Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 156
Sigurður Arni Þórðarson 5. Reyna að víkja til sem flestra texta, eða leggja til grundvallar eða hlið- sjónar: „Þar sem því verður við komið eru ein eða fleiri predikanir lagð- ar til grundvallar og aðrir textar hafðir til hliðsjónar“ (bls. 23); 6. Vísa til sögulegra aðstæðna þar sem við á (bls. 23) textar greindir (bls. 23); 7. Rekja efnistök og röksemdafærslu Lúthers (bls. 23); 8. Spyrja og svara: Hvaða guðfræðihefð styðst Lúther við? (bls. 23); 9. Greina: Hvaða hefðum hafnar Lúther? (bls. 23); 10. Komast að: Hvaða nýjungar setur Lúther fram? (bls. 23); 11. Kynna helstu strauma í Lúthersrannsóknum til að skýra tiltekna áherslu- þætti (23). Af þessu sést að viðfangið er gríðarlegt og umfangið stórkostlegt. Leiðarlýs- ing sem þessi er ekki skrifuð við leiðarlok, heldur hefur Sigurjón Ámi vænt- anlega ákvarðað við upphaf hvert hann vildi. En lesanda, sem vanur er vinnuháttum amerísks fræðasamhengis, sýnist ekki hafa mátt vera öllu stutt- aralegri lýsing á efnistökum, afmörkun efnis og efnisskipan. Aðferðafræði- kaflinn er eiginlega varla meira ein og hálf blaðsíða, þótt ofurlítið fljóti með á blaðsíðunum á undan og eftir. Þetta eitt vekur kvíða um, að verkefnið sé of víðfeðmt, margflókið og vanti einn fókus. Viðfangsefni vísindarits verður að vera nægilega þröngt til að hægt sé að gera því viðunandi skil, en nægilega vítt til að sýna mikilvægi og tengsl við aðra þætti þess máls, sem greina á og fjalla um. Þetta getur talist meginregla við samningu doktorsritgerðar, sem fullnægja skal að geta talist „monograf- ía“ í venjulegri merkingu. Þrír sjálfbœrir meginbálkar? Þegar ritið er skoðað í heild kemur í ljós að það er eiginlega í þremur meg- inbálkum, sem deilast síðan í smærri einingar eða klasa. Annar hlutinn, um kristsfræði Lúthers (kaflar 6-10; bls. 235-376), stend- ur ágætlega sem samstæðileg heild og er sannfærandi lesning. Sigurjón Árni segir, að kristsfræðin sé sem mósaíkmynd og rekur mál í samræmi við það (bls. 237). Fjallað er um meginþætti og ágætlega kerfisbundið um hugmynd- ir Lúthers um einstök atriði og einnig í ljósi kenningarsögunnar. Sigurjón Árni segir þennan bálk vera hinn umfangsmesta (bls. 25), þótt ekki sé hann nema liðlega hálfdrættingur formálans í umfangi! Sigurjón Árni gerir grein fyrir þeim arfi, sem Lúther stóð í (6. kaflinn) og sýnir síðan hvernig Lúther túlkaði sjálfur holdtekju orðsins (7. og 8. kafli) sem og dauða Jesú Krists og merkingu þess dauða (friðþæging, 9. kafli). Bálkurinn endar síðan með um- 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.