannsóknum og túlkunum á guðfræði Lúthers heldur að „vanda nútímamannsins“. Þetta er ekki söguleg ályktun eins og vænta mætti af uppleggi ritgerðarinnar eins og það var reifað hér að framan (ekki síst m.t.t. rannsóknarspurninganna) heldur guðfræðileg heimfærsla. Þessi að mínum dómi óvæntu að ekki sé sagt óheppilegu lokaorð viða- mikillar rannsóknarsögu á klassískum stað í upphafi doktorsritgerðar rifja upp fyrir lesanda orð höfundar úr upphafi bókarinnar, þ.e. úr Formála henn- ar (sem einnig kallast Aðfararorð í undirfyrirsögn sem raunar er ofaukið). Þar segir hann að nauðsynlegt sé að sú aðferð sem viðhöfð er við íslenska framsetningu á guðfræði Lúthers ... tengi guðfræði hans (þ.e. Lúthers) við guðfræðilega umræðu líðandi stundar, og íhuganir hans varpi ljósi á vandann sem felst í því að vera „nú- tímamaður", en margir fræðimenn hafa rakið til Lúthers uppruna nútíma hugsunarháttar og þar með upphaf þess timabils sem kennt er við nútíma.“ (17) Aftar í formálanum spinnur höfundur þennan þráð áfram og segir þá m.a.: Meðan á þeirri vinnu (þ.e. við fyrri doktorsritgerð höfundar - innskot HH) stóð kviknaði áhugi minn á því, hvernig unnt væri að skilgreina sjálf mannsins í ljósi kenninga Lúthers um réttlætingu af trú. Þær spurningar sem ég vildi varpa ljósi á voru þessar: Hvemig skilgreinir Lúther reynslu einstaklingsins af heimi og Guði; hvernig grundvallar hann frelsun mannsins í Kristi og hvernig skilgreinir hann einstaklinginn í daglegri trúarbaráttu hans sem syndara og réttlátan í senn? (18) Af samhenginu virðist mega ráða að með þær spumingar í huga hafi hann horfið að samningu þessarar síðari doktorsritgerðar sinnar. Þetta eru í raun sjálfstæðar há-guðfræðilegar spumingar sem liggja utan þess sögulega ramma sem höfundur setur verki sínu í Inngangi. Venja er að líta svo á að formálar eða aðfararorð séu aðeins óbeint hluti 132
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.