Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 48

Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 48
 Þjóðmál VETUR 2012 47 VI . Í kaflanum um alþjóðasamskipti og mál- efni tengd Evrópusambandinu er sérstak- lega fjallað um stöðu forsetans í utanríkis- málum og hvernig völd og embættisins og forsætisráðherra landsins skiptast . Einnig er fjallað um hlut löggjafarþingsins og nefnda þingsins í þessu sambandi . Bent er á að með hækkandi flækjustigi í utanríkismálum geti dregið úr möguleikum þingsins til að fylgjast með ákvörðunum framkvæmdavaldsins á þeim vettvangi . Þótt þessi kafli sé fyrir margra hluta sakir fróðlegur og af honum megi ýmsan lærdóm draga gefur þessi vettvangur ekki rými fyrir frekari umfjöllun . Þó ber að vekja athygli á þeirri fullyrðingu sérfræðinga Feneyjanefndarinnar að þrátt fyrir vilja Finna til að endurskoða eigin stjórnarskrá þá sé undirliggjandi markmið þeirra að rjúfa ekki þá stjórnskipunarhefð sem mótast hefur á liðnum áratugum . VII . Í 7 . kafla er fjallað um rétthæð alþjóða- sáttmála og ESB-löggjafar á sviði mann- réttinda . Sérfræðingar Feneyja nefnd ar - innar benda á að nokkuð vanti upp á skýrleika ákvæða um innleiðingu og réttar- áhrif þjóðréttarsamninga . Ef um er að ræða alþjóðasamning sem snertir ákvæði stjórnarskrárinnar eða landamæri ríkisins þarf 2/3 atkvæða á löggjafarþinginu til að fullgilda samninginn . Samkvæmt finnsku kenningunni um stöðu Mann- réttindasáttmála Evrópu og annarra mann - réttindasáttmála, sem Finnland hefur und- ir gengist, ber bæði þjóðþingi og dóm stól um að tryggja að þeim sé komið í fram kvæmd . Nefndarmenn telja því enga þörf á að skýra stöðu alþjóðamann rétt inda sátt mála í finnskum rétti frekar . Samkvæmt finnsku réttarkerfi hafa þjóð- réttarsamningar sömu rétthæð og lögin sem sett eru til að innleiða þá . Ef sáttmálinn stangast á við ákvæði stjórnarskrárinnar þarf að samþykkja hann með 2/3 hlutum atkvæða . Finnska stjórnarskráin inniheldur engin sérákvæði um tengsl ESB-réttar við finnskan rétt . Samkvæmt áliti sérfræðinganna eru tengslin byggð á almennum ákvæðum í 94 . gr ., 95 . gr . og gr . 73 og svo virðist sem hægt sé að innleiða lög ESB með einfaldri löggjöf nema í því tilfelli sem hún stangast á við stjórnarskrá Finnlands en þá þarf 2/3 atkvæða til að þau taki gildi . Sérfræðingarnir vara við því að ákvæði um forgang ESB-réttar fram fyrir innlendan rétt verði komið fyrir í stjórnarskrá . Þetta segja þeir sérstaklega varhugavert út frá mannréttindasjónarmiðum . Í kaflanum um dómstóla er mælt með því að ákvæði um skipun dómara í stjórnarskránni verði útfært með ítarlegri hætti en nú er . Lögð er áhersla á mikilvægi þess að sjálfstæði og hlutleysi dómara verði ekki dregið í efa . Sérfræðingarnir telja af sömu ástæðu nauðsynlegt að geta þess í stjórnarskránni hvort og hvernig megi svipta dómara embætti . VIII . Í umfjöllun sérfræðinga Feneyja nefnd- arinnar um endurskoðunarvald dómstóla í Finnlandi er komist að þeirri niðurstöðu að þrátt fyrir að láðst hafi að koma á stjórnarskrárdómstóli í samræmi við tilmæli nefndarinnar sé ekki sé ástæða til að efast um vernd mannréttinda og réttaröryggi . Sérfræðingarnir telja finnsku útfærsluna á norræna líkaninu (e . Nordic model) á endurskoðunarvaldi dómstóla, eins og henni er fyrir komið í stjórnar skránni, gera meira en að fullnægja lögmætum kröfum í þeim efnum . Í þessum kafla er að auki fjallað um stjórnskipunarlegt eftirlits- og endurskoðunarhlutverk stjórnlaganefndar, ríkislögmanns og umboðsmanns lögg jafar- þingsins .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.