Ráðunautafundur

Ataaseq assigiiaat ilaat

Ráðunautafundur - 15.02.1998, Qupperneq 265

Ráðunautafundur - 15.02.1998, Qupperneq 265
257 fyrirlesarinn frjálst útfrá grindinni og hefur þá hugann jafnframt við klukkuna og líðan áheyrenda. Fyrirlestrar geta verið af ýmsu tagi, enda höfum við ýmis nöfn yfir þetta athæfi að tala til fólks í þeim tilgangi að fræða það. Við tölum um að halda erindi, koma með innlegg, flytja ávarp, veita fræðslu, vera með innlögn, segja til, útskýra, útlista, ræða um, vekja umhugsun um eða fjalla um eitthvert viðfangsefni. Við getum flokkað fyrirlestra eftir tilefni, tilgangi, innihaldi og aðstœðum. Allar þessar tegundir lúta svipuðum lögmálum þegar að er gáð. Til skýringar tek ég þijár ólíkar gerðir fyrirlestra sem dæmi og kalla þxr;fneðsluerindi, útlistun og hugvekju. Fræðsluerindið eða hinn dæmigerði fyrirlestur er í raun uppbyggður eins og fræðileg ritgerð með inngangi, meginmáli og niðurstöðum. Tilgangurinn er að kynna árangur athuganna, tilrauna eða þróunarstarfs, til dæmis í tilefni af birtingu niðurstaðna eða á fræðilegri ráðstefnu eða stefnumótandi fundi um ákveðið málefni. Oft hefur fyrirlesarinn skrifað fyrirlesturinn og flytur hann orðrétt, sérstaklega ef ætlunin er að birta hann í ráðstefnuriti. Hættan við þessa gerð fyrirlestrar er að fyrirlesarinn haldi ekki athygli áheyrenda sinna því hann gerir ekki greinarmun á mæltu og rituðu máli. Talið er að meðaltalhraði fyrirlesara sé um 150 orð á mínútu og á 40 mínútum, sem er algeng lengd fyrirlestra, dælir hann því yfir áheyrendur sína 6000 orðum. Við þekkjum af eigin reynslu að það er erfitt að festa hugann við þann orðaflaum í einni lotu. Eftir fyrstu 10-15 mínútumar er athygli áheyrenda farin að dofna og hugurinn að reika. Ef fyrirlesarinn hugsar eingöngu um að flytja fyrirlesturinn sinn, Ld. að lesa hann er hætt við að skilningur og áhugi áheyrenda verði í lágmarki. Þessa tegund af fyrirlestri ætti því að nota í hófi og einungis þegar aðstæður kalla á þessa framsetningu. Slíkar aðstæður em til dæmis stór áheyrendahópur, formleg eða fræðileg ráðstefna eða fundur, þar sem nokkur íjarlægð er milli fyrirlesara og áheyrenda. Það þarf að gæta þess sérstaklega við þessar aðstæður að sjá áheyrendum fyrir tilbreytingu, t.d. með myndefni, spumingum út í sal, ögmn eða öðm móti. Einn helsti vandinn er sá að vegna fjarlægðarinnar á fyrirlesarinn erfitt með að gera sér grein fyrir ástandi og áhuga áheyrenda, hann heyrir jafnvel ekki hrotumar af aftasta bekk. Hugvekja er nafnið sem ég nota hér sem tilvísun til fyrirlestra sem fyrst og fremst er ætlað að hafa áhrif á áheyrendur. Það er að kalla fram ákveðin viðhorf eða hughrif, svo sem að efla með áheyrendum áhuga og stolt yfir unnu starfi, móta viðhorf þeirra til ákveðinnar stefnu eða að ögra rótgrónum viðhorfum og starfsháttum. Tilefnin til slíkra fyrirlestra gefast oft, hátíðir s.s. afmæli stofnana og samtaka, víglsa eða upphaf starfssemi, stefnumótun samtaka eða sveitarfélaga og svo mætti lengi telja. Stundum er hugvekjan predikun eða reiðilestur, í annan tíma skjall eða hughreysting. Nú spyrjið þið sjálfsagt hvemig í ósköpunum dettur konunni í hug að kalla hugvekju fræðslu ? Er þetta ekki bara áróður ? Oft er það því miður tilfellið, en ég tel að góð hugvekja sé mjög mikilvægt tæki til þess að fræða fólk eins og nafnið bendir til. Það að vekja fólk til umhugsunar hlýtur að leiða til þess að áheyrendur verði fróðari eða meðvitaðri eftir en áður. En hvað er þá góð hugvekja ? Hún þarf að byggja á einhverjum sannindum, það er forsendum sem áheyrendum em ljósar og hún þarf að vera þannig upp byggð og flutt að hún hafi áhrif.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272

x

Ráðunautafundur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ráðunautafundur
https://timarit.is/publication/1260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.