Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 57
með leyfi guðs sem Ásólfur birtist og sagði „til graptar mins.“(Ól.Tr..279). Þarna er því bara legstaðurÁsólfs til umfjöllunar, og verkefni Halldórs er ekki að láta gjöra tréskrín um beinin heldur „let hann kirkivna setia rett yfir leiði Asolfs. sem hann hafði fyrir s(agt).“(Ól.Tr. 279) . Hér birtist vantrú ritarans á því að Ásólfur væri slíks heiðurs aðnjótandi að bein hans ættu heima á altari guðs. Hér hefur hann því valið að fylgja Sturlubók sem minnist hvorki á bein né drauma en talar þó um kirkjubyggingu á Hólmi, „þar var hann grafiN. stendr þar nv kirkia sem leidi hans er. ok er hann eN helgazti madr kalladr.“(S.24). Sama held ég eigi við þar sem segir af kirkjuviðnum. I báðum frásögnunum er sagt frá því, að farið er utan til kaupa á kirkjuviði. I Hauksbókartextanum er það Illugi sonur Halldórs bónda sem fer utan og minnir athöfn hans ekki alllítið á ýmsa heiðna landnámsmenn46 og jafnframt birtist hér sönnun á krafti Ásólfs til áheita „bar hann fyri bord kirku vidinn allann ok bad þar koma sem Asolfr villdi.“(H.21). Ásólfur hefur greinilega orðið vel við „enn ííj. nottum sidar kom vidrinn aa Kirkiu sand at Holmi. nema ij tre komu aa Raufarnes a Mýrumm.“(H.21). Síðan segir af veglegri kirkjubyggingu í Hauksbókartextanum „let gera kirkiu xxx.c ok vidi þackta“(H.21). Kirkja þessi var helguð „Kolumkilla med Gudi.“(H.21). í frásögn Ólafs sögunnar er það Halldór sjálfur sem lætur í haf og sækir kirkjuviðinn til Noregs, ekkert ber á dularfullum atvikum í sambandi við þessa för. Ekkert er sagt frá því að kirkja Halldórs hafi verið helguð Kolumkilla með guði. (Ól.Tr.278-279). Kolumkille hafði verið viðurkenndur sem dýrðlingur á fyrsta skeiði kirkjunnar og er messudagur hans tiltekinn í hinum elsta kristnirétti. Vegur hans hefur svo farið dalandi því hann er horfinn úr kristnirétti Árna biskups.47 Hér gæti því varkárni Ólafs sögu ritarans birst með því að hann sleppir að minnast á þennan vafasama dýrling. írskir dýrlingar virðast annars hafa misjafnt rikti og má vafalaust kenna um sjálfstæði írskra kirkjuyfirvalda og ýmiss konar sérvisku sem þeir héldu lengi í. Irski dýrlingurinn og nafni Kólumkilla, Columba var m.a.sakaður um villutrú vegna andstöðu sinnar við Rómarveldið. Sannkristnum kirkjumönnum hefur þótt vissara að nefna ekki tengsl við 46 Það er því forneskjubragur á þessari frásögn og hefur Dag Strömbáck kallað hana „den gamla hedniska seden i kristen stöpning" (Strömbáck Sejd, 138) 47 Magnús Már Lárusson 1956-1978, bls. 665-666. 55
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.