Morgunblaðið - 15.12.2016, Page 44

Morgunblaðið - 15.12.2016, Page 44
44 FRÉTTIRErlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. DESEMBER 2016 Faxafeni 14, 108 Reykjavík | Sími 551 6646 | Laura Ashley á Íslandi Opið virka daga kl. 10-18, laugardaga kl. 11-17 og sunnudag kl. 13-16 20% afsláttur af öllum fatnaði 15.-18. desember Holtasmári 1 201 Kópavogur sími 571 5464 Smart föt, fyrir smart konur Hin annáluðu síki Amsterdam í Hol- landi varðveita langa sögu sam- gangna og þá sérstaklega um flutn- inga hvers konar á fljótabátum. Tæknivæðing í þeim hefur átt sér stað í afar hægum skrefum en nú verður breyting þar á. Senn munu sjálfsigldir fljótabátar nefnilega flytja fólk og vörur þar um. Frumgerð sjálfsigldu bátanna, nefnd „Roboat“, verður prufukeyrð í Amsterdam fljótlega upp úr ára- mótum. Að verkefninu standa tækniháskólinn MIT í Boston í Bandaríkjunum og stofnun í Amst- erdam sem fæst við að þróa lausnir til betra lífs í borginni (AMS). Hefur MIT lagt 20 milljónir evra til verk- efnisins. „Á sama tíma og frumgerðir sjálf- ekinna bíla eru að stíga sín fyrstu þróunarskref í umferð er að hefjast í Amsterdam nýr kapítuli í enn frek- ari þróun sjálfstýrðra farartækja,“ segir AMS um tilraunirnar á síkjum borgarinnar. „Ímyndið ykkur flota af sjálfsigldum bátum flytja fólk og vörur á síkjunum,“ bætir prófessor Carlo Ratti við, en hann stjórnar Roboat-rannsóknarverkefninu fyrir MIT. Bátunum mætti einnig leggja hlið við hlið til að búa til brýr yfir síkin til að létta á tilfærslu fólks við stóra mannfögnuði og viðburði. „Roboat opnar fyrir gríðarlega möguleika,“ segir vísindastjóri AMS, Arjan van Timmeren. Meðal annars geti þeir verið nýttir til „rannsókna með neðansjárvélmenn- um til að greina sjúkdóma sem ber- ast með vatni á frumstigi þeirra,“ bætir hann við. „Eða við gætum brúkað Roboat til að hreinsa upp fljótandi úrgang á síkjunum og fundið betri leiðir til að meðhöndla um 12.000 reiðhjól sem ár hvert enda í síkjunum,“ segir van Timmeren. Í Amsterdam er að finna 165 síki sem samtals eru 50 kílómetrar að lengd, að sögn markaðsstofu borgarinnar. Segir hún að hvergi í heiminum sé jafn upplagt að prófa og þróa sjálfsigldu Roboat-bátanna. Hinn 400 ára gamli síkjahringur umhverfis Amsterdam var tekinn á heimsminjaskrá UNESCO árið 2010. Hann hefur frá upphafi gegnt ríku hlutverki í samgöngum borg- arinnar og útivistarmálum. Vegna síkjanna hefur borgin stundum ver- ið nefnd „Feneyjar norðursins“. Nú til dags eru síkin helsti viðkomu- staður þeirra 17 milljóna ferða- manna sem árlega heimsækja Amst- erdam. Á síkjum og ám borgarinnar eiga um 2.500 húsbátar fasta legu, en í þeim er búið árið um kring. Sjálfstýrðir bátar á síkjum Amsterdam Prammar Hugmyndir um sjálfsiglda báta á síkjum Amsterdam. Bátarnir eru hugsaðir til að ferja fólk milli staða rétt eins og á við um sjálfekna bíla. Fljótabátar Sjálfstýrða fljótabáta mætti brúka bæði til vöru- og fólksflutninga á síkjum Amsterdam. Brýr Nota má sjálfsiglda báta til að brúa síki og létta á annarri umferð. muni auka mjög hratt á miðlun upp- lýsinga sem spara muni tíma og stýra gámum á hagkvæmari hátt á einstök skip og tryggja að ekkert skip sigli tómt milli staða. Gervieyjar Í vangaveltum sínum um framtíð- ina segir Wärtsilä að hugsa megi sér að komið verði upp gervieyjum með- fram helstu siglingaleiðum þar sem orka sólarinnar og vindorka verði beisluð til framleiðslu vistvæns elds- neytis sem flutningaskipin gætu tankað þar til áframhaldandi sigl- ingar. Hrein orka sé að verða for- gangsverkefni og áhrif þessa eigi eftir að segja til sín í auknum mæli í skiparekstri í náinni framtíð. Wärt- silä segist ennfremur sjá fyrir sér að orkuþéttni nýrrar rafgeymatækni muni aukast verulega á næstu árum og gera skipum kleift að sigla fyrir rafmagni á viðkvæmum slóðum án þess að losa frá sér gróðurhúsaloft. Loks megi ímynda sér að úrvinnsla vöru eigi sér stað um borð á siglingu vöruskipa milli hafna en svo er ekki nú til dags. Til dæmis mætti brenna og mala kaffibaunir um borð í skip- um á leið frá Asíu og Suður-Ameríku til Evrópu. Varan væri tilbúin við komu til hafnar og hefði vinnslan því mikinn tímasparnað í för með sér. Árstíðabundnar landbúnaðarafurðir mætti sömuleiðis áframvinna um borð í flutningaskipunum rétt eftir uppskeru. Kaffibrennsla Möguleikar virðast óþrjótandi. Þannig gætu „fljótandi kaffi- brennslur“ ristað og malað kaffibaunir á siglingunni milli hafna. Sparnaður Hægt er að spara mikið eldsneyti með því að láta skip sigla í lestum milli heimshorna, að mati finnska fyrirtækisins Wärtsilä.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.