Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Page 56

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Page 56
anda, því að í frásögninni er draumi fjósakonunnar vísað frá með þessum orðum: „ecki mark at þui er Konur dreymdi“(H.21). Aftur á móti hefur ritstjóri Olafs sögurnnar bætt um betur og lagt sig í líma við að gera dreym- andann virðingarverðan og marktækan. Sæmilega upplýstur og guðhrædd- ur 14. aldar maður hefur séð í hendi sér að draumar Hauksbókartextans voru á margan hátt vafasamir. Hann hefur því að mínu mati tekið sig til og umbreytt þeim þannig að samrýmdist rétttrúnaðinum. Hér er fyrst til að taka, að ómarktækum dreymendum þ.e. fjósakonununni og munknum er sleppt. Ahersla er lögð á að gera Halldór merkan, því uppruni hans og kristni er ámálguð. Það er ennfremur til frekari öryggis bætt við að, „allz- valldandi Gvð“ hafi lofað Ásólfi að birtast í draumi Halldórs. (Ól.Tr.279). Ef draumar Hauksbókartextans eru skoðaðir koma fyrir atriði sem áreiðanlega hafa farið fyrir brjóstið á ritara Ólafs sögunnar. Þar birtist Ásólfur á heldur ógnvekjandi og vafalaust ókristilegan hátt „dreymdi Halldor at Asolfr kom at hanum ok kuezt bædi augu mvndv sprengia or hausi hanum nema hann keypti bein hans sliku verdi sem hann selldi.“44(H.21). í frásögn Ólafs sögunnar er Ásólfur mun mildari, „syndiz honum isuefní at maðr kom at honum biartr ok vegligr“(Ól.Tr.278). Þessi bjarti og veglegi maður sem þarna birtist Halldóri er ekki með neinar hótanir um limlestingar. Hann er eingöngu með kurteisleg tilmæli um,að griðkonan þerri ekki fætur sínar á leiði hans og ennfremur ósk um að„kirkian standi yfir legi minv.“(Ól.Tr. 278). Hér hefur Ásólfur því aldeilis breytt um yfirbragð. Það er ennfremur tekið sérstaklega fram um Ásólf þegar hann kynnir sig í draumnum „kom ek higat til landz þessa aa land nama tið ok vel kristinn“(Ól.Tr.278). Það hefur verið vissara að taka það fram að hann væri „vel kristinn“ því hegðun hans í draumi Hauksbókar er dálítið á skjön við þá mynd. Á beinin sem mesti styrrinn stóð um í Hauksbókartextanum er ekkert minnst í Ólafs sögu textanum. í Hauksbókartextanum eru beinin töluvert aðalatriði enda nið- urstaðan sú að Halldór „keypti bein Asolfs ok let giora at treskrin ok setia yfir alltari.“(H.21). Ásólfur er þannig meðhöndlaður eins og merkur dýr- lingur þó engar heimildir væru til þess.45 í Ólafs sögunni er það eingöngu 44 Hér er greinilega um forn áhrif að ræða, Ásólfur birtist sem ógnandi draugur fremur en heilagur maður sbr. Nils Lid 1956-1978, bls.301. 45 Það var á valdi kirkjulegra yfirvalda að viðurkenna helgina, sjá Jorgen Raasted 1956-1978, bls.324. 54 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.