Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 57
með leyfi guðs sem Ásólfur birtist og sagði „til graptar mins.“(Ól.Tr..279). Þarna er því bara legstaðurÁsólfs til umfjöllunar, og verkefni Halldórs er ekki að láta gjöra tréskrín um beinin heldur „let hann kirkivna setia rett yfir leiði Asolfs. sem hann hafði fyrir s(agt).“(Ól.Tr. 279) . Hér birtist vantrú ritarans á því að Ásólfur væri slíks heiðurs aðnjótandi að bein hans ættu heima á altari guðs. Hér hefur hann því valið að fylgja Sturlubók sem minnist hvorki á bein né drauma en talar þó um kirkjubyggingu á Hólmi, „þar var hann grafiN. stendr þar nv kirkia sem leidi hans er. ok er hann eN helgazti madr kalladr.“(S.24). Sama held ég eigi við þar sem segir af kirkjuviðnum. I báðum frásögnunum er sagt frá því, að farið er utan til kaupa á kirkjuviði. I Hauksbókartextanum er það Illugi sonur Halldórs bónda sem fer utan og minnir athöfn hans ekki alllítið á ýmsa heiðna landnámsmenn46 og jafnframt birtist hér sönnun á krafti Ásólfs til áheita „bar hann fyri bord kirku vidinn allann ok bad þar koma sem Asolfr villdi.“(H.21). Ásólfur hefur greinilega orðið vel við „enn ííj. nottum sidar kom vidrinn aa Kirkiu sand at Holmi. nema ij tre komu aa Raufarnes a Mýrumm.“(H.21). Síðan segir af veglegri kirkjubyggingu í Hauksbókartextanum „let gera kirkiu xxx.c ok vidi þackta“(H.21). Kirkja þessi var helguð „Kolumkilla med Gudi.“(H.21). í frásögn Ólafs sögunnar er það Halldór sjálfur sem lætur í haf og sækir kirkjuviðinn til Noregs, ekkert ber á dularfullum atvikum í sambandi við þessa för. Ekkert er sagt frá því að kirkja Halldórs hafi verið helguð Kolumkilla með guði. (Ól.Tr.278-279). Kolumkille hafði verið viðurkenndur sem dýrðlingur á fyrsta skeiði kirkjunnar og er messudagur hans tiltekinn í hinum elsta kristnirétti. Vegur hans hefur svo farið dalandi því hann er horfinn úr kristnirétti Árna biskups.47 Hér gæti því varkárni Ólafs sögu ritarans birst með því að hann sleppir að minnast á þennan vafasama dýrling. írskir dýrlingar virðast annars hafa misjafnt rikti og má vafalaust kenna um sjálfstæði írskra kirkjuyfirvalda og ýmiss konar sérvisku sem þeir héldu lengi í. Irski dýrlingurinn og nafni Kólumkilla, Columba var m.a.sakaður um villutrú vegna andstöðu sinnar við Rómarveldið. Sannkristnum kirkjumönnum hefur þótt vissara að nefna ekki tengsl við 46 Það er því forneskjubragur á þessari frásögn og hefur Dag Strömbáck kallað hana „den gamla hedniska seden i kristen stöpning" (Strömbáck Sejd, 138) 47 Magnús Már Lárusson 1956-1978, bls. 665-666. 55
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.