Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 56

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 56
anda, því að í frásögninni er draumi fjósakonunnar vísað frá með þessum orðum: „ecki mark at þui er Konur dreymdi“(H.21). Aftur á móti hefur ritstjóri Olafs sögurnnar bætt um betur og lagt sig í líma við að gera dreym- andann virðingarverðan og marktækan. Sæmilega upplýstur og guðhrædd- ur 14. aldar maður hefur séð í hendi sér að draumar Hauksbókartextans voru á margan hátt vafasamir. Hann hefur því að mínu mati tekið sig til og umbreytt þeim þannig að samrýmdist rétttrúnaðinum. Hér er fyrst til að taka, að ómarktækum dreymendum þ.e. fjósakonununni og munknum er sleppt. Ahersla er lögð á að gera Halldór merkan, því uppruni hans og kristni er ámálguð. Það er ennfremur til frekari öryggis bætt við að, „allz- valldandi Gvð“ hafi lofað Ásólfi að birtast í draumi Halldórs. (Ól.Tr.279). Ef draumar Hauksbókartextans eru skoðaðir koma fyrir atriði sem áreiðanlega hafa farið fyrir brjóstið á ritara Ólafs sögunnar. Þar birtist Ásólfur á heldur ógnvekjandi og vafalaust ókristilegan hátt „dreymdi Halldor at Asolfr kom at hanum ok kuezt bædi augu mvndv sprengia or hausi hanum nema hann keypti bein hans sliku verdi sem hann selldi.“44(H.21). í frásögn Ólafs sögunnar er Ásólfur mun mildari, „syndiz honum isuefní at maðr kom at honum biartr ok vegligr“(Ól.Tr.278). Þessi bjarti og veglegi maður sem þarna birtist Halldóri er ekki með neinar hótanir um limlestingar. Hann er eingöngu með kurteisleg tilmæli um,að griðkonan þerri ekki fætur sínar á leiði hans og ennfremur ósk um að„kirkian standi yfir legi minv.“(Ól.Tr. 278). Hér hefur Ásólfur því aldeilis breytt um yfirbragð. Það er ennfremur tekið sérstaklega fram um Ásólf þegar hann kynnir sig í draumnum „kom ek higat til landz þessa aa land nama tið ok vel kristinn“(Ól.Tr.278). Það hefur verið vissara að taka það fram að hann væri „vel kristinn“ því hegðun hans í draumi Hauksbókar er dálítið á skjön við þá mynd. Á beinin sem mesti styrrinn stóð um í Hauksbókartextanum er ekkert minnst í Ólafs sögu textanum. í Hauksbókartextanum eru beinin töluvert aðalatriði enda nið- urstaðan sú að Halldór „keypti bein Asolfs ok let giora at treskrin ok setia yfir alltari.“(H.21). Ásólfur er þannig meðhöndlaður eins og merkur dýr- lingur þó engar heimildir væru til þess.45 í Ólafs sögunni er það eingöngu 44 Hér er greinilega um forn áhrif að ræða, Ásólfur birtist sem ógnandi draugur fremur en heilagur maður sbr. Nils Lid 1956-1978, bls.301. 45 Það var á valdi kirkjulegra yfirvalda að viðurkenna helgina, sjá Jorgen Raasted 1956-1978, bls.324. 54 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.