Morgunblaðið - 13.12.2018, Síða 2
2 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 13. DESEMBER 2018
Bir
tm
eð
fyr
irv
ar
au
m
pr
en
tvi
llu
r.
He
im
sfe
rð
ir
ás
kil
ja
sé
rr
étt
til
lei
ðr
étt
ing
aá
slí
ku
.A
th.
að
ve
rð
ge
tur
br
ey
st
án
fyr
irv
ar
a.
595 1000
Fljúgandi
föstudagur
HJÁ HEIMSFERÐUM Á MORGUN
FYLGSTU MEÐ Á MORGUN Á HEIMSFERDIR.IS
Flugsæti frá kr.
19.950
Flug & gisting
149.995
*
*
Önnurleið
tilTenerife
02/01/19
m
eð
tösku
og
handfarangri
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 569 1100 Fulltrúar ritstjóra Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson ritstjorn@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is
Viðskipti Stefán E. Stefánsson vidskipti@mbl.is Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Jón Pétur Jónsson netfrett@mbl.is Smartland Marta María Jónasdóttir smartland@mbl.is Umræðan | Minningar mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf.
Bráðalegudeild Landspítalans var
á dagskrá velferðarnefndar Alþing-
is í gær. Gestir komu frá Landspít-
alanum, heilbrigðisráðuneytinu og
Embætti landlæknis og fóru yfir
stöðu mála varðandi vanda Land-
spítalans við að tryggja nægilega
vel öryggi sjúklinga, að sögn Hall-
dóru Mogensen, formanns velferð-
arnefndar. Fram kom á fundinum
að mikið álag hefði verið á Land-
spítalanum að undanförnu.
„Við vildum fá upplýsingar um
stöðuna og hvernig verið væri að
bæta hana,“ sagði Halldóra. Hún
sagði að nefndin hefði fengið upp-
lýsingar um hvaða vinna væri í
gangi hjá heilbrigðisráðuneytinu til
að bæta stöðuna. „Aðalvandinn
virðist vera skortur á hjúkrunar-
fræðingum og sjúkraliðum, þó að-
allega hjúkrunarfræðingum. Fund-
urinn snerist dálítið um hvernig við
getum lagað það. Vandinn er ekki
sá að fólk sæki ekki í nám í hjúkr-
unarfræði heldur sá að um eitt
þúsund menntaðir hjúkrunarfræð-
ingar á Íslandi vinna við önnur
störf. Ein ástæða þess er vinnu-
umhverfi og vaktavinna hjúkrunar-
fræðinga og önnur að launin eru
ekki nógu góð. Starfinu fylgir mik-
ið álag.“
Halldóra sagði að velferðarnefnd
myndi fylgjast náið með framhald-
inu. Aðspurð sagðist Halldóra allt-
af vera bjartsýn og hafa miklar
mætur á Svandísi Svavarsdóttur
heilbrigðisráðherra. „Mér fannst
koma skýrt fram á fundinum að
gestirnir gerðu sér grein fyrir
vandanum. Lausnin snýst mikið
um fjármagn. Það þarf að hækka
laun hjúkrunarfræðinga og sjúkra-
liða. Við sáum alveg á sínum tíma
hvaða áhrif það hafði að hækka
laun lækna þegar mannekla var
þar. Nú búum við ekki við lækna-
skort þannig að þetta hafði mikil
áhrif. Það þarf að gera eitthvað
sambærilegt fyrir hjúkrunarfræð-
inga og sjúkraliða. Ég tel að heil-
brigðisráðherra sé öll af vilja gerð
að leiðrétta þetta og hef fulla trú á
að hún sé að vinna að því að finna
lausnir. En þetta endar alltaf hjá
þeim sem heldur um budduna og
ég ber ekki alveg jafn mikið traust
til þess aðila,“ sagði Halldóra.
gudni@mbl.is
Laun hjúkrunar-
fræðinga of lág
Vandi Landspítala í velferðarnefnd
Jólakötturinn er nú kominn til byggða og sestur að á
Lækjartorgi. Samkvæmt þjóðsögunum er hann alls
ekkert gæludýr heldur húsdýr Grýlu og Leppalúða og
ekki mjög geðslegur fremur en annað þeirra hyski.
Samkvæmt þjóðtrúnni át jólakötturinn þau börn sem
ekki fengu ný klæði fyrir jólin. Í sumum þjóðsögum lét
jólakötturinn sér nægja að éta matinn frá fólkinu. Það
er eins gott að gæta sín á klónum á þessum óvætti.
Morgunblaðið/Eggert
Varast þarf klær jólakattarins
Óvættur sem étur börn sem fá ekki flíkur fyrir jólin
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Niðurstöður valkostagreiningar
verkfræðistofu á Vestfjarðavegi um
Reykhólahrepp benda til þess að
Reykhólaleið R sé vænlegasti leiðar-
valskosturinn. Það er leiðin sem
norska verkfræðistofan Multiconsult
lagði til í júní. Sú athugun haggaði
ekki því áliti Vegagerðarinnar að
Teigsskógarleið ÞH væri besti kost-
urinn.
Valið stendur einkum um ÞH sem
meðal annars fer um Teigsskóg,
Jarðgangaleið D2 og Reykhólaleið R
eða útfærslu Vegagerðarinnar á
henni, A3. Reykhólaleiðin liggur yfir
Þorskafjörð utanverðan og í gegnum
Reykhóla. Teigsskógarleiðin hefur
verið talin langódýrust en hún hefur
í för með sér meiri áhrif á umhverfið
en hinar leiðirnar. Það stangast því
ýmsir þættir á.
Vert að skoða leiðina nánar
Lilja Guðríður Karlsdóttir hjá
verkfræðistofunni Viaplan rökstyð-
ur R-leiðina með því að hún sýni
betri niðurstöður en hinir kostirnir
fyrir tæknilega, skipulagslega, hag-
ræna, umhverfislega og félagslega
þætti. Telur hún að það sé þess virði
að skoða þá leið nánar, ef líkur eru
taldar á að leiðin geti skapað meiri
sátt í samfélaginu í Reykhólahreppi
en hinir leiðarvalskostirnir.
Viaplan notar tölur frá Multicon-
sult um stofnkostnað og samkvæmt
þeim er Reykhólaleið R aðeins tæp-
lega milljarði dýrari en Teigsskógar-
leið en það er mun minni munur en
Vegagerðin miðaði við í sinni út-
færslu. Þá er rekstrarkostnaður tal-
inn minni á Reykhólaleið en hinum og
sú leið dragi úr skólaakstri barna sem
fara um Gufudalssveit.
Ljóst er að Teigsskógarleiðin er
lengst komin í skipulagsvinnu.
Tryggvi Harðarson, sveitarstjóri
Reykhólahrepps, segir að það hafi
komið sér á óvart hversu afgerandi
niðurstöður skýrslunnar eru.
Sveitarstjórn áformar að kynna
íbúum skýrsluna á þriðjudag í næstu
viku og bjóða fulltrúum Vegagerðar-
innar að kynna þar sjónarmið sín.
Hann reiknar með því að ákvörðun
um leiðarval verði tekin á fyrsta fundi
sveitarstjórnar á nýju ári.
Reykhólaleið talin vænlegasti kostur
Verkfræðistofa gerir valkostagreiningu á legu Vestfjarðavegar um Reykhólahrepp Niðurstöður
stangast í veigamiklum atriðum á við áform Vegagerðarinnar Skýrslan verður kynnt íbúum
Djú
pif
jör
ðu
r
Þor
ska
-
fjör
ður
Þo
rs
ka
fjö
rð
ur
B
erufjörður
Skálanes-
fjall
Teigssk
ógur
Hja
llah
áls
Reykjanes
Gufudalssveit
Grónes-
-hyrna
Leið Þ-H um Teigsskóg
Leið D2
Loftmyndir ehf.
Vestfjarðavegur
um Gufudalssveit
Leið A3/R um Reykjanes
eftir núverandi Reykhóla-
sveitarvegi og þverun við
utanverðan Þorskafjörð
Vegagerðin hefur lokið samningum
við öll landshlutasamtök sveitarfé-
laga um almenningssamgöngur á
næsta ári, nema Samband sveitarfé-
laga á Suðurnesjum (SSS). Þar mun
Vegagerðin taka yfir rekstur al-
menningssamgangna og semja við
alla verktaka og Strætó bs. sem hafa
annast aksturinn um áframhaldandi
þjónustu. Almenningssamgöngur á
landsbyggðinni eru því tryggðar
næsta árið, að sögn G. Péturs Matt-
híassonar, upplýsingafulltrúa Vega-
gerðarinnar.
G. Pétur sagði aðspurður að í
samningunum við landshlutasamtök
sveitarfélaganna fælist að Vegagerð-
in kæmi til móts við uppsafnaðan
halla á almenningssamgöngunum.
Einnig er samkomulag um að vinna á
næsta ári að stefnumótun um al-
menningssamgöngur til framtíðar.
Samkvæmt heimildum Morgun-
blaðsins munu stjórnir landshluta-
samtaka, sem Vegagerðin semur við,
eiga eftir að fara yfir samningana og
samþykkja þá fyrir sína hönd. Búist
er við að það verði gert á næstu dög-
um.
Eins og fram hefur komið sagði
SSS upp samningnum við Vegagerð-
ina fyrir um ári. SSS hefur höfðað
skaðabótamál gegn ríkinu vegna aft-
urköllunar Vegagerðarinnar á sér-
leyfi vegna aksturs á milli Flug-
stöðvar Leifs Eiríkssonar og
höfuðborgarsvæðisins. SSS hefur
óskað eftir því að málið fái flýtimeð-
ferð. gudni@mbl.is
Almenningssamgöngur
tryggðar næsta árið
Vegagerðin tekur yfir almenningssamgöngur á Suðurnesjum
Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson
Samgöngur Áætlunarferðir á milli byggðarlaga eru mikilvægar.