Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 72

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 72
hafði verið vanrækt í fræðaheiminum. Er þar bæði um að ræða rannsókn á sambandi einstakra sálma sem raðast hafa saman1 eða byggingu sálmasafns- ins í heild sinni. Gríðarleg gróska hefur verið í þessum rannsóknum, eink- um frá því um 1990, í framhaldi af útgáfu nokkurra mikilvægra rita sem vísað höfðu veginn. Heiti bókar Englendingsins Norman R. Whybray frá árinu 1996 er dæmigert fyrir hið nýja sjónarmið í fræðunum: Reading the Psalms as a Book. í þessari grein verður hugað að þessum tiltölulega nýju áherslum í sálmarannsóknum Gamla testamentisins og mat lagt á ýmsar þeirra rann- sókna sem gerðar hafa verið á uppbyggingu sálmasafnsins. Áherslan mun hvíla á sálmasafninu í heild en síður á smærri söfnum innan þess, sem er þó vissulega forvitnilegt rannsóknarefni. Rúmið leyfir ekki að farið sé í saumana á því atriði einnig. Ég get upplýst strax að sjálfur hef ég öðlast sannfæringu fyrir því að niðurröðun sálmanna er ekki háð hreinni tilviljun heldur hefur ákveðin guðfræðileg hugsun komið þar við sögu. Ég tel þó að ýmsir fræðimenn hafi gengið of langt í að lesa mjög flókna guðfræðihugsun út úr byggingu sálmasafnsins.2 En áður en ég kem betur að meginefni þess- arar ritsmíðar ætla ég að fara örfáum orðum um þróun sálmarannsóknanna fyrstu áratugina eftir upphaf hinna gagnrýnu biblíurannsókna sem gjarnan eru tímasettar einhvern tíma á bilinu 1875-1890.3 Upphaf gagnrýnna biblíurannsókna í lok 19. aldar Megineinkenni hinna gagnrýnu, sagnfræðilegu biblíurannsókna, sem ruddu sér fyrir alvöru braut á síðari hluta 19. aldarinnar, var sú afstaða til Biblíunnar að hana skyldi rannsaka eins og hverja aðra forna texta og með svipuðum aðferðum og stuðst var við í ýmsum öðrum forngreinum. Fylgjendur þess- arar rannsóknarstefnu vildu umfram allt forðast að láta kirkjulega túlkunar- hefð ráða ferðinni. Hinni gamalgrónu skoðun að Davíð konungur væri höf- undur sálmanna var almennt hafnað og sú skoðun varð í staðinn áberandi 1 Stundum hefur verið talað um „tvíburasálma“ í því sambandi. 2 Á það atriði leggur R. N. Whybray áhersu (1996) í bók sinni Reading the Psalms as a Book. 3 I doktorsritgerð minni um sögu imago Dei-vandamálsins í gamlatestamentisfræðunum hélt ég því fram að slík þáttaskil hefðu orðið árið 1882 að það ár mætti nota sem tákn fyrir þær breytingar sem kenndar hafa verið við upphaf gagnrýninna, sögulegra biblíurannsókna nútímans. Sjá: Gunnlaugur A. Jónsson 1988: The lmage ofGod. Genesis 1:26-28 in a Century of Old Testament Research. 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.