Morgunblaðið - 07.12.2017, Page 78

Morgunblaðið - 07.12.2017, Page 78
MIÐBORGIN78 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 2017 Mottur setja punktinn yfir i-ið á heimilinu. Persía er sérdeild innan Parka með stök teppi og mottur. Við bjóðum upp á sérvalin handhnýtt austurlensk teppi og fjölbreytt úrval af vönduðum vélofnum gervi- og ullarteppum. Bjóðum aðeins það besta fyrir þig. Parki ehf. • Dalvegi 10-14 • 201 Kópavogi • www.parki.is • parki@parki.is • sími: 595 0570 VIÐARPARKET • UTANHÚSSKLÆÐNINGAR • VÍNYLPARKET • FLÍSAR • HURÐIR • TEPPI • KERFISLOFT • HARÐPARKET • INNRÉTTINGAR Hjónin Bergþóra Guðnadóttir og Jó- el Pálsson stofnuðu fatamerkið Far- mers Market árið 2005 og opnuðu í kjölfarið verslun og vinnustofu úti á Granda. Í sumar stækkaði rekst- urinn síðan og við bættist verslun á Laugavegi 37. „Við höfum alltaf kall- að verslunina Farmers & Friends enda seljum við ekki aðeins eigin hönnun heldur líka valin merki og vörur sem ríma vel við það sem við höfum hannað,“ segir Bergþóra en hún sér um hönnunina og Jóel er framkvæmdastjóri fyrirtækisins. Það fer vel á því að kalla búðina Farmers & Friends því margt af því sem er til sölu kemur frá fólki sem er vinir Bergþóru og Jóels. „Jóel starf- ar einnig sem tónlistarmaður og frá upphafi höfum við haft mikið af ís- lenskri tónlist til sölu í búðinni og margt af því útgáfur eftir vini okk- ar.“ Af þeim merkjum sem finna má hjá versluninni má nefna íslensku skartgripina frá Orrifinn, ítalska dömufatamerkið Forte Forte, frönsk gúmmístígvél frá Aigle og vandaða bursta og heimilisvörur af ýmsum gerðum frá þýska fjölskyldufyrir- tækinu Redecker. „Við bætum við vörum í samræmi við hvert freisting- arnar leiða okkur og blöndum saman íslenskri og erlendri hönnun, þó okk- ar eigin vörulína sé auðvitað lang- stærsti hlutinn,“ útskýrir Bergþóra. Auk þess að hafa skapað vinalegar verslanir með úrval af áhugaverðum varningi þá er ákveðin heimspeki á bak við Farmers Market. „Þegar við byrjuðum rekstur árið 2005 þá lang- aði okkur að búa til merki sem hefði skírskotun í norrænar hefðir og stað- setningu okkar á jarðkringlunni, með fallegum og praktískum flíkum með vænni slettu af íslenskri sveita- rómantík, sem verja gegn köldu veðri,“ segir Bergþóra. „En okkur langaði líka að bjóða upp á valkost sem væri andsvar við alheimsvæð- ingu og skammtímahugsun tísku- heimsins á þeim tímapunkti. Okkur ofbauð hraðinn í tískunni þar sem fatalínunum er jafnvel skipt út fjór- um sinnum á ári. Við vildum gera vörur sem væru klassískar, vandaðar og gætu staðist tímans tönn, og geta farið hægt í sakirnar þegar við bæt- um við eða tökum út vörur úr okkar fatalínu. Sjálfbær framtíð er okkur mjög hugleikin og við höfum byggt upp fyrirtækið okkar og hönnun frá upphafi með það að leiðarljósi.“ Landnemar úti á Granda Óhætt er að segja að Bergþóra og Jóel hafi sýnt framsýni þegar þau komu sér fyrir úti á Granda fyrir rösklega áratug. „Fólki fannst þetta mjög skrítin ákvörðun hjá okkur enda var Grandinn ekki þá sá blóm- legi staður sem hann er í dag. Okkur grunaði að hérna yrði þróunin svipuð og í borgum eins og New York og Kaupmannahöfn þar sem iðnaðar- hverfi hafa orðið að spennandi versl- unar- og veitingahverfum. Í dag er Grandinn orðinn staður þar sem margir vilja vera.“ Miklar breytingar hafa orðið á miðbænum frá því Farmers & Friends hóf starfsemi og segist Bergþóra mjög ánægð með þró- unina. Fjölgun ferðamanna hefur hjálpað fyrirtækjunum á svæðinu en í tilviki Farmers & Friends sýnist henni að um helmingur viðskiptavina verslunarinnar séu Íslendingar og hinn helmingurinn erlendir gestir. „Miðbærinn er orðinn svo skemmti- legur að mörgu leyti og mér finnst unun að ganga þar um, heyra alls konar tungumál, heimsækja frábær- ar verslanir og veitingastaði. Sumum þykir verslunarflóran helst til eins- leit, og fullmikið af búðum sem ein- ungis eiga að höfða til ferðamanna, en ég held að með tímanum muni miðbærinn ná einhverju jafnvægi.“ Bergþóra minnir líka á að þó fólk hafi ólíkar skoðanir á þróun mið- borgarinnar undanfarinn áratug eða svo þá var miðbærinn ekki sér- staklega skemmtilegur eða blómleg- ur verslunarstaður um aldamótin. „Ég var með rekstur í miðbænum ár- ið 1999 þegar ég var nýútskifaður hönnuður og þá var hreinlega fjúk- andi drasl á götunum og enginn á ferli niðri í bæ nema þá helst á Þor- láksmessu. Ég held að enginn myndi í raun vilja fara til baka til þess hvernig miðbærinn var hér áður fyrr.“ ai@mbl.is Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Vandað „Við bætum við vörum í samræmi við hvert freistingarnar leiða okkur,“ segir Bergþóra. Unun að vera í miðbænum Notagildi Fötin eru hönnuð með íslenskt veðurfar í huga. Blanda Vörur Farmers Market eru í forgrunni en með slæðist vönduð ís- lensk og erlend hönnun. Tónlist leikur líka stórt hlutverk í versluninni. Verslunin Farmers & Friends var með þeim fyrstu til að koma sér fyrir á Granda þar sem núna iðar allt af lífi. Bergþóra fær innblástur og orku úr umhverfinu. Bergþóru þykir ákaflega gott að starfa á Grandanum, og þegar hún bregður sér út af vinnustofu sinni á hún ekki erfitt með að finna inn- blástur og orku í umhverfinu. „Ég er hálfpartin alin upp á þessu svæði og pabbi minn hefur rekið verkstæði úti á Grandagarði í um 40 ár. Að geta rölt niður að höfninni og verið í návígi við sjóinn gefur mér ótrúlega mik- ið, og líka að heimsækja þau skemmtilegu fyrirtæki sem eru hér í kring. Það er mjög gaman að vera á þessu svæði.“ Aðspurð hvað hún myndi vilja sjá gert öðruvísi segir Bergþóra að það myndi vafalítið lífga upp á miðbæinn að skapa þar aðstöðu fyrir íslenska hönnuði að koma vörum sínum á framfæri. Líkt og biðstöðinni á Hlemmi var breytt í mathöll mætti ef til vill breyta hentugu rými í miðbænum í sölutorg fyrir íslenska hönnun. „Fyrir yngri hönnuði sem eru rétt að stíga fyrstu skrefin getur verið mjög stór biti að taka húsnæði á leigu í mið- bænum og að auki er slegist um hvert pláss. Það gæti gert miðbæinn enn skemmtilegri ef ungu hönnuðirnir ættu sér einhvern samastað til að kynna og selja sköpunarverk sín.“ Vantar stað fyrir unga hönnuði
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.