Morgunblaðið - 07.12.2017, Qupperneq 78

Morgunblaðið - 07.12.2017, Qupperneq 78
MIÐBORGIN78 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 2017 Mottur setja punktinn yfir i-ið á heimilinu. Persía er sérdeild innan Parka með stök teppi og mottur. Við bjóðum upp á sérvalin handhnýtt austurlensk teppi og fjölbreytt úrval af vönduðum vélofnum gervi- og ullarteppum. Bjóðum aðeins það besta fyrir þig. Parki ehf. • Dalvegi 10-14 • 201 Kópavogi • www.parki.is • parki@parki.is • sími: 595 0570 VIÐARPARKET • UTANHÚSSKLÆÐNINGAR • VÍNYLPARKET • FLÍSAR • HURÐIR • TEPPI • KERFISLOFT • HARÐPARKET • INNRÉTTINGAR Hjónin Bergþóra Guðnadóttir og Jó- el Pálsson stofnuðu fatamerkið Far- mers Market árið 2005 og opnuðu í kjölfarið verslun og vinnustofu úti á Granda. Í sumar stækkaði rekst- urinn síðan og við bættist verslun á Laugavegi 37. „Við höfum alltaf kall- að verslunina Farmers & Friends enda seljum við ekki aðeins eigin hönnun heldur líka valin merki og vörur sem ríma vel við það sem við höfum hannað,“ segir Bergþóra en hún sér um hönnunina og Jóel er framkvæmdastjóri fyrirtækisins. Það fer vel á því að kalla búðina Farmers & Friends því margt af því sem er til sölu kemur frá fólki sem er vinir Bergþóru og Jóels. „Jóel starf- ar einnig sem tónlistarmaður og frá upphafi höfum við haft mikið af ís- lenskri tónlist til sölu í búðinni og margt af því útgáfur eftir vini okk- ar.“ Af þeim merkjum sem finna má hjá versluninni má nefna íslensku skartgripina frá Orrifinn, ítalska dömufatamerkið Forte Forte, frönsk gúmmístígvél frá Aigle og vandaða bursta og heimilisvörur af ýmsum gerðum frá þýska fjölskyldufyrir- tækinu Redecker. „Við bætum við vörum í samræmi við hvert freisting- arnar leiða okkur og blöndum saman íslenskri og erlendri hönnun, þó okk- ar eigin vörulína sé auðvitað lang- stærsti hlutinn,“ útskýrir Bergþóra. Auk þess að hafa skapað vinalegar verslanir með úrval af áhugaverðum varningi þá er ákveðin heimspeki á bak við Farmers Market. „Þegar við byrjuðum rekstur árið 2005 þá lang- aði okkur að búa til merki sem hefði skírskotun í norrænar hefðir og stað- setningu okkar á jarðkringlunni, með fallegum og praktískum flíkum með vænni slettu af íslenskri sveita- rómantík, sem verja gegn köldu veðri,“ segir Bergþóra. „En okkur langaði líka að bjóða upp á valkost sem væri andsvar við alheimsvæð- ingu og skammtímahugsun tísku- heimsins á þeim tímapunkti. Okkur ofbauð hraðinn í tískunni þar sem fatalínunum er jafnvel skipt út fjór- um sinnum á ári. Við vildum gera vörur sem væru klassískar, vandaðar og gætu staðist tímans tönn, og geta farið hægt í sakirnar þegar við bæt- um við eða tökum út vörur úr okkar fatalínu. Sjálfbær framtíð er okkur mjög hugleikin og við höfum byggt upp fyrirtækið okkar og hönnun frá upphafi með það að leiðarljósi.“ Landnemar úti á Granda Óhætt er að segja að Bergþóra og Jóel hafi sýnt framsýni þegar þau komu sér fyrir úti á Granda fyrir rösklega áratug. „Fólki fannst þetta mjög skrítin ákvörðun hjá okkur enda var Grandinn ekki þá sá blóm- legi staður sem hann er í dag. Okkur grunaði að hérna yrði þróunin svipuð og í borgum eins og New York og Kaupmannahöfn þar sem iðnaðar- hverfi hafa orðið að spennandi versl- unar- og veitingahverfum. Í dag er Grandinn orðinn staður þar sem margir vilja vera.“ Miklar breytingar hafa orðið á miðbænum frá því Farmers & Friends hóf starfsemi og segist Bergþóra mjög ánægð með þró- unina. Fjölgun ferðamanna hefur hjálpað fyrirtækjunum á svæðinu en í tilviki Farmers & Friends sýnist henni að um helmingur viðskiptavina verslunarinnar séu Íslendingar og hinn helmingurinn erlendir gestir. „Miðbærinn er orðinn svo skemmti- legur að mörgu leyti og mér finnst unun að ganga þar um, heyra alls konar tungumál, heimsækja frábær- ar verslanir og veitingastaði. Sumum þykir verslunarflóran helst til eins- leit, og fullmikið af búðum sem ein- ungis eiga að höfða til ferðamanna, en ég held að með tímanum muni miðbærinn ná einhverju jafnvægi.“ Bergþóra minnir líka á að þó fólk hafi ólíkar skoðanir á þróun mið- borgarinnar undanfarinn áratug eða svo þá var miðbærinn ekki sér- staklega skemmtilegur eða blómleg- ur verslunarstaður um aldamótin. „Ég var með rekstur í miðbænum ár- ið 1999 þegar ég var nýútskifaður hönnuður og þá var hreinlega fjúk- andi drasl á götunum og enginn á ferli niðri í bæ nema þá helst á Þor- láksmessu. Ég held að enginn myndi í raun vilja fara til baka til þess hvernig miðbærinn var hér áður fyrr.“ ai@mbl.is Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Vandað „Við bætum við vörum í samræmi við hvert freistingarnar leiða okkur,“ segir Bergþóra. Unun að vera í miðbænum Notagildi Fötin eru hönnuð með íslenskt veðurfar í huga. Blanda Vörur Farmers Market eru í forgrunni en með slæðist vönduð ís- lensk og erlend hönnun. Tónlist leikur líka stórt hlutverk í versluninni. Verslunin Farmers & Friends var með þeim fyrstu til að koma sér fyrir á Granda þar sem núna iðar allt af lífi. Bergþóra fær innblástur og orku úr umhverfinu. Bergþóru þykir ákaflega gott að starfa á Grandanum, og þegar hún bregður sér út af vinnustofu sinni á hún ekki erfitt með að finna inn- blástur og orku í umhverfinu. „Ég er hálfpartin alin upp á þessu svæði og pabbi minn hefur rekið verkstæði úti á Grandagarði í um 40 ár. Að geta rölt niður að höfninni og verið í návígi við sjóinn gefur mér ótrúlega mik- ið, og líka að heimsækja þau skemmtilegu fyrirtæki sem eru hér í kring. Það er mjög gaman að vera á þessu svæði.“ Aðspurð hvað hún myndi vilja sjá gert öðruvísi segir Bergþóra að það myndi vafalítið lífga upp á miðbæinn að skapa þar aðstöðu fyrir íslenska hönnuði að koma vörum sínum á framfæri. Líkt og biðstöðinni á Hlemmi var breytt í mathöll mætti ef til vill breyta hentugu rými í miðbænum í sölutorg fyrir íslenska hönnun. „Fyrir yngri hönnuði sem eru rétt að stíga fyrstu skrefin getur verið mjög stór biti að taka húsnæði á leigu í mið- bænum og að auki er slegist um hvert pláss. Það gæti gert miðbæinn enn skemmtilegri ef ungu hönnuðirnir ættu sér einhvern samastað til að kynna og selja sköpunarverk sín.“ Vantar stað fyrir unga hönnuði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.