Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 164

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 164
Pétur Pétursson gy: Catholic and Evangelical (1977). Senn er í hópi þeirra helgisiðafræð- inga sem hafa tekið félagsvísindin í þjónustu sína, ekki síst félagslega mann- fræði. Ljóðlistin, tónlistin, takturinn, myndlistin, og arkítektúrinn í kirkj- unni; allt er þetta hluti tilbeiðslu og guðsþjónustu og því viðfangsefni guð- fræðinga. Mannleg hegðun, lífsviðhorf og hugmyndafræði eru á margslung- inn hátt tengd reglubundnu endurteknu atferli (ritúölum) sem skapa, við- halda og miðla sjálfsmynd og heimsmynd. Þetta á einnig við um messuna. I henni er fólgin heimsmynd, segir Senn, sem er sérstök sýn á raunveruleik- ann. Messan snertir einstaklinginn en hún er samt sem áður opinber athöfn og á sér stað frammi íyrir augliti heimsins eins og hann er um leið og hún er þjónusta við Guð og fyrir Guð. Lýður Guðs er í þjónustu fyrir hinn endur- leysta heim framtíðarinnar og sendur út heiminn eins og hann er nú til þess að vitna og þess vegna er messan ávallt boðandi - hún er trúboð. Félagsfræði og þekkingarfræði hafa veitt innsýn í mikilvægi helgisiða fyrir einstaklinginn, hópinn og samfélagið. Þar er leitast við að skilja og skil- greina hin margræðu tengsl trúarhugmynda, trúarreynslu, -hefða og -stofn- ana. Aðrar greinar guðfræðinnar, t.d. ritskýringin, hafa undanfarna áratugi einnig fengið vítamínsprautu með því að tileinka sér sjónarmið félagsvísind- anna. Líta má á helga texta, ekki síst ljóðræna texta, sem afurð trúariðkunar og helgihalds sem er tjáning ákveðinar menningar og félagstengsla. Hugsan- ir og hugmyndir genginna kynslóða eru stílgerð birtingaform menningar og samfélags sem verða lifandi veruleiki í trúariðkun og helgisiðum. Um leið býr messan yfir opinberun Guðs og hinn frelsandi kærleika hans til mann- anna fyrir dauða og upprisu Jesú Krists - m.ö.o. hina nýju sköpun. Hug- myndafræði messunar felst í þessum tveimur orðum: ný sköpun, sem haldið er upp á á stofndegi kirkjunnar hverja einustu viku, íyrsta dag hennar og meðan kirkjan ber vitni um þessa nýju sköpun er hún sjálf ný sköpun. í messunni kemur söfnuðurinn saman til að biðja til Guðs, lofa hann og þakka honum, en einnig til þess að hlusta á það sem hann vill við hann segja í sínu orði, sem alls ekki alltaf er það sem hann vill sjálfur helst heyra. Mess- an raungerir frelsandi kærleika Skaparans og þá breytast fornir textar í lif- andi veruleika sem er trúartraust sem á sér engar forsendur í þeim samskipt- um sem hefta okkur og þrúga, hvort sem við köllum þennan heim sem við búum í nútímalegan, póstmódernískan eða eitthvað annað. Senn gerir grein fýrir skipan messuliða og útfærslu þeirra eftir að Kon- stantínus keisari viðurkenndi og innleiddi kristna trú í ríki sínu og litúrgían varð opinbert kerfi sem tengir heimana tvo, þennan og annan. Guðfræði þeirrar skipanar sóttu kirkjufeðurnir til postulana, þeirra sem urðu vitni að tómu gröfinni og sáu Krist upprisinn. Senn sýnir fram á að tilraunir til að 162
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.