Skólavarðan


Skólavarðan - 01.12.2015, Side 10

Skólavarðan - 01.12.2015, Side 10
10 DESEMBER 2015 auka aðsókn í kennaramenntun og nýliðun í stéttinni,“ segir Aðalheiður. Undir það tekur Guðrún: „Mér finnst nauðsynlegt að sporna við þróun í þessa átt og vil að við bregðumst skjótt við. Kennsla hentar jafnt körlum og konum og ég held í þá von að með öflugri kynningu á kennslustarfinu getum við mögulega aukið áhuga karla á starfinu.“ Fræðsla og breytt viðhorf Það eru hins vegar ekki bara ráðamenn og háskólarnir sem þurfa að bregðast við, heldur þurfa kennarar sjálfir að líta í eigin barm. Guðrún nefnir að fræðsla geti nýst í þessu sambandi. „Með markvissri fræðslu inn í leik-, grunn- og framhaldsskóla um störf þeirra sem sinna kennslu væri hægt að efla ímynd þessara starfa. Einnig þarf að horfa sérstaklega til þeirra áhugasömu ungu karla sem byrja að vinna innan leik- og/eða grunnskólanna en hætta svo störfum. Af hverju hætta þeir? Væri mögulega hægt að beina þeim í nám tengt kennslu?“ Aðalheiður segir að víðtæka viðhorfs- breytingu þurfi í samfélaginu til að sporna við þessari þróun. „Það þarf að styrkja jákvæða umræðu um kennaramenntun og -starfið og koma þeim skilaboðum til unga fólksins að kennsla sé áhugavert og gefandi starf. Það að fjölga körlum í kennslu felur meðal annars í sér að glíma þarf við hefðbundin kynjaviðhorf í samfélaginu sem móta náms- og starfsval. Skólarnir eru smækkuð mynd af samfélaginu og við þurfum að vinna gegn staðalmyndum af kynjunum í skólastarfinu, þar sem menntun hefur mikilvægu hlutverki að gegna í því að breyta viðhorfum,“ segir Aðalheiður og bætir við: „Við þurfum einnig í starfi okkar að koma jafnréttismálunum betur á dagskrá. Það er ekki nóg að skoða hlutfall kvenna og karla í forystu því jafnréttismálin rista dýpra en þetta. Hvaða kynjaímyndir eru að verki í okkar félagsstarfi? Hvernig birtast þær í launum, ábyrgð og starfsaðstæðum í skólun- um? Þegar hugsað er um nýliðunarþörfina í stéttinni blasir við að mikil kynslóðaskipti eru að verða. Við þurfum að ná til kennara- nema, ungra kennara, kvenna og karla, og skapa þeim möguleika til þátttöku í félagsstarfinu. Við þurfum sem fyrst að fara að velta því fyrir okkur hvernig við viljum gera það.“ ÞURFUM AÐ TALA UPP STARF KENNARA Svandís Ingimundardóttir, skólamálafulltrúi Sambands íslenskra sveitarfélaga Hver er þín skoðun á kynja­ þróun í kennarastétt? Þetta er óheillaþróun og ótækt að fyrirmyndir barna í leik- og grunnskóla séu aðeins af öðru kyninu. Það er afar þýðingarmikið að börn og ungmenni hafi jafnt karlmenn sem konur að fyrirmyndum við kennslu og uppeldi. Slíkt hefur áhrif á ákvarðanatöku þeirra sjálfra um nám og störf. Þarf að gera eitthvað vegna stöðunnar? Já, bregðast þarf við og töluvert hefur verið reynt til þess að sporna gegn þessari þróun, sem því miður hefur ekki skilað árangri sem erfiði. Laun kennara hækkuðu að meðaltali um 30% við síðustu kjarasamninga, sem mun vonandi skila fleiri umsóknum í kennaranám frá báðum kynjum. Kennarar og kennaraforystan, auk sveitarstjórnarfólks, þurfa að leggja sig fram um að tala upp starf kennara og ímynd þess við hvert tækifæri sem gefst og hætta barlómi. Það telst varla uppörvandi fyrir kennaranema eða nýjan kennara að fá móttökur á kennarastofunni með spurningunni: „Hvernig datt þér í hug að leggja kennarastarfið fyrir þig?“ 80% 70% 60% 50% 40% 30% 20% 20 00 20 01 20 02 20 03 20 04 20 05 20 06 20 07 20 08 20 09 20 10 20 11 20 12 20 13 20 14 75% 53% 47% 25% FRAMHALDSSKÓLI KYNJAHLUTFÖLL Í NÁMI OG VIÐ STÖRF n Karlar í námi n Karlar að störfum n Konur að störfum n Konur í námi Heimildir: HÍ, HA og Hagstofa Íslands 60% 50% 40% 30% 20% 10% 0% n Framhaldsskóli n Grunnskóli n Leikskóli HLUTFALL KARLA Í NÁMI Heimildir: HÍ og HA 20 00 20 01 20 02 20 03 20 04 20 05 20 06 20 07 20 08 20 09 20 10 20 11 20 12 20 13 20 14 25% 17% 4%

x

Skólavarðan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.