Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 153

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 153
Andmœli við doktorsvörn Sigurjóns Árna Eyjólfssonar vinnsla. Margt annað hefði mátt skoða fremur úr fórum Helga, t.d. Kverið sem Helgi vildi túlka í anda Marteins Lúthers. Líklega lærði meirihluti landsmanna Helgakver á sinni tíð og það er guðfræðilegur minnisvarði, sem vert hefði verið fyrir Lúthersfræðing að staldra við í íslensku samhengi. Lítt er vikið að þeim sem hafa ritað um Lúther og lúthersk stef á síðustu tveimur öldum. Lúthersbókin frá 1989 er ekki tekin til umfjöllunar né held- ur nýlegt Lúthershefti Kirkjuritsins. Auðvitað getur Sigurjón Árni vikið sér undan og haldið fram að fræðilegur stíll þessa efnis hafi ekki verið á bylgju- lengd hins framlagða rits hans. En að ósekju hefði mátt stytta marga kafla og sleppa en taka fremur með íslenskt efni og alla vega virða íslenska höfunda þess viðlits að hafna kenningum þeirra með rökum. Á þetta sérstaklega við hið sérstaka fræðilega efni, sem kemur fram í doktorsritgerðum. Nefna skal doktorsritgerðir Björns Björnssonar og Arnfríðar Guðmundsdóttur, sem vert hefði verið að fjalla um. Sigurjón Ámi vitnar 26 sinnum í eigin rit og hefði útlátalítið getað bætt þessu við? Raunar hafa sem næst allir kennarar guðfræðideildar skrifað um efni, sem vert væri að geta. Niðurstaðan er því sú að Guðfræði Marteins Lúthers tali ekki við íslenska Lúthershefð, heldur sé hugsuð sem algerlega sjálfstætt er- indi. Þessi skortur á viðræðu við íslenska höfunda staðfestir aðeins þá til- finningu, að viðmið sé þýskt og samengið þýskt einnig. Þetta er mjög mið- ur og rýrir menningarlegt gildi bókarinnar og kallar í raun á, að Sigurjón Árni taki næsta skref þótt síðar verði. Hann á eftir að sýna samferðafólki sínu, að hann taki eftir þeim og verkum þeirra! Aðrar heimildahjásetur Norðurlandamenn hafa sinnt talsverðum Lúthersrannsóknum á síðari hluta tuttugustu aldar. Því miður hafa þeir ekki hlotið miklu meiri náð í riti Sigur- jóns Árna en íslendingar. Það er eiginlega aðeins finnski skólinn sem hefur fengið einhverja umfjöllun umfram það að vera nefndir. Hið sama má raun- ar segja um ameríska guðfræðinga af lútherska skólanum. Allur þessi vítamínskortur er bagalegur í hinu framlagða riti, og væri hægt að taka eða skilja sem vott um fræðilega einþykkni eða einsýni. í ritinu er fólgin siðferðileg þverstæða. Annars vegar eru forsendurnar þýskar og viðmælendur þar með þýskir fræðimenn og guðfræðingar, en mál- ið er íslenskt. Fæstir íslendingar hafa þó lesið þýska guðfræði eða hugað að þýskum aðstæðum. Er þessi tvíræðni ásættanleg og ábyggileg? Doktorsriti er kannski ekki ætlað að svara slíkri spurningu, en eðlilegt að á þetta sé minnt. En íslenskir lesendur geta héðan af lesið ítarlega umQöllun um Lúther og þar 151
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.