Morgunblaðið - 15.12.2016, Síða 44

Morgunblaðið - 15.12.2016, Síða 44
44 FRÉTTIRErlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. DESEMBER 2016 Faxafeni 14, 108 Reykjavík | Sími 551 6646 | Laura Ashley á Íslandi Opið virka daga kl. 10-18, laugardaga kl. 11-17 og sunnudag kl. 13-16 20% afsláttur af öllum fatnaði 15.-18. desember Holtasmári 1 201 Kópavogur sími 571 5464 Smart föt, fyrir smart konur Hin annáluðu síki Amsterdam í Hol- landi varðveita langa sögu sam- gangna og þá sérstaklega um flutn- inga hvers konar á fljótabátum. Tæknivæðing í þeim hefur átt sér stað í afar hægum skrefum en nú verður breyting þar á. Senn munu sjálfsigldir fljótabátar nefnilega flytja fólk og vörur þar um. Frumgerð sjálfsigldu bátanna, nefnd „Roboat“, verður prufukeyrð í Amsterdam fljótlega upp úr ára- mótum. Að verkefninu standa tækniháskólinn MIT í Boston í Bandaríkjunum og stofnun í Amst- erdam sem fæst við að þróa lausnir til betra lífs í borginni (AMS). Hefur MIT lagt 20 milljónir evra til verk- efnisins. „Á sama tíma og frumgerðir sjálf- ekinna bíla eru að stíga sín fyrstu þróunarskref í umferð er að hefjast í Amsterdam nýr kapítuli í enn frek- ari þróun sjálfstýrðra farartækja,“ segir AMS um tilraunirnar á síkjum borgarinnar. „Ímyndið ykkur flota af sjálfsigldum bátum flytja fólk og vörur á síkjunum,“ bætir prófessor Carlo Ratti við, en hann stjórnar Roboat-rannsóknarverkefninu fyrir MIT. Bátunum mætti einnig leggja hlið við hlið til að búa til brýr yfir síkin til að létta á tilfærslu fólks við stóra mannfögnuði og viðburði. „Roboat opnar fyrir gríðarlega möguleika,“ segir vísindastjóri AMS, Arjan van Timmeren. Meðal annars geti þeir verið nýttir til „rannsókna með neðansjárvélmenn- um til að greina sjúkdóma sem ber- ast með vatni á frumstigi þeirra,“ bætir hann við. „Eða við gætum brúkað Roboat til að hreinsa upp fljótandi úrgang á síkjunum og fundið betri leiðir til að meðhöndla um 12.000 reiðhjól sem ár hvert enda í síkjunum,“ segir van Timmeren. Í Amsterdam er að finna 165 síki sem samtals eru 50 kílómetrar að lengd, að sögn markaðsstofu borgarinnar. Segir hún að hvergi í heiminum sé jafn upplagt að prófa og þróa sjálfsigldu Roboat-bátanna. Hinn 400 ára gamli síkjahringur umhverfis Amsterdam var tekinn á heimsminjaskrá UNESCO árið 2010. Hann hefur frá upphafi gegnt ríku hlutverki í samgöngum borg- arinnar og útivistarmálum. Vegna síkjanna hefur borgin stundum ver- ið nefnd „Feneyjar norðursins“. Nú til dags eru síkin helsti viðkomu- staður þeirra 17 milljóna ferða- manna sem árlega heimsækja Amst- erdam. Á síkjum og ám borgarinnar eiga um 2.500 húsbátar fasta legu, en í þeim er búið árið um kring. Sjálfstýrðir bátar á síkjum Amsterdam Prammar Hugmyndir um sjálfsiglda báta á síkjum Amsterdam. Bátarnir eru hugsaðir til að ferja fólk milli staða rétt eins og á við um sjálfekna bíla. Fljótabátar Sjálfstýrða fljótabáta mætti brúka bæði til vöru- og fólksflutninga á síkjum Amsterdam. Brýr Nota má sjálfsiglda báta til að brúa síki og létta á annarri umferð. muni auka mjög hratt á miðlun upp- lýsinga sem spara muni tíma og stýra gámum á hagkvæmari hátt á einstök skip og tryggja að ekkert skip sigli tómt milli staða. Gervieyjar Í vangaveltum sínum um framtíð- ina segir Wärtsilä að hugsa megi sér að komið verði upp gervieyjum með- fram helstu siglingaleiðum þar sem orka sólarinnar og vindorka verði beisluð til framleiðslu vistvæns elds- neytis sem flutningaskipin gætu tankað þar til áframhaldandi sigl- ingar. Hrein orka sé að verða for- gangsverkefni og áhrif þessa eigi eftir að segja til sín í auknum mæli í skiparekstri í náinni framtíð. Wärt- silä segist ennfremur sjá fyrir sér að orkuþéttni nýrrar rafgeymatækni muni aukast verulega á næstu árum og gera skipum kleift að sigla fyrir rafmagni á viðkvæmum slóðum án þess að losa frá sér gróðurhúsaloft. Loks megi ímynda sér að úrvinnsla vöru eigi sér stað um borð á siglingu vöruskipa milli hafna en svo er ekki nú til dags. Til dæmis mætti brenna og mala kaffibaunir um borð í skip- um á leið frá Asíu og Suður-Ameríku til Evrópu. Varan væri tilbúin við komu til hafnar og hefði vinnslan því mikinn tímasparnað í för með sér. Árstíðabundnar landbúnaðarafurðir mætti sömuleiðis áframvinna um borð í flutningaskipunum rétt eftir uppskeru. Kaffibrennsla Möguleikar virðast óþrjótandi. Þannig gætu „fljótandi kaffi- brennslur“ ristað og malað kaffibaunir á siglingunni milli hafna. Sparnaður Hægt er að spara mikið eldsneyti með því að láta skip sigla í lestum milli heimshorna, að mati finnska fyrirtækisins Wärtsilä.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.