Þjóðmál - 01.12.2012, Side 45

Þjóðmál - 01.12.2012, Side 45
44 Þjóðmál VETUR 2012 Varamenn Íslands í nefndinni eru dr . jur . Páll Hreinsson, dómari við EFTA-dómstól- inn í Lúxemborg, og Hjörtur Torfason, hrl . og fyrrverandi hæstaréttardómari . Í störfum sínum er Feneyjanefndinni ætlað að stuðla að viðhaldi og framgangi þriggja grunnþátta í stjórnskipunararfleið Evrópu: Lýðræði, mannréttindum og rétt ar - ríki sem jafnframt eru grunnstoðir Evrópu - ráðs ins . Nefndin veitir almennt að stoð á sviði stjórnskipunar; við kosn ingar, þjóð ar- atkvæða greiðslur og starf semi stjórn mála- flokka; og starfar með stjórnar skrár dóm- stól um og umboðs mönn um auk þess sem nefndin stendur að fjöl þjóðlegum rann- sóknum, skýrslugerð og námskeiðum .* Álit Feneyjanefndarinnar Fyrstu álit Feneyjanefndarinnar litu dagsins ljós árið 1995, um það leyti sem reyna tók á ákvæði stjórnarskráa fyrrum kommúnistaríkja Mið- og Austur- Evrópu . Stjórnarskrár þessara ríkja höfðu flestar verið samdar frá grunni í miklu hasti í von um að koma mætti á hefðbundnu vestrænu lýðræðisstjórnkerfi byggðu á mannréttindum, valddreifingu/-temprun og réttarríkishugmyndum . Að undanförnu hafa nokkur ríki Vestur-Evrópu leitað til nefndarinnar vegna endurskoðunar á ákvæðum eigin stjórnarskrár og/eða tengdra ákvæða . Bretland, Noregur og Sviss hafa óskað eftir áliti nefndarinnar á af- mörk uð um þáttum eigin stjórnskipunar en Belgía, Liechtenstein og Lúxemborg hafa óskað eftir áliti hennar á endurskoð un á viðkomandi stjórnarskrám . Finnland ósk- aði álits Feneyjanefndarinnar á (endur)mati (e . evaluation) á nýlegri stjórnarskrá lands- ins frá 1999/2000 . Ef ætlunin er að skoða eitthvað af * Sjá frekari upplýsingar um Feneyjanefndina á: http:// www .venice .coe .int/site/main/Presentation_E .asp ofannefndum álitum Feneyjanefndarinnar í von um að fræðast nánar um vinnubrögð nefndarinnar og hvers vænta megi af umfjöllun hennar um erindi stjórnskipunar- og eftirlitsnefndar Alþingis liggur bein- ast við að athuga álit nefndarinnar á finnsku stjórnarskránni (Opinion on the Constitution of Finland) frá 14 .–15 . mars, 2008 .** Rökin fyrir því að skynsamlegt sé fyrir Íslendinga að líta fyrst til álits nefndarinnar á stjórnarskrá Finnlands frekar en álita nefndarinnar um stjórnarskrár og endurskoðunartillögur og -hugmyndir í öðrum ríkjum eru fyrst og síðust þau að Finnland er eitt Norðurlandanna fimm eins og Ísland og hafa löndin tvö þá sérstöðu í þeim hópi að vera lýðveldi . Í áliti Feneyjanefndarinnar er þar að auki ítrekað vísað til norrænnar og skandinavískar hefðar í stjórnskipunarmálum .*** Álit Feneyjanefndarinnar á finnsku stjórnarskránni Í erindi frá dómsmálaráðuneyti Finn-lands til Feneyjanefndarinnar dagsettu 12 . mars 2007 er óskað álits nefndarinnar á afmörkuðum stjórnskipunarlegum atrið um s .s . þjóðaratkvæðagreiðslum, frum kvæði al mennings, kjöri forseta lýðveldis ins, skipu lagi, verkan og gagnvirkum samskipt- um löggjafarvalds og framkvæmdavalds og stefnumótun á sviði utanríkismála, að málefn um Evrópusambandsins meðtöld- um . Í heim sóknum sérstakra sendi nefnda Fen eyja nefnd ar innar til Finnlands af þessu tilefni var einnig óskað álits nefnd ar inn ar á frelsisréttindum og öðrum grund vallar- mann réttindum í Finnlandi, al þjóða sam- ** Sjá http://www .venice .coe .int/docs/2008/CDL- AD%282008%29010-e .pdf *** Sjá „Opinion on the Constitution of Finland“ adopted by the Venice Commission at its 74th plenary session (Venice, 14–15 March 2008) .

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.