Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 160

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 160
Sigurður Arni Þórðarson rit. Hann hefur tengt saman og í formála og forspjalli skýrt og samflétt- að hinar ólíku og fjölbreytilegu greinar, klasa og guðfræðistæður og gengið frá svo vel, að kröfum um þennan þátt er fullnægt. Um Jóhannesartúlkunina í markmiðsáætlun Sigurjóns Árna er talað um að hann ætli að setja guðfræði Lúthers fram á samstæðilegan hátt með hliðsjón af túlkun hans á Jóhannes- arguðspjalli frá árunum 1535-1540 (bls. 21). Hann upplýsir einnig, að Lúth- ersfræðin hafi um of sneitt hjá því efni. Þarna sér fræðimaðurinn lítt numið land og lái honum hver sem vill, að þar vilji hann plægja. En síðan komst hann að því og segir það berum orðum (bls. 17), að hann hafi gert sér grein fyrir að hann þyrfti að bæta við efni frá öðrum ritum Lúthers til að fullnægja hinni kröfunni, sem hann setti sér, þ.e. að gera grein fyrir efninu samstæði- lega og kerfisbundið. Þarna er opinberuð og tjáð ein af kreppum Sigurjóns Árna. Hann vill gjarnan nýta sér Jóhannesarlagið, en fipast vegna þess að það er svo margt í sjónum, sem hann verður að hrifsa með til strandar. Mér sýnist á því efni, sem hann tilfærir, að hann hefði getað skrifað afar verð- mæta bók um Jóhannesartúlkunina sérstaklega. Sú bók hefði kannski ekki orðið til að hrekja fordóma upp á íslandi um Lúthersþátt siðbreytingar, en hún hefði getað orðið höfundi stökkpallur í þýskum fræðaheimi, ef hún hefði verið gefin út á þýsku. En kanski hafði hann engan hug á þeim fimleikum. Hann fór ekki þá leið, heldur bætti við og jók, stakk inn útúrdúrum og hélt áfram að auka í. Eftirá að hyggja sýnist mér að Jóhannesarefhið hafi orðið aðeins einn uppi- stöðuþáttur með öðrum, vissulega mikilvægur, en þó aðeins einn meðal annarra. Jafnvel má velta fyrir sér, hvort heiti bókarinnar sé ofrausn. Alveg eins hefði ver- ið hægt að segja að sérstaklega verði skoðuð áhrif Galatabréfsins, sem er nú reyndar einn af klassíkerum Lúthers sem höfundur vitnar oft til. Átti Siguijón Ámi erfitt með að viðurkenna fyrir sér þegar á leið, að verkið var annað en hann hóf að rita liðlega tíu árum fyrr? Festi hann niður sínar stikur en átti erfitt með að breyta leiðum, safhaði hann hugmyndum en átti erfitt með að grisja og henda? Þessu þyrfti Sigurjón Ámi að svara með einhveiju móti. Spurt er Sigurjón Ámi mætti gjarnan segja okkur eða skýra út: Af hverju hann skrifaði eina en ekki þrjár bækur? Af hverju hann skrifaði á íslensku en ekki þýsku? Hverjir séu viðtakendur ef ekki þýskir fræðimenn? Af hverju ekki að skrifa einsýna bók um Jóhannesartúlkun? 158
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.