Morgunblaðið - 23.05.2019, Blaðsíða 10

Morgunblaðið - 23.05.2019, Blaðsíða 10
10 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. MAÍ 2019 Eigum til örfá eintök á einstökum kjörum til afhendingar strax. Komdu í reynsluakstur og kynntu þér fjölmarga kosti Nissan NV200 og e-NV200. BL ehf Sævarhöfða 2 / 110 Reykjavík 525 8000 /www.bl.is Bílasalan Bílás Akranesi www.bilas.is 431 2622 Bílasala Akureyrar Akureyri www.bilak.is 461 2533 Bílaverkstæði Austurlands Egilsstöðum www.bva.is 470 5070 IB ehf. Selfossi www.ib.is 480 8080 BL söluumboð Vestmannaeyjum 481 1313 862 2516 RAFBÍLL 40kWh RAFHLAÐA, 200–301 KM DRÆGI** NISSANe-NV200, SENDIBÍLL.VERÐ:4.690.000KR. Einnig fáanlegur í 5–7 sæta útfærslu NISSANNV200, SENDIBÍLL.VERÐ: 3.390.000KR. TILBOÐSVERÐ:4.190.000 kr. TILBOÐSVERÐ: 2.890.000 kr. DÍSILBÍLL 1,5 L DÍSILVÉL, EYÐSLA 4,9 L/100 KM* 500.000kr. afsláttur 500.000kr. afsláttur ÞITTERVALIÐ RAFMAGNEÐADÍSILL? www.nissan.is 5 160 000 KM E N N E M M / S ÍA / N M 9 3 9 0 3 *M ið að vi ð up pg ef na rt öl ur fr am le ið an da um el ds ne yt is no tk un íb lö nd uð um ak st ri. / ** 20 0– 30 1k m dr æ gi hv er ra rh le ðs lu m ið as tv ið up pg ef na rt öl ur fr am le ið an da vi ð st að la ða rb es tu m ög ul eg ar að st æ ðu r. hafa tekist að minnka losun gróður- húsalofttegunda um 58% frá árinu 1990. Það væri markmið þeirra að ár- ið 2030 mundi borgarstjórnin ekki lengur nota jarðefnaeldsneyti og svo öll borgin árið 2040. Frank Jensen, borgarstjóri Kaup- mannahafnar, sagði Kaupmannahöfn nú vera eina lífvænlegustu borg heimsins. Margt hefði því breyst frá níunda áratug síðustu aldar þegar borgin hefði verið í niðurníðslu, mengun verið vandamál og efnahags- lífið í lægð. Borgin hefði verið end- urhönnuð með þarfir fólks en ekki bíla í huga, sem birtist í fjölskyldu- vænni borg. Breyttar áherslur í sam- göngumálum hefðu skilað því að 62% borgarbúa notuðu daglega hjól til að komast í skóla og vinnu. Það væri markmiðið að árið 2025 yrði borgin orðin kolefnishlutlaus. Umbreyting Reykjavíkur Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri Reykjavíkur, sagði baráttuna við loftslagsvandann ekki snúast fyrst og fremst um leiðir til orkuframleiðslu, heldur væru skipulagsmálin stærsta viðfangsefnið í borgunum. Dagur rakti árangur borgarbúa við að inn- leiða hitaveitu og hvernig raforkan er framleidd á endurnýjanlegan hátt á Íslandi. Verk væri að vinna í sam- göngum og sorpmálum. Vegna ákvarðana í skipulagsmálum fyrir nokkrum áratugum væri borgin mjög miðuð við þarfir bíla. Komið væri að því að taka nauðsynlegar en mögu- lega óvinsælar ákvarðanir í skipu- lagsmálum Reykjavíkur til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Framundan væru ár umbreytinga með vaxandi róttækni í loftlagsmál- um. Anni Sinnemäki, aðstoðarborgar- stjóri sem fer með umhverfismál í Helsinki, sagði borgarbúa nú fara 80% sinna ferða gangandi eða hjól- andi. Áformað væri að loka hvoru kolaorkuverinu um sig árin 2024 og 2029 og innleiða umhverfisvænni orkugjafa. Jens Ulltveit-Moe, stofnandi og forstjóri Umoe, ræddi um fjárfesting- ar sínar í umhverfisvænni orku. Hann vitnaði í samtal við fyrrverandi um- hverfisráðherra Noregs, sem hann nafngreindi ekki, sem teldi að mann- kynið væri að tapa baráttunni gegn loftslagsbreytingum. Margir keyra frá Leifsstöð Að ræðunum loknum bárust spurn- ingar úr sal. Meðal annars var Dagur spurður hvernig bregðast ætti við uppgangi ferðaþjónustu á Íslandi m.t.t. loftslagsmála. Hann sagði um 55% farþega í Leifsstöð fara í bíla- leigubíla í stað þess að nota aðra sam- göngumáta. Þetta þyrfti að skoða. Flugið yrði sá samgöngumáti þar sem síðast yrði hætt að nota olíu. Flugið yrði áfram mikilvægur þáttur í lífinu, ekki síst á eyjum í Norður-Atlants- hafi. Borgirnar verði endurhannaðar  Borgarstjórar höfuðborga Norðurlandanna funda um baráttuna gegn loftslagsbreytingum  Borgarstjóri Reykjavíkur boðar umdeildar ákvarðanir  Spáir vaxandi róttækni í loftslagsmálum Morgunblaðið/Baldur Norrænir borgarstjórar Borgarstjórar höfuðborga Norðurlandanna, þau Anna König Jerlmyr, Raymond Johansen, Frank Jensen, Anni Sinnemäki og Dagur B. Eggertsson á ráðstefnunni Framtíð borganna, sem stendur yfir í Ósló. Ræða um umhverfismál » Ráðstefnan Framtíð borg- anna fer nú fram í Ósló. » Hana sækja áhrifamenn í borgarstjórnum og atvinnulífi. » Borgarstjóri Reykjavíkur fundaði með borgarstjóra Óslóar í gær. » Ræddu þeir aðgerðir í lofts- lagsmálum BAKSVIÐ Baldur Arnarson í Ósló Borgarstjórar höfuðborga á Norður- löndum boðuðu róttækar aðgerðir í loftslagsmálum í Ósló í gær. Þar fer fram alþjóðleg ráðstefna um sjálf- bærni borga en Ósló er umhverfishöf- uðborg Evrópu í ár. Fjölmenn sveit frá Reykjavík sæk- ir ráðstefnuna, m.a. fulltrúar úr sam- göngu- og skipulagsráði og umhverf- is- og heilbrigðisráði. Hafa þeir fundað með fulltrúum Óslóar. Raymond Johansen, borgarstjóri Óslóar, benti á að helmingur mann- kyns byggi nú í borgum. Sameinuðu þjóðirnar áætluðu að árið 2050 myndu 2,5 milljarðar manna til viðbótar hafa flutt í borgir. Því væri til mikils að vinna í loftslagsmálum að gera borg- arsamfélög umhverfisvænni. Rafbílar hefðu verið 70% seldra nýrra bíla í Noregi í apríl. Fjárfestar sem hafi veðjað á lágt endursöluverð notaðra rafbíla hafi tapað fé. Borgaryfirvöld í Ósló stefni að því að vera eingöngu með rafknúna strætóa fyrir 2020. Sú umbreyting að færa bílaumferð úr miðborg Óslóar en skapa um leið rými fyrir gangandi og hjólandi væri ekki sársaukalaus fyrir sum fyrirtækin. Þá væru vegtollar til að draga úr umferð mjög umdeildir í Noregi. Ekki síst meðal fólks utan borgarinnar. Minnkað um 58% Anna König Jerlmyr, borgarstjóri Stokkhólms, sagði borgaryfirvöldum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.