Jökull

Ataaseq assigiiaat ilaat

Jökull - 01.12.1981, Qupperneq 89

Jökull - 01.12.1981, Qupperneq 89
Mynd 6. Á Fimmvörðuhálsi 1940. klædd stálþ ynnum með járnlykkjum fyrir dráttartaugarnar; fætur líklega átta á hverri gnnd. Þá voru á hverjum sleða tvö járnbent koffort úr vatnsheldum krossviði en milli þeirra vatnsheldur kassamyndaður poki fyrir svefnpoka, fatapoka, tjald o. fl. Þessi poki matti gjarnan vera með stífum á milli horna °g krossviðarplötu af sömu stærð og grindin til þess að leggja þar yfir; þarna var þá komið agsett borð. Eldunaráhöld og eldsneyti svo og verkfæri o. þ. h. voru í öðru koffortanna en matvæli öll í hinu. Þar ofan á mátti gjarnan festa aðaláttavitann, en auk hans voru að sjálfsögðu með nokkrir vasaáttavitar. Segl 1X5 m fylgdi hverjum sleða, en þau voru aðeins notuð á næst síðasta degi suðurgöng- unnar. Vegmælir var festur við einn sleðann °g sýndi hann 171 km milli Sankti Péturs og Geysis. Ekki fj arri sanni. Þrír voru um hvort tjald. Var annað tjald- anna venjulegt tjald með föstum botni, súlum og mænisás, en hitt var enskt pumpað ,>býkúpu“-tjald sérhannað til þessa brúks. Reyndust bæði tjöldin vel. Hér verður skotið inn lýsingu á velfrá- gengnu tjaldstæði, sem komið er upp við góðar aðstæður. Þegar tjaldstæði hefur verið valið, er fyrst mokað ofan af einni til tveimur skóflustungum allt eftir því hversu þéttur snjórinn er. Siðan er hlaðinn skjólgarður eins til hálfs annars metra hár utan um tjöldin. Ef vel er gengið frá, þarf síðan aðeins að moka úr geilunum og gæta þess að veggirnir falli ekki af slysni, t. d. ef gengið er á tjaldstag. Gjarnan má hlaða stóra vörðu spölkorn frá tjöldunum og setja þar upp t. d. 300 kerta hraðkveikju- lugt, svokallaða King-stormlugt, sem lýsir þá vel upp þriggja til fjögurra tjalda stæði. I þessa ferð var lagt af stað með flugvél úr Reykjavík þriðjudaginn fyrir páska, 4. apríl 1944. Ekki gekk nú byrjunin of vel, því tvisvar varð að snúa við vegna ísingar, fyrst yfir Holtavörðuheiði og aftur sama dag yfir Laxárdalsheiði. I þriðju ferðinni tókst flugið. Lent var á Melgerðismelum og farið á vörubíl fram að Leyningi, en þar skyldi gist, eða rétt- ara sagt að Leyningshólum, en svo hét nýtt íbúðarhús í túninu á Leyningi. Þorsteinn Þorsteinsson, sá dugmikli forystumaður Ferðafélags Akureyrar, samsvarandi Kristjáni Skagfjörð Reykvíkinga, hafði tekið að sér að útvega menn og hesta til þess að koma far- angrinum upp á Vatnahjalla og einnig að út- vega bíl til farar svo langt sem hann kæmist. Ekki hafði honum gengið það of vel, því ýmsir töldu þetta feigðarflan og vildu ekki stuðla að slíku. En Þorsteinn bar fullt traust til ferða- langanna og allt fór vel. Eftir ágæta nótt í svefnpokum á stofugólf- inu á Leyningshólum og eftir að hafa yfirfarið farangurinn og tekið frá til að endursenda suður ýmislegt, sem ekki var talið bráð- nauðsynlegt, var haldið fram dalinn fram hjá efstu bæjum Eyjafjarðar og áfram upp á Vatnahjalla í stefnu á Sankti Pétur. Svo ströng var farangursskoðunin á Leyningi að einn varð að sjá af spánnýjum skíðastígvélum en annar fékk einungis naumlega haldið tjaldskónum, því þeir þóttu í þyngra lagi. Sleðarnir með mestöllum farangrinum voru dregnir ýmist af mönnum eða hestum, en sumt báru menn á öxlum sér. Gekk þessi flutningur vel enda margir að verki. Frá Sankti Pétri hófst nú gangan. Þá var allur farangurinn kominn á sleðana, hver hlutur á sinn stað og fylgdarmenn höfðu verið JÖKULL 31.ÁR 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Jökull

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.