Bókasafnið


Bókasafnið - 01.07.2018, Side 32

Bókasafnið - 01.07.2018, Side 32
32 Bókasafnið Fjórtán starfsmenn íslenskra skólasafna sóttu Zagreb, höfuðborg Króatíu, heim um mánaðamótin október/nóvember 2017. Tilgangur heimsóknarinnar var að sitja námskeið sem bar yfirskriftina School libraries as learning centers – Making a difference – sharing best practice. Um var að ræða svokallað SLAMit námskeið (School Library as a Multimedia Center in service training) og var þetta í sjöunda sinn sem slíkt námskeið er haldið. Á námskeiðinu gafst tækifæri til að kynnast starfsemi evrópskra skólasafna og fræðast um nýjustu stefnur og strauma en tilgangur SLAMit er ekki síst að miðla þekk- ingu og efla þverfaglegt samstarf starfsfólks á skólasöfnum í Evrópu. Námskeiðið sátu einstaklingar sem vinna við eða koma með einhverjum hætti að starfi skólasafna og þekk- ingarmiðstöðva; skólastjórnendur, almennir kennarar, safn- kennarar, upplýsingafræðingar og upplýsingatæknikennarar. Þátttakendur á námskeiðinu voru 46; frá Danmörku, Noregi, Finnlandi, Portúgal, Íslandi og Króatíu. Styrkur til námskeiðsins var veittur úr Menntaáætlun Evrópusam- bandsins, Erasmus+, flokknum Nám og þjálfun. Efni Námskeiðið stóð yfir í fimm daga frá 30. október til 3. nóvember. Efni þess var fjölbreytt, fyrirlestrar, styttri erindi, kynningar og umræður auk skoðunarferða og landkynn- ingar. Athygli okkar var á námskeiðinu annars vegar beint að hinu hefðbundna skólasafni og lestrarhvetjandi verkefnum og hins vegar að víðtækara hlutverki safnsins sem þekkingar- miðstöðvar (e. learning center) á 21. öldinni. Fjallað var um nýjar aðferðir í námi og skólastarfi; hvernig samþætta megi upplýsingatækni við allt nám; stuðla að þróun og samvinnu skólasafna í Evrópu og gera upplýsingalæsi og -tækni hærra undir höfði við námskrárgerð og annað þróunarstarf í skólum. Aðalfyrirlesarar á námskeiðinu voru dr. Ross J. Todd og dr. Kari Smith. Ross er dósent og deildarforseti bókasafns- og upplýsingafræðideildar Rutgers háskólans í New Jersey. Hann er ástralskur og starfaði um árabil sem skólasafn- kennari í heimalandi sínu áður en hann helgaði sig fræði- mennsku og háskólakennslu. Rannsóknir hans beinast meðal annars að því hvernig nemendur afla sér þekkingar í stafrænu umhverfi og að hlutverki skólasafna á 21. öld, þætti þeirra í skólaþróun og hvers konar umbótum í skólastarfi. Í fyrirlestri sínum, sem bar yfirskriftina From school library to learning centre to… What are the challenges in the fut- ure?, ræddi hann um þróunina frá hefðbundnu skólasafni til nútímalegrar þekkingarmiðstöðvar og velti upp hver væru brýnustu viðfangsefnin sem biðu starfsfólks í náinni framtíð. Dr. Kari Smith veitir forstöðu kennaranámi við National forskerskole for lærerutdanning (NAFOL) í Þrándheimi. Rétt eins og Ross starfaði hún um árabil innan grunnskól- ans áður en hún gerðist háskólakennari. Rannsóknir Kari snúast að mestu leyti um kennaranám, starfsþróun kennara og námsmat. Fyrirlestur hennar bar yfirskriftina What is learning and how to support it? og fjallaði um nám í víðum skilningi og ýmsar kenningar þar að lútandi. SLAMit 7 SLAMit 7 hópurinn

x

Bókasafnið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.