Dagblaðið Vísir - DV - 12.06.2015, Page 17
Fréttir 17
:
Helgarblað 12.–15. júní 2015
Alhliða veisluþjónusta
Kökulist | Firðinum í miðbæ Hafnarfjarðar | Sími: 555 6655 og 662 5552 | kokulist@kokulist.is
Eingöngu fyrsta flokks hráefni
Tertur – Tapas snittur – Spjót – Súrdeigsbrauð
Konfekt – Kransakökur – Súpur – Brauðréttir
Gerðu daginn eftirminnilegan
Útskrift · Brúðkaup · Skírn · Ferming
Stöðugleikaframlag ætti að skila meira en 500 milljörðum
n Óskuldsettur gjaldeyrisforði eykst um 80 milljarða n Slitabú falla frá dómsmálum
Stöðugleikaframlag
Glitnis 230 til 420 milljarðar
49 milljarðar
119 milljarðar
200 milljarðar,
bókfært á
59 milljarða
53 milljarðar
Reiðufé í krónum að undan-
skildum rekstrarkostnaði
Framsal innlendra krafna
Skilyrt veðtryggt skuldabréf til
þriggja ára
Hlutdeild ríkisins í sölu Íslands-
banka miðað við bókfært virði
Gjaldeyrisinnlán Glitnis í
Íslandsbanka endurfjármögnuð
til að lágmarki 7 ára:
40 milljarðar
Glitnir kaupir á pari víkjandi
lán ríkisins í evrum til Íslands-
banka og endurfjármagnar að
lágmarki til 10 ára: 21 milljarður
(í gjaldeyrisforðann)
Við mögulega sölu Íslands-
banka til erlends aðila getur
ríkið
fengið lánafyrirgreiðslu í evrum
til allt að tíu ára: 48 milljarðar
Arðgreiðsla úr Íslandsbanka í
erlendri mynt sem Glitnir endur-
fjárfestir í víkjandi fjármögnun
á bankann í að lágmarki tíu ár:
16 milljarðar
77 35
Ríkisskuldir minnkar …
… og vaxtakostnaður
lækkar
Skuldir í árslok 2019
1480
Skuldir í árslok 2014
milljarðar
milljarðar milljarðar
686
milljarðar
74% af
landsframleiðslu
25% af
landsframleiðslu
Gæti lækkað um„Átti að vera ljóst frá upphafi“
Í
röksemdum stjórnvalda fyrir
þeirri leið sem farin er við losun
fjármagnshafta – þar sem kröfu
höfum slitabúanna eru boðn
ir afarkostir – er lögð á það áhersla
að þannig sé framvindunni stýrt af
íslenskum yfirvöldum í ákveðinn
farveg en „ekki af þeim aðilum sem
kalla á tilvist haftanna,“ eins og það
er orðað í greinargerð með frum
varpi fjármálaráðherra um stöð
ugleikaskatt.
Þar er jafnframt vakin athygli
á því að upphaflegir lánveitend
ur bankanna hafi þegar framselt
þær öðrum aðilum og þessi
viðskipti hafi átt sér stað eft
ir að höftum var komið á.
„Eigendur krafnanna hafa
því haft tækifæri til þess að
losa um eign sína sem í kröf
unni felst til kaupenda sem
hafa vitandi vits keypt kröf
ur á innlenda aðila sem
bundnir eru fjár
magnshöft
um. Kaup
endur, nú
eigendur
um
ræddra krafna, eru margir hverjir
aðilar sem eru sérfróðir í viðskipt
um með kröfur á greiðsluþrota að
ila. Þeim aðilum sem keyptu þessar
kröfur hefði átt að vera ljóst frá upp
hafi að útgreiðslur til þeirra í krón
um mundu vega að efnahagsstefnu
ríkisins og stöðugleika í peninga og
gengismálum.“
Þá eru færð rök fyrir því af hverju
það liggi beint við að skattleggja sér
staklega þá aðila sem áttu stærstan
þátt í því að valda vandanum. Slíkt
sé neyðarráðstöfun í því
skyni að hægt sé að
aflétta því skaðlega
ástandi sem þjóðin
hefur búið við vegna
haftanna. „Sú niður
staða er talin bæði
eðlisrökrétt og mál
efnaleg og byggist á
rétti ríkisvaldsins til að
leggja á skatta eftir mál
efnalegum og lögmæt
um sjónarmiðum
og, þá er sérstök
efni eru til, að
skattleggja til
tekna hópa
til almanna
þarfa,“ seg
ir í greinar
gerð
ráðherra.
Ríkisskuldir verði aðeins um
fjórðungur landsframleiðslu
H
vort sem slitabú föllnu
bankanna ljúka uppgjöri
sínu með stöðugleikafram
lagi eða greiða stöð
ugleikaskatt af heildareignum er
ljóst að áhrifin á skuldastöðu rík
issjóðs verða umtalsverð og ætti
skuldahlutfall ríkissjóðs að lækka
um tugi prósenta á komandi
árum.
Skuldir ríkissjóðs nema um
1.480 milljörðum króna sem er
um 74% af landsframleiðslu Ís
lands. Í greinargerð með frum
varpi fjármálaráðherra um
stöðugleikaskatt er bent á að í rík
isfjármálaáætlun fyrir árin 2016 til
2019 sé gert ráð fyrir að skuldir rík
issjóðs muni lækka í 1.324 millj
arða í lok tímabilsins, og verði þá
tæplega helmingur sem hlutfall af
landsframleiðslu árið 2019.
Sé hins vegar tekið tillit til
þess að slitabúin muni þurfa að
gefa eftir eignir upp á 640 millj
arða króna, sem verði notaðar til
að grynnka á skuldum ríkisins,
þá myndu áætlaðar skuldir ríkis
sjóðs aðeins verða um fjórðung
ur af landsframleiðslu árið 2019.
Slíkt skuldahlutfall er á pari við
skuldir ríkissjóðs árið 2007 og ljóst
að Ísland yrði í hópi þeirra þjóða í
Evrópu sem eru með lægstu ríkis
skuldirnar.
Uppgjör slitabúanna og losun
hafta mun ekki síður hafa marg
vísleg óbein jákvæð áhrif á rík
isbúskapinn á komandi árum.
Losun hafta og minni skuldir rík
isins munu ryðja brautina fyr
ir því að lánshæfismatsfyrirtækin
hækki verulega lánshæfiseinkunn
ríkisins og þar með vaxtakjör
hins opinbera á erlendum fjár
magnsmörkuðum. Fjármálaráðu
neytið áætlar í greinargerð sinni
með stöðugleikafrumvarpinu að
þegar allt verður um garð geng
ið gæti lækkun skulda ríkissjóðs
um meira en 600 milljarða þýtt
að vaxtagjöld ríkissjóðs, sem eru
núna 77 milljarðar ári, minnki um
35 milljarða króna á ári.
bankana. Framkvæmdahópur
stjórnvalda um losun hafta hefur
staðfest að tillögur kröfuhafa slita
búanna eru í samræmi við stöð
ugleikaskilyrðin og leggur til að
veitt verði undanþága á grundvelli
þeirra.
Samkomulagið við kröfuhafa
slitabúanna felur einnig í sér að
slitastjórnirnar falla frá fyrirhug
uðum dómsmálum sem sum
þeirra hafa sagst ætla að höfða á
hendur íslenska ríkinu, samkvæmt
heimildum DV. Þannig hyggst
slitastjórn Glitnis ekki lengur
reyna að fá álagningu bankaskatts
ins svonefnda, sem lagðist með
al annars á skuldir slitabúanna,
hnekkt en slitastjórnin kærði
álagninguna til Ríkisskattstjóra
undir lok síðasta árs. Slitabúið
þurfti að greiða um tólf milljarða
króna vegna bankaskattsins á ár
inu 2014. n