Orð og tunga - 01.06.2006, Side 17

Orð og tunga - 01.06.2006, Side 17
Birna Arnbjömsdóttir: Orðabækur, málfræðigrunnar ognetkennsla 15 að koma oftar fyrir í námsefninu til að auðvelda nemandanum að læra þær utan að. Framsetning málfræði í orðabókum, málfræðigrunnum og í kennslu verður þá í samræmi við það. Hér skal það tekið fram að íslenskan er merkilegt rannsóknarefni frá sjónarmiði máltileinkunar fyrir þær sakir að veikar og sterkar beygingar íslenskra fallorða falla ekki sérlega vel að þessari almennu flokkun í reglulegar og óreglu- legar beygingar. Clahsen og fleiri (2003) hafa stungið upp á því að skiptingin sé ekki svona skýr heldur séu algengar virkar endingar bundnar reglum en aðrar ekki. Sambandshyggjumenn (Rumelhart og McCleland 1986) telja tileinkun beyginga betur lýst sem einu allsherj- ar námskerfi þar sem beygingarform orða safnist saman um kjarnaorð eða grunnmynd í orðasafni og að tengingin milli taugunga styrkist og treystist með aukinni notkun þar til notkunin er orðin sjálfvirk. Þessar kenningar hafa áhrif á framsetningu hagnýtrar málfræði og kennslu beygingarmála. Þess má geta að rannsóknir m.a. Kolbrúnar Friðriks- dóttur (2004), sem hafa beinst að því að skoða það ferli sem nemendur fylgja við að tileinka sér nafnorðabeygingar í íslensku, benda til þess að það taki nemendur níu mánuði að átta sig á algengum fyrirsegj- anlegum beygingum þrátt fyrir að þeir hafi fengið beina málfræði- kennslu. 5 Málfræði og orðasafn lagað að málfærni nemandans og að námsefninu Hér er að ofan hefur verið vitnað í rannsóknir sem sýna að fullorðnir hafa gagn af málfræðikennslu í tileinkun erlendra mála (Schmith og Frota 1986). Þetta á sérstaklega við um beygingar. Hér er hins veg- ar ekki verið að mæla með beinni málfræðikennslu eins og tíðkað- ist á árum áður. í Icelandic Online var valin sú leið að vekja athygli á málfræðinni í merkingarlegu samhengi. Mismunandi litir eru not- aðir til að vekja athygli á áhersluatriðum í textanum með aðferð sem kölluð hefur verið Fókus á form (Doughty og Williams 1998). Upplýs- ingar um uppbyggingu málsins, merkingu orða og reglur um mál- notkun eru settar fram þannig að nemandinn geti áttað sig á þeim þrátt fyrir litla færni í málinu (Bima Ambjörnsdóttir 2004). í þess- um tilgangi var hannaður sérstakur málfræðigrunnur fyrir byrjendur (Gunnar Þorsteinn Halldórsson 2004). Hanna þurfti grunninn á þann
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Orð og tunga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.