Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.07.2018, Qupperneq 69

Bókasafnið - 01.07.2018, Qupperneq 69
Bókasafnið 42. árg – 2018 69 þeirra tók fram að: „Þegar maður er í svona, þetta er bara breytingastjórnun.“ Einnig þótti verkkaupum mikilvægt að skapa jákvæðan anda fyrir nýju kerfi og gera ferlið spennandi en einnig að starfsfólk upplifi sig sem þátttak- endur í ferlinu. Allir viðmælendur voru sammála því að kennsla og þjálfun væri mikilvægur þáttur í innleiðingarferlinu. Einn verk- kaupanna komst svo að orði: „Kennslan er gífurlega mikil- væg. Ef að hún er ekki gerð, þá er þetta bara dæmt til þess að detta niður.“ Ráðgjafarnir gátu báðir nefnt dæmi þar sem kennslan innanhúss var til fyrirmyndar, en einnig dæmi þar sem henni var virkilega ábótavant. Vildi annar ráðgjafanna meina að í þeim tilfellum leggðu stjórnendur skipulags- heilda ekki áherslu á þennan þátt innleiðingunnar og settu því ekki nægilegt fjármagn í þann hluta ferlisins. Í öllum sex innleiðingarferlunum sem skoðuð voru fór fram kennsla á einn eða annan hátt og tóku verkkaupar fram að þeir væru alltaf innan handar fyrir starfsfólk sem þyrfti aðstoð. Stjórnunarhættir hafa veigamikil áhrif á velgengni inn- leiðingarferla (Gregory, 2005; Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2007a). Samkvæmt niðurstöðum Jóhönnu Gunnlaugsdóttur (2007b) var skortur á stuðningi stjórnanda ein af þremur megin ástæðum fyrir því að innleiðingar gengu ekki vel fyrir sig. Allir viðmælendur í rannsókn þessari töluðu um mikilvægi stjórnunarhátta í innleiðingarferlinu. Einn verk- kaupanna sagði að það hefði kostað blóð, svita og tár að ná fram stuðningi stjórnenda sinna. Annar taldi að stuðn- ingurinn hefði mátt vera meiri. Tók einn verkkaupa fram að í þeim tilfellum sem innleiðingarferli hefðu gengið vel innan skipulagsheildarinnar hefðu stjórnendur og milli- stjórnendur sett sig vel inn í ferlið og leitt starfsfólk áfram. Áberandi var að í tveimur skipulagsheildum var ekki sett nægilegt fjármagn í verkefnið og þar skorti mannafla til að sinna innleiðingunni. Í því samhengi er áhugavert að líta á rekstrarform skipulagsheildanna, en tvær síðastnefndu skipulagsheildirnar eru ríkisstofnanir. Þar var stuðningur stjórnenda í sjálfu sér til staðar en fjárhagslegur stuðningur ekki nægilegur. Þar af leiðandi var erfitt að setja verkefnið í forgang og fá starfsfólk til að sinna innleiðingunni. Af niðurstöðum rannsóknarinnar má álykta að góður undirbúningur og ítarleg þarfagreining, kennsla og þjálfun, stuðningur stjórnenda og samheldni starfsfólks séu þeir þættir sem skipta mestu máli svo að innleiðingarferli gangi sem best fyrir sig. Hægt er að nýta aðferðir breytingastjórn- unar þegar verið er að innleiða upplýsingakerfi í skipulags- heildir. Þá er hægt að líta til kenninga Bridges (1986, 2003), Lewins (1947), Kotters (1996), og Speculands (2009). Framantaldir kenningasmiðir leggja áherslu á vitundarvakn- ingu meðal starfsfólks og nauðsyn þess að gera starfsfólki grein fyrir því hvers vegna breytinga sé þörf. Þá er gott upplýsingaflæði lykilatriði ásamt stuðningi stjórnenda sem þurfa að leiða með fordæmi. Heimildir Bridges, W. (1986). Managing organizational transitions. Organizatio- nal Dynamics, 15(1), 24-33. doi:10.1016/0090-2616(86)90023-9 Bridges, W. (2003). Managing transitions: Making the most of change (2.útgáfa). Cambridge, MA: Perseus. Galpin, T. (1996). The human side of change: A practical guide to org- anization redesign. San Francisco: Jossey-Bass Publishers. Goldschmidt, P., Joseph, P. og Debowski, S. (2012). Designing an effective EDRMS based on Alter‘s Service Work Sys- tem model. Records Management Journal, 22(3), 152-169. doi:10.1108/09565691211283129 Gregory, K. (2005). Implementing an electronic records management system. A public sector case study. Records Management Journal, 15(2), 80-85. doi:10.1108/09565690510614229 Hogarth, A. (2001). Managing the social and cultural consequences of introducing groupware technology into the group learning environment. Education and Information Technologies, 6(3), 193-204. doi:10.1023/A:1012562224527 Jóhanna Gunnlaugsdóttir. (2007a). Mikilvægi þjálfunar og fræðslu við innleiðingu RSSK. Í Gunnar Þór Jóhannesson (ritstjóri), Rannsóknir í félagsvísindum VIII. Félagsvísindadeild (bls. 93–106). Reykjavík: Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands. Jóhanna Gunnlaugsdóttir. (2007b). Svo uppsker sem sáir: Innleiðing og notkun rafrænna skjalastjórnarkerfa. Stjórnmál og stjórnsýsla, 3(2), 103-134. Kotter, J. P. (1996). Leading Change. Boston: Harvard Business School Press. Lewin, K. (1947). Frontiers in group dynamics: Concept, method and reality in social science; Social equilibria and social change. Human Relations, 1(1), 5-41. doi:10.1177/001872674700100103 Magnea Davíðsdóttir. (2013). „Maður verður að markaðssetja sig.“ Hlutverk skjalastjóra í breytingaferli við innleiðingu á rafrænu skjalastjórnunarkerfi (meistaraprófsritgerð). Sótt af http://hdl. handle.net/1946/14820 Magnea Davíðsdóttir, Jóhanna Gunnlaugsdóttir og Gylfi Dalmann Aðalsteinsson. (2016). Innleiðing rafrænna skjalastjórnunarkerfa samkvæmt átta þrepum Kotters; viðhorf íslenskra skjalastjóra. Tímarit um viðskipti og efnahagsmál 14(1), 17-36. Moran, J. og Brightman, B. (2001). Leading organizational change. Career Development International, 6(2/3), 111-119. doi:10.1108/13665620010316226 Speculand, R. (2009). Beyond strategy: The leader´s role in successful implementation [Kindle útg.]. Sótt af http://www.amazon.com/ Beyond-Strategy-Leaders-Successful-Implementationebook/dp/ B0084F4NU6/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1420305940 &sr=8- 1&keywords=robin+speculand Yen, D., Wen, H. J., Lin, B. og Chou, D. (1999). Groupware: A stra- tegic analysis and implementation. Industrial Management & Data Systems, 99(1-2), 64-70. doi:10.1108/02635579910243879
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.