Morgunblaðið - 23.05.2019, Side 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. MAÍ 2019
Eigum til örfá eintök á einstökum kjörum til
afhendingar strax. Komdu í reynsluakstur og kynntu
þér fjölmarga kosti Nissan NV200 og e-NV200.
BL ehf
Sævarhöfða 2 / 110 Reykjavík
525 8000 /www.bl.is
Bílasalan Bílás
Akranesi
www.bilas.is
431 2622
Bílasala Akureyrar
Akureyri
www.bilak.is
461 2533
Bílaverkstæði Austurlands
Egilsstöðum
www.bva.is
470 5070
IB ehf.
Selfossi
www.ib.is
480 8080
BL söluumboð
Vestmannaeyjum
481 1313
862 2516
RAFBÍLL
40kWh RAFHLAÐA, 200–301 KM DRÆGI**
NISSANe-NV200, SENDIBÍLL.VERÐ:4.690.000KR.
Einnig fáanlegur í 5–7 sæta útfærslu
NISSANNV200, SENDIBÍLL.VERÐ: 3.390.000KR.
TILBOÐSVERÐ:4.190.000 kr. TILBOÐSVERÐ: 2.890.000 kr.
DÍSILBÍLL
1,5 L DÍSILVÉL, EYÐSLA 4,9 L/100 KM*
500.000kr. afsláttur 500.000kr. afsláttur
ÞITTERVALIÐ
RAFMAGNEÐADÍSILL?
www.nissan.is
5
160 000 KM
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
9
3
9
0
3
*M
ið
að
vi
ð
up
pg
ef
na
rt
öl
ur
fr
am
le
ið
an
da
um
el
ds
ne
yt
is
no
tk
un
íb
lö
nd
uð
um
ak
st
ri.
/
**
20
0–
30
1k
m
dr
æ
gi
hv
er
ra
rh
le
ðs
lu
m
ið
as
tv
ið
up
pg
ef
na
rt
öl
ur
fr
am
le
ið
an
da
vi
ð
st
að
la
ða
rb
es
tu
m
ög
ul
eg
ar
að
st
æ
ðu
r.
hafa tekist að minnka losun gróður-
húsalofttegunda um 58% frá árinu
1990. Það væri markmið þeirra að ár-
ið 2030 mundi borgarstjórnin ekki
lengur nota jarðefnaeldsneyti og svo
öll borgin árið 2040.
Frank Jensen, borgarstjóri Kaup-
mannahafnar, sagði Kaupmannahöfn
nú vera eina lífvænlegustu borg
heimsins. Margt hefði því breyst frá
níunda áratug síðustu aldar þegar
borgin hefði verið í niðurníðslu,
mengun verið vandamál og efnahags-
lífið í lægð. Borgin hefði verið end-
urhönnuð með þarfir fólks en ekki
bíla í huga, sem birtist í fjölskyldu-
vænni borg. Breyttar áherslur í sam-
göngumálum hefðu skilað því að 62%
borgarbúa notuðu daglega hjól til að
komast í skóla og vinnu. Það væri
markmiðið að árið 2025 yrði borgin
orðin kolefnishlutlaus.
Umbreyting Reykjavíkur
Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri
Reykjavíkur, sagði baráttuna við
loftslagsvandann ekki snúast fyrst og
fremst um leiðir til orkuframleiðslu,
heldur væru skipulagsmálin stærsta
viðfangsefnið í borgunum. Dagur
rakti árangur borgarbúa við að inn-
leiða hitaveitu og hvernig raforkan er
framleidd á endurnýjanlegan hátt á
Íslandi. Verk væri að vinna í sam-
göngum og sorpmálum. Vegna
ákvarðana í skipulagsmálum fyrir
nokkrum áratugum væri borgin mjög
miðuð við þarfir bíla. Komið væri að
því að taka nauðsynlegar en mögu-
lega óvinsælar ákvarðanir í skipu-
lagsmálum Reykjavíkur til að draga
úr losun gróðurhúsalofttegunda.
Framundan væru ár umbreytinga
með vaxandi róttækni í loftlagsmál-
um.
Anni Sinnemäki, aðstoðarborgar-
stjóri sem fer með umhverfismál í
Helsinki, sagði borgarbúa nú fara
80% sinna ferða gangandi eða hjól-
andi. Áformað væri að loka hvoru
kolaorkuverinu um sig árin 2024 og
2029 og innleiða umhverfisvænni
orkugjafa.
Jens Ulltveit-Moe, stofnandi og
forstjóri Umoe, ræddi um fjárfesting-
ar sínar í umhverfisvænni orku. Hann
vitnaði í samtal við fyrrverandi um-
hverfisráðherra Noregs, sem hann
nafngreindi ekki, sem teldi að mann-
kynið væri að tapa baráttunni gegn
loftslagsbreytingum.
Margir keyra frá Leifsstöð
Að ræðunum loknum bárust spurn-
ingar úr sal. Meðal annars var Dagur
spurður hvernig bregðast ætti við
uppgangi ferðaþjónustu á Íslandi
m.t.t. loftslagsmála. Hann sagði um
55% farþega í Leifsstöð fara í bíla-
leigubíla í stað þess að nota aðra sam-
göngumáta. Þetta þyrfti að skoða.
Flugið yrði sá samgöngumáti þar sem
síðast yrði hætt að nota olíu. Flugið
yrði áfram mikilvægur þáttur í lífinu,
ekki síst á eyjum í Norður-Atlants-
hafi.
Borgirnar verði endurhannaðar
Borgarstjórar höfuðborga Norðurlandanna funda um baráttuna gegn loftslagsbreytingum
Borgarstjóri Reykjavíkur boðar umdeildar ákvarðanir Spáir vaxandi róttækni í loftslagsmálum
Morgunblaðið/Baldur
Norrænir borgarstjórar Borgarstjórar höfuðborga Norðurlandanna, þau Anna König Jerlmyr, Raymond Johansen,
Frank Jensen, Anni Sinnemäki og Dagur B. Eggertsson á ráðstefnunni Framtíð borganna, sem stendur yfir í Ósló.
Ræða um umhverfismál
» Ráðstefnan Framtíð borg-
anna fer nú fram í Ósló.
» Hana sækja áhrifamenn í
borgarstjórnum og atvinnulífi.
» Borgarstjóri Reykjavíkur
fundaði með borgarstjóra
Óslóar í gær.
» Ræddu þeir aðgerðir í lofts-
lagsmálum
BAKSVIÐ
Baldur Arnarson
í Ósló
Borgarstjórar höfuðborga á Norður-
löndum boðuðu róttækar aðgerðir í
loftslagsmálum í Ósló í gær. Þar fer
fram alþjóðleg ráðstefna um sjálf-
bærni borga en Ósló er umhverfishöf-
uðborg Evrópu í ár.
Fjölmenn sveit frá Reykjavík sæk-
ir ráðstefnuna, m.a. fulltrúar úr sam-
göngu- og skipulagsráði og umhverf-
is- og heilbrigðisráði. Hafa þeir
fundað með fulltrúum Óslóar.
Raymond Johansen, borgarstjóri
Óslóar, benti á að helmingur mann-
kyns byggi nú í borgum. Sameinuðu
þjóðirnar áætluðu að árið 2050 myndu
2,5 milljarðar manna til viðbótar hafa
flutt í borgir. Því væri til mikils að
vinna í loftslagsmálum að gera borg-
arsamfélög umhverfisvænni. Rafbílar
hefðu verið 70% seldra nýrra bíla í
Noregi í apríl. Fjárfestar sem hafi
veðjað á lágt endursöluverð notaðra
rafbíla hafi tapað fé. Borgaryfirvöld í
Ósló stefni að því að vera eingöngu
með rafknúna strætóa fyrir 2020. Sú
umbreyting að færa bílaumferð úr
miðborg Óslóar en skapa um leið rými
fyrir gangandi og hjólandi væri ekki
sársaukalaus fyrir sum fyrirtækin. Þá
væru vegtollar til að draga úr umferð
mjög umdeildir í Noregi. Ekki síst
meðal fólks utan borgarinnar.
Minnkað um 58%
Anna König Jerlmyr, borgarstjóri
Stokkhólms, sagði borgaryfirvöldum