Þjóðmál - 01.12.2012, Side 76

Þjóðmál - 01.12.2012, Side 76
 Þjóðmál VETUR 2012 75 NATO sem var ekki með neinar fastar heimavarnir . Þessi staða hefur væntanlega vakið áhuga Kínverja á að koma sér fyrir í strategískri framtíðarstöðu á Íslandi . Ekki hafa þeir verið lattir af stjórnvöldum við heimsókn Wens forsætisráðherra í sumar og komu ísbrjóts ins Xuelong . Forseti Íslands komst svo að orði í ræðu í Bandaríkjun um 4 . október sl .: „ . . . my discussions with the President of China, Hu Jintao, Prime Minister Wen Jiabao and Vice-President Xi Jinping — all this has led me to conclude that China is ready and willing to exercise leadership in furthering global understanding of our ice-dependent world . . .“ Svo er að sjá að norðurskautslöndin spjari sig án slíks leiðtogahlutverks Kínverja . Sem dæmi er að samið var 2012 um risa verk- efni Bandaríkjanna og Rússlands (Rosneft – ExxonMobil) um olíuvinnslu í rúss- neska íshafinu á svæði sem er stærra en allt olíuvinnslusvæði Norðursjávar og Mexíkó- flóa . Rosneft verður þar með 30% hlut hafi í ýmissi ExxonMobil-olíu vinnslu í Banda- ríkjunum og Kanada . Fram leiðsla er áætluð að hefjist 2022 og að þró unarkostnaður verði hálf trilljón doll ara . Pútín er sagður hræðast að nefna slíka tölu! Samvinna Norðurlandanna í öryggis- og varnarmálum, sem vakið var máls á í Stoltenberg-skýrslunni, er hið mesta þarfamál . Slík samvinna tengist bæði ESB og NATO sem er sögulegt skref þeim og öðrum til góðs . Ákvörðun Svía og Finna að taka þátt í loftrýmisgæslunni hér er merkisatburður fyrir norrænt samstarf og sömuleiðis við að tvö ESB-ríki utan NATO taka þátt í aðgerð undir NATO-herstjórn . Í dauflegri umræðu um öryggis- og varnarmál kemur lítið fram um að greinilegir ávinningar í öryggislegu tilliti eru ef samið verður um ESB-aðild sem tekur tillit til séraðstæðna okkar og þing og þjóð samþykkja . Þegar sleppt er því öryggis leysi að smáríki búi við eigin mynt eru meðal þeirra atriða sem ber að nefna eftirgreind: Öryggi þess að vera að vera innan sam­1. eiginlegra landamæra Evrópu . Þótt ESB sé ekki varnarbandalag er ótvírætt öryggi fólgið í aðild svo sem Lissabon- sáttmálinn gerir ráð fyrir . Þetta öryggis- atriði á við um öll aðildarríkin og má nefna að svo var sérstaklega varðandi aðild Finnlands, Eystrasaltsríkjanna og Möltu sem hugsanlega hafa litið til þess sem mesta ávinnings . Að tryggja efnahagslegt öryggi Íslands 2 . sem aðeins verður með þátttöku í innri markaði ESB . EES-samningurinn, sem er grundvöllur efnahagslegs öryggis Íslands, er í senn úreltur og ótryggur . Norðmenn hafa yfir að ráða stærsta „sovereign“-landssjóði í heimi, Olíu- sjóðnum, og eru meðal hinna ráðandi í olíu- og gasþörf Evrópu . Séu þeir óánægðir með EES-samninginn geta þeir vafalaust farið aðra leið í tengslum við ESB og þar með yrði EFTA/EES- samningurinn með Íslandi einu búið spil . Aðild að ESB er eina tryggingin um þátttöku í innri markaði ESB sem öllu ræður um tækifæri til vaxtar og viðgangs á Íslandi. Vegna þessarar nýju þróunar á hafinu við Ísland er vissulega runninn upp sá tími, að taka verði til athugunar og endurskoðunar stefnu okkar og viðbrögð .

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.