Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2012, Qupperneq 52

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2012, Qupperneq 52
Tímarit hjúkrunarfræðinga – 4. tbl. 88. árg. 201248 ÚTDRÁTTUR Við þróun kynfræðslunámsefnis fyrir unglinga er mælt með því að þeir séu virkir þátttakendur í ferlinu og er það talið mikilvægt til þess að námsefnið nái betur til þessa aldurshóps. Tilgangur þessarar rannsóknar var að forprófa nýtt námsefni meðal unglinga og skoða kosti og takmarkanir innleiðingar þess. Nýtt kynfræðsluefni, samtals átta kennslustundir, var forprófað í sex 8. bekkjum eins grunnskóla í Reykjavík haustið 2010. Sjö nemendur í framhaldsnámi við Háskóla Íslands sáu um kynfræðsluna auk þess sem höfundur kom að kennslunni. Til þess að fylgjast jafnóðum með framvindu kennslunnar var gert ferlismat á innleiðingu hennar. Til grundvallar því mati voru lagðir ákveðnir matsþættir fyrir hverja kennslustund í heild sinni og fyrir hvern efnisþátt hennar en einnig skiluðu nemendur skriflegum niðurstöðum úr hópæfingum. Niðurstöður sýndu að nemendur voru áhugasamir um efnið og tóku að jafnaði virkan þátt í hópæfingunum. Kennurunum gekk almennt vel að kenna efnið en fannst þeir þurfa meiri tíma til að vinna æfingarnar. Alls fengu 87% æfinga og allar metnar glærur mjög gott eða gott mat. Fram komu margar góðar hugmyndir frá nemendum við úrvinnslu hópæfinga og það sýndi góðan skilning þeirra á efninu. Í lok kennslunnar höfðu nemendur náð heildrænum skilningi á kynheilbrigði. Hópastarf er kennslufræðilega krefjandi. Þjálfun í hópastarfi er því mikilvægur undirbúningur undir þessa kennslu. Námsefnið er álitlegt til frekari prufukennslu í nokkrum skólum eftir að búið er að taka mið af athugasemdum þessarar forprófunar. Lykilorð: Kynfræðsla, unglingar, ferlismat. INNGANGUR Rík áhersla hefur verið lögð á alhliða kynfræðsluefni (comprehensive sexuality education) um allnokkurt skeið bæði vestan hafs og austan (FoSE, 2011; IPPF, 2010; SIECUS, 2004; UNESCO, 2009; Wilkenmann og Ketting, 2011). Alhliða kynfræðsla er með víðtæka nálgun. Það er viðurkennt að einstaklingurinn hefur kynferðislegar tilfinningar, verði kynferðislega virkur og þurfi á því að halda að átta sig á mörgum hliðum kynlífs. Hann þurfi því að fá markvissa fræðslu, skoða viðhorf og öðlast færni sem hjálpar honum að taka góðar ákvarðanir varðandi kynlíf og vera ábyrgur gjörða sinna. Ýmsar stofnanir svo sem kynfræðslusamtökin í Bandaríkjunum (SIECUS= Sexuality Information and Education Council of the United States), Alþjóðasamtök um fjölskylduáætlun (IPPF= International Sóley S. Bender, hjúkrunarfræðideild Háskóla Íslands FERLISMAT Á NÝJU KYNFRÆÐSLUEFNI FYRIR UNGLINGA Um höfundinn Dr. Sóley S. Bender er prófessor við hjúkrunarfræðideild Hálskóla Íslands og forstöðumaður fræðasviðs um kynheilbrigði við hjúkrunarfræðideild Hálskóla Íslands og Landspítala. About the authors: Sóley S. Bender, PhD, is a Professor at the University of Iceland Faculty of Nursing and Director of research and development in sexual and reproductive health at the University of Iceland Faculty of Nursing and Landspitali University Hospital. Hagsmunatengsl: Engin. Conflicts of interest: None. ENGLISH SUMMARY Bender, S.S THE ICELANDIC JOURNAL OF NURSING (2012), 88 (4), 48­56 NEW SEXUALITY EDUCATION PROGRAM: PROCESS EVALUATION Active participation of adolescents in the development of a sexuality education program is recommended. Such an approach is important to make a program more suitable for this age group. The purpose of this research project was to pilot test a new sexuality education program for adolescents and explore the costs and benefits of its implementation. A new sexuality education curriculum of eight lessons was pilot tested in six classes among eight grade students within one primary school in Reykjavík in the fall of 2010. Seven graduate students at the University of Iceland taught the lessons along with the author. Process evaluation was performed in order to find out how the teaching proceeded. This evaluation was based on an overall evaluation of each lesson and its parts as well as written outcomes of the exercises by the students. The results showed great interest among the students in the subject and they were participating actively in the group exercises most of the time. Generally the teaching went well but the teachers found the group exercises time consuming. In total 87% of the group exercises and all of the evaluated transparencies received very good or good scores. The group exercises created many good ideas among the students which demonstrated their good understanding of the content. In the end of the teaching the students had grasped the holistic view of sexual and reproductive health. The group exercises were pedagogically demanding and it is therefore important to be trained in group work before teaching this curriculum. The program is promising for further testing in some schools after taking the recommended changes of this pilot test into consideration. Keywords: Sex education, adolescents, process evaluation. Correspondance: ssb@hi.is

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.