Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 58

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 58
hugsanlega vandræðamenn48. Niðurstaða mín varðandi þennan samanburð er sú, að ritari Olafs sögunnar hafi notast við annars vegar Sturlubók en jafnframt því við svipaða heimild og Haukur, en á meðvitaðan hátt sveigt frásögnina að kristilegum rétttrúnaði hins upplýsta 14. aldar manns. Skrúðmælgi frásagnarinnar og bein ræða, benda ótvírætt til sögusmiðsins, samsetningar eins og bjartur og veglegur og allsvaldandi guð.49 I alla staði ber Hauksbókartextinn merki um að vera eldri og upprunalegri.50 Hauksbókartextinn gæti hæglegast verið frá Styrmi runninn og þá á ég við allan textaauka Hauks.51 Sveinbjörn Rafnsson telur aðeins hluta af auka Hauks frá Styrmi kominn þ.e. frásögnin þar sem tilvísunin til Gríms kemur fyrir og beinafundinn undir Eyjafjöllum og hugsanlega fjölgun draumanna.52 Sú hyggja Sveinbjarnar, að helgisögnin eigi uppruna sinn í gamalli Ólafs sögu, litar alla umfjöllun hans um þetta mál. Af því hann vill gera þessari fornu Ólafs sögu svo hátt undir höfði, að áhrifa frá henni gæti í Sturlubók og Styrmisbók verður draumleysi Sturlubókar töluvert vandamál. Lausn hans er sú, að Sturla hafi „medvetat utelámnat drömberáttelsen...“53 Mörgum árum seinna bætir Sveinbjörn við eftirfarandi skýringu á verklagi Sturlu: „Líklega hefur honum ekki þótt ómaksins vert að afrita hana í Sturlubók, fjósakonusögu þar sem eng- inn er landnámsmaðurinn.“54 Frásagnaraukar Hauksbókar um Ásólf bera þess merki að vera af sömu rót sprottnir. Þar á ég við hliðstæður sem birtast í því að 48 Herren Michael 1983, bls.486. Hér er um að ræða nafna Kólumkilla okkar eða Columba eða Columcille skv. Herren Michael og því auðvelt að rugla þeim saman. (1983, bls.485). 49 Samkvæmt rannsóknum Ólafs Halldórssonar (1987-1989)gædr áhrifa sögusmiðsins víða, sjá bls.49-50. 50 Að þessu ýjar Judith Jesch þar sem hún segir „That could suggest that LdnHb retains some elements of the legend in its original form“(1985, bls.520). 51 Finnur Jónsson var þess fullviss að textaukann mætti heimfæra upp á Styrmi, „Alle de anforte tillæg osv. passer fuldstændig til det forfatterskab, - hvis det kan kaldes sáledes -, som Styrme har eller kan antages at have udfoldet.“(1900,xv). 52 Hann virðist taka undir með Birni M. Ólsen sem talaði um að sögnin í H „gengiver hele Ásólfs-legenden pá et senere udviklingstrin end 01afssagaen.“(Ólsen 1893, bls. 307). Sjá Sveinbjörn Rafnsson 1974 75-76. „Det kan darför mycket val vara Grímr som ytterst stár bakom legendvarianten om Ásólfur í H.“(1974, bls.78). 53 Sveinbjörn Rafnsson 1974, 75. Sama kemur fram í Sögugerð Landnámabókar, „Sögunni er hins vegar sleppt í Sturlubók, að því er virðist af ásettu ráði.“(2001, bls.69-70) Beinast liggur við að ætla að hér eigi Sveinbjörn við svipaða draumafrásögn og í Ólafs sögunni. 54 Sveinbjörn Rafnsson 2001,70. Án þess að skýra það nánar er eins og Sveinbjörn hallist nú að því að frásögnin í forriti Sturlu hafi verið svipuð og hjá Hauki, a.m.k. er engin fjósakonudraumur í Ólafs sögunni. 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.