Jökull


Jökull - 01.12.1981, Page 89

Jökull - 01.12.1981, Page 89
Mynd 6. Á Fimmvörðuhálsi 1940. klædd stálþ ynnum með járnlykkjum fyrir dráttartaugarnar; fætur líklega átta á hverri gnnd. Þá voru á hverjum sleða tvö járnbent koffort úr vatnsheldum krossviði en milli þeirra vatnsheldur kassamyndaður poki fyrir svefnpoka, fatapoka, tjald o. fl. Þessi poki matti gjarnan vera með stífum á milli horna °g krossviðarplötu af sömu stærð og grindin til þess að leggja þar yfir; þarna var þá komið agsett borð. Eldunaráhöld og eldsneyti svo og verkfæri o. þ. h. voru í öðru koffortanna en matvæli öll í hinu. Þar ofan á mátti gjarnan festa aðaláttavitann, en auk hans voru að sjálfsögðu með nokkrir vasaáttavitar. Segl 1X5 m fylgdi hverjum sleða, en þau voru aðeins notuð á næst síðasta degi suðurgöng- unnar. Vegmælir var festur við einn sleðann °g sýndi hann 171 km milli Sankti Péturs og Geysis. Ekki fj arri sanni. Þrír voru um hvort tjald. Var annað tjald- anna venjulegt tjald með föstum botni, súlum og mænisás, en hitt var enskt pumpað ,>býkúpu“-tjald sérhannað til þessa brúks. Reyndust bæði tjöldin vel. Hér verður skotið inn lýsingu á velfrá- gengnu tjaldstæði, sem komið er upp við góðar aðstæður. Þegar tjaldstæði hefur verið valið, er fyrst mokað ofan af einni til tveimur skóflustungum allt eftir því hversu þéttur snjórinn er. Siðan er hlaðinn skjólgarður eins til hálfs annars metra hár utan um tjöldin. Ef vel er gengið frá, þarf síðan aðeins að moka úr geilunum og gæta þess að veggirnir falli ekki af slysni, t. d. ef gengið er á tjaldstag. Gjarnan má hlaða stóra vörðu spölkorn frá tjöldunum og setja þar upp t. d. 300 kerta hraðkveikju- lugt, svokallaða King-stormlugt, sem lýsir þá vel upp þriggja til fjögurra tjalda stæði. I þessa ferð var lagt af stað með flugvél úr Reykjavík þriðjudaginn fyrir páska, 4. apríl 1944. Ekki gekk nú byrjunin of vel, því tvisvar varð að snúa við vegna ísingar, fyrst yfir Holtavörðuheiði og aftur sama dag yfir Laxárdalsheiði. I þriðju ferðinni tókst flugið. Lent var á Melgerðismelum og farið á vörubíl fram að Leyningi, en þar skyldi gist, eða rétt- ara sagt að Leyningshólum, en svo hét nýtt íbúðarhús í túninu á Leyningi. Þorsteinn Þorsteinsson, sá dugmikli forystumaður Ferðafélags Akureyrar, samsvarandi Kristjáni Skagfjörð Reykvíkinga, hafði tekið að sér að útvega menn og hesta til þess að koma far- angrinum upp á Vatnahjalla og einnig að út- vega bíl til farar svo langt sem hann kæmist. Ekki hafði honum gengið það of vel, því ýmsir töldu þetta feigðarflan og vildu ekki stuðla að slíku. En Þorsteinn bar fullt traust til ferða- langanna og allt fór vel. Eftir ágæta nótt í svefnpokum á stofugólf- inu á Leyningshólum og eftir að hafa yfirfarið farangurinn og tekið frá til að endursenda suður ýmislegt, sem ekki var talið bráð- nauðsynlegt, var haldið fram dalinn fram hjá efstu bæjum Eyjafjarðar og áfram upp á Vatnahjalla í stefnu á Sankti Pétur. Svo ströng var farangursskoðunin á Leyningi að einn varð að sjá af spánnýjum skíðastígvélum en annar fékk einungis naumlega haldið tjaldskónum, því þeir þóttu í þyngra lagi. Sleðarnir með mestöllum farangrinum voru dregnir ýmist af mönnum eða hestum, en sumt báru menn á öxlum sér. Gekk þessi flutningur vel enda margir að verki. Frá Sankti Pétri hófst nú gangan. Þá var allur farangurinn kominn á sleðana, hver hlutur á sinn stað og fylgdarmenn höfðu verið JÖKULL 31.ÁR 87
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Jökull

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.