Morgunblaðið - 23.11.2018, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 23.11.2018, Qupperneq 30
30 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 23. NÓVEMBER 2018 Smáralind – Sími 517 0317 – www.plusminus.is PLUSMINUS | OPTIC Langar þig í ný gleraugu BLACK FRIDAY Guðni Einarsson gudni@mbl.is Mannskæðasta slys íslenskrar flug- sögu varð fyrir 40 árum þegar Flugleiðaþotan Leifur Eiríksson, TF-FLA, brotlenti í aðflugi að Kat- unyake-flugvelli við Colombo á Sri Lanka að kvöldi 15. nóvember 1978. Flugvélin var í pílagrímaflugi og að koma frá Jeddah í Sádi-Arabíu. Millilent var á Sri Lanka áður en haldið yrði áfram til Surabaya á Jövu í Indónesíu. Vélin var af gerðinni Douglas DC-8 og um borð voru 249 indónes- ískir pílagrímar og 13 Íslendingar, þar af átta manna áhöfn, alls 262 manns. Í slysinu fórust 183, þar af átta Íslendingar og 175 Indónesar. Þetta var þá fjórða mesta flugslys sögunnar. Vont veður var á Sri Lanka þeg- ar flugvélin kom þangað, þrumur og eldingar og mikið vatnsveður. Vélin fékk lendingarleyfi eftir að hafa hringsólað nærri flugvellinum um stund. Rétt áður en flugvélin brotlenti var hreyflum hennar gefið fullt afl. Svo kom mikill hvellur og högg og flugvélin brotnaði í þrjá hluta. Annar vængurinn rifnaði af og eldur kviknaði þar sem flugvélin kom niður í skógi, um tvo kílómetra frá enda flugbrautarinnar, að því er segir í bók Óttars Sveinssonar, Út- kall, Leifur Eiríksson brotlendir (Reykjavík, 2006). Fimm Íslendingar komust af Fimm Íslendingar lifðu flugslysið af, misjafnlega mikið slasaðir. Þau voru Harald Snæhólm, flugstjóri, og flugfreyjurnar Jónína Sigmars- dóttir, Kristín E. Kristleifsdóttir, Oddný Björgólfsdóttir og Þuríður Vilhjálmsdóttir. Þau eru enn á lífi. Íslendingarnir sem voru í áhöfn þotunnar og fórust voru: Haukur Hervinsson, 42 ára flugstjóri. Hann lét eftir sig eiginkonu og tvö börn. Guðjón Rúnar Guðjónsson, 38 ára flugmaður. Hann lét eftir sig eigin- konu og þrjú börn. Ragnar Þor- kelsson, 55 ára flugvélstjóri. Hann lét eftir sig eiginkonu og þrjú börn. Erna Haraldsdóttir, 38 ára flug- freyja. Hún lét eftir sig eiginmann. Sigurbjörg Sveinsdóttir, 37 ára flugfreyja. Hún lét eftir sig eigin- mann og eitt barn. Þrír Íslendingar voru skráðir farþegar í þessari ferð og fórust einnig. Þeir voru: Ásgeir Pétursson, 48 ára yfirflugstjóri. Hann lét eftir sig eiginkonu og þrjú börn. Ólafur Axelsson, 47 ára deild- arstjóri í flugdeild Flugleiða. Hann lét eftir sig eiginkonu og þrjú börn. Þórarinn Jónsson, 52 ára forstöðu- maður flugdeildar. Hann lét eftir sig eiginkonu og fjögur börn. Þjóðin var harmi slegin Slysið varð um klukkan 18.00 að íslenskum tíma þann 15. nóvember og fengu aðalstöðvar Flugleiða fregnir af slysinu um klukkan 22.00 um kvöldið, að því er fram kom í Morgunblaðinu. Ekki er ofsögum sagt að þjóðin hafi verið harmi slegin þegar fréttist af slysinu. Fánar blöktu hvarvetna í hálfa stöng og hugur landsmanna var hjá aðstandendum þeirra sem fórust og þeim sem af komust. Þeirra sem létust var m.a. minnst á Alþingi og aðstandendum sendar samúðar- kveðjur. Lík sjö Íslendinganna sem fórust komu heim að kvöldi sunnudagsins 19. nóvember. Fjöldi fólks var þá samankominn á Reykjavíkur- flugvelli. Á meðal viðstaddra voru ættingjar og vinir hinna látnu, for- ystumenn Flugleiða, samgöngu- ráðherra, ýmsir embættismenn og fjöldi einkennisklæddra flugmanna og flugfreyja. Lúðrasveit lék sorg- arlög og var athöfnin alvöruþrung- in og hátíðleg. Kisturnar voru sveipaðar íslenska fánanum og var þeim raðað upp við flugvélina. Flugliðar báru kisturnar að líkbíl- um sem óku þeim að Fossvogs- kirkju þar sem haldin var minning- arathöfn. Íslendingarnir sem komust af úr slysinu komi flestir heim 27. nóv- ember. Búnaður flugvallarins bilaður Formleg rannsókn flugslyssins var í höndum yfirvalda á Sri Lanka. Íslensk og bandarísk flug- málayfirvöld voru ekki sammála niðurstöðu rannsóknarnefndar Sri Lanka, að því er fram kemur á Wikipedia. Íslensk lofthæfiyfirvöld sendu sérfræðinga út til Sri Lanka vegna rannsóknar flugslyssins og gáfu síðan út skýrslu um orsakir slyss- ins sem nú er hægt að lesa á síðu Rannsóknarnefndar samgöngu- slysa (rnsa.is). Helsta orsök slyss- ins var rakin til óstöðugs aðflugs- hallageisla (ILS) sem olli því að hann var skakkur eða boginn. Aðrir meðvirkandi þættir voru að radar- flugumferðarstjórinn hefði gefið flugmönnunum rangar upplýsingar um fjarlægð og hæð. Veðurað- stæður voru slæmar og bæði með- vindur og niðurstreymi til staðar í lokaaðflugi. Þá hafi tilkynninga- þjónusta til flugmannanna (NO- TAM) verið ófullnægjandi. Fram kemur í Útkallsbókinni að tækjabúnaður flugvallarins hafi verið í mjög slæmu ástandi og bil- anir tíðar. Viðhald á blind- aðflugstækjunum og ástand þeirra hefði verið óviðunandi og aðflugs- ljós vantaði. Íslensku rannsóknar- mennirnir komust að því að flug- menn hefðu kvartað yfir blind- aðflugsbúnaði flugvalllarins bæði fyrir og eftir flugslysið. Hvorki var tilskilið eftirlit né heldur virkt eftirlits- eða viðvörunarkerfi til staðar á flugvellinum. 40 ár frá flugslysinu á Sri Lanka  Mannskæðasta flugslys íslenskrar flugsögu var þá 4. stærsta flugslysið  183 fórust í slysinu, þar af átta Íslendingar  Fimm Íslendingar lifðu slysið af  Bilaður flugleiðsögubúnaður á flugvellinum Morgunblaðið/RAX Sorg Athöfnin á Reykjavíkurflugvelli þegar kistur sjö þeirra sem fórust í flugslysinu komu heim var alvöruþrungin. Starfsfólk Isavia fagnaði í gær níu milljónasta farþeganum sem fór um Keflavíkurflugvöll í ár. Í frétt frá Isavia segir að hann hafi komið til landsins frá Pittsburg í Bandaríkj- unum með flugvél Wow Air. Hinir heppnu eru Olive Ho frá Hong Kong og Chun Liang Li frá Taívan. Þau millilentu á Keflavíkurflugvelli í gærmorgun en héldu síðan áfram för sinni til Kaupmannahafnar. Þau voru leyst út með gjöfum frá Bláa lóninu og veitingastaðnum Hjá Höllu. Í frétt Isavia segir að þau hafi verið afar ánægð með mót- tökurnar við komuna til landsins, sem hafi eðlilega komið þeim mjög á óvart. Eftir Olive Ho er haft að hún hafi einu sinni áður komið til Íslands en muni sannarlega gera sér ferð aftur hingað til lands. Níu milljón farþegar hafa nú það sem af er árinu farið í gegnum Keflavíkurflugvöll og er það í fyrsta sinn sem því takmarki er náð. Þar er samtals um að ræða komu-, brottfarar- og skipti- farþega. Flug Grétar Már Garðarsson, viðskiptastjóri, Gunnhildur Erla Vilbergs- dóttir, deildarstjóri, Olive Ho, Chun Liang Li, Ólöf S. Lárusdóttir, verkefnastjóri, og Gunnar K. Sigurðsson, markaðsstjóri Isavia. Níu milljónasti farþeginn í Leifsstöð  Aldrei fleiri farþegar um flugvöllinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.