Morgunblaðið - 23.01.2020, Síða 24

Morgunblaðið - 23.01.2020, Síða 24
24 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. JANÚAR 2020 inni uppfærslu á eldri frumdrögum frá árinu 2012. Skoðaðir voru þrír kostir:  Kostur I. Fjögurra akreina veg- ur í nýju vegstæði (5,9 kílómetrar að lengd). Gert ráð fyrir einum mis- lægum vegamótum. Gert er ráð fyrir einum undirgöngum undir Reykja- nesbraut fyrir bílaumferð og sömu- leiðis einum undirgöngum undir Reykjanesbraut fyrir gangandi og hjólandi umferð.  Kostur II. Tveggja akreina veg- ur meðfram núverandi vegi (5,6 km). Gert er ráð fyrir lagfæringum á römpum og nýju hringtorgi norðan við núverandi mislæg vegamót við Straumsvík. Einnig er gert ráð fyrir einum undirgöngum undir Reykja- nesbraut fyrir gangandi og hjólandi umferð. Kostnaður vegna breytinga á núverandi vegi er ekki meðtalinn.  Kostur III. Um er að ræða áætl- aðan kostnað vegna tímabundinnar lausnar og því ekki um að ræða heild- arkostnað líkt og fyrir Kost I og Kost II. Tveggja akreina vegur í nýju veg- stæði fyrir umferð til austurs. Kostnaður við Kost I er áætlaður um 4,6 milljarðar króna, við Kost II um 2,1 milljarður króna og við Kost III (tímabundin lausn) um 2,9 millj- arðar króna. Arðsemismat hefur ekki farið fram, en líklega má telja að Kostur II verði arðsamari en hinir kostirnir þar sem hann er bæði ódýr- ari og styttri, segir Mannvit. Stækkun álversins felld 2007 Samkvæmt gildandi aðalskipulagi Hafnarfjarðar á Reykjanesbrautin að liggja í nýju vegstæði fjær ál- verinu í Straumsvík. Þessi færsla var gerð vegna áforma um stækkun ál- versins. Íbúakosning fór fram í apríl 2007 og urðu úrslitin þau að Hafn- firðingar höfnuðu stækkun með 88 atkvæða mun, 6.382 atkvæðum gegn 6.294. Kosningaþátttaka var mjög mikil, eða tæp 77%. Lúðvík Geirsson, þáverandi bæjar- stjóri, benti á að í aðalskipulagi Hafn- arfjarðar væri gert ráð fyrir tilfærslu Reykjanesbrautarinnar, hvað sem liði stækkun álversins því ný lega brautarinnar félli betur að heild- arskipulagi á svæðinu. Í apríl 2008 var haft eftir tals- manni Vegagerðarinnar að tvöföld- unin gæti farið fram á árabilinu 2010 til 2012. Ekkert varð af þeim áform- um. „Þetta var fyrir hrun. Það liðu ansi mörg ár eftir hrun áður en sett var fé í aðrar stórar framkvæmdir en þær sem þegar voru byrjaðar. Síðan hafa einfaldlega ekki verið meiri fjár- veitingar en raun ber vitni, þar til nú að það var sett fé í tvöföldun frá Kaldárselsvegi og að Krýsuvíkur- vegi, fyrst með mislægum vegamót- um og síðan tvöföldunin sem nú er í gangi. Þetta er áfangaskiptingin og þá er kaflinn fram hjá álverinu næst- ur,“ segir G. Pétur Matthíasson, upp- lýsingafulltrúi Vegagerðarinnar. Viðræður um tvöföldun hafnar  Breikkun Reykjanesbrautar við Álverið í Straumsvík í núverandi legu er metin besti og ódýrasti kosturinn  Samkvæmt aðalskipulagi er gert ráð fyrir vegstæði fjær álverinu  Kallar á breytingu Ný veglína Þannig var nýtt vegstæði Reykjanesbrautar í Straumsvík kynnt í aðdraganda íbúakosningarinnar sem fram fór í bænum árið 2007. Morgunblaðið/Árni Sæberg Straumsvík Reykjanesbrautin liggur núna þétt við hlið álversins. Þegar stækkun verksmiðjunnar var á dagskrá ár- ið 2007 stóð til að færa veginn fjær. Nú er aftur komið á dagskrá að hafa veginn áfram í núverandi vegstæði. FRÉTTASKÝRING Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Vegagerðin og verkfræðistofan Mannvit leggja til að tvöföldun Reykjanesbrautar við Álverið í Straumsvík verði í núverandi legu vegarins. Sá kostur verði valinn til frekari úrvinnslu enda ódýrastur. Umræddur kafli liggur milli Hvassa- hrauns og gatnamóta við Krýsuvík- urveg. Þarna hafa orðið nokkur al- varleg umferðarslys á undanförnum árum. Nú síðast lét pólskur maður lífið þegar fólks- bifreið og snjó- ruðningstæki skullu saman 12. janúar sl. í Straumsvík. Í samgöngu- áætlun er gert ráð fyrir því að fé verði sett í verk- efnið Krýsuvík- urvegur-Hvassahraun á öðru tíma- bili, þ.e. árin 2025-2029. Í viðtali við Morgunblaðið 17. janúar sl. sagði Sigurður Ingi Jóhannsson sam- gönguráðherra að hagkvæmast væri að breikka Reykjanesbraut í núver- andi vegstæði og mætti þá hugs- anlega flýta framkvæmdum, þannig að þær gætu hafist eftir tvö ár í stað sex. „Við höfum verið í góðu samtali við samgönguráðherra vegna þessa máls og verið er að leita leiða til að geta flýtt framkvæmdinni sem er mjög brýnt eins og allir eru meðvit- aðir um,“ segir Rósa Guðbjarts- dóttir, bæjarstjóri í Hafnarfirði. Fulltrúar Hafnarfjarðarbæjar funduðu með Vegagerðinni á föstu- dag vegna málsins. Var það fyrsti fundurinn um þessa framkvæmd. Frekari fundahöld eru framundan að sögn Rósu. Stefnt er að því að Hafn- arfjarðarbær eigi fund með fulltrú- um álversins í Straumsvík á morgun, föstudag. Mannvit hefur skilað Vegagerð- Rósa Guðbjartsdóttir Höskuldur Daði Magnússon hdm@mbl.is „Það er sorglegt hvað það hefur verið mikil fækkun,“ segir Theodór Bjarnason, leiðbeinandi hjá Leitar- hundum Slysavarnafélagsins Landsbjargar. Aðeins einn leitarhundur var til- tækur á svæðinu þegar snjóflóðin féllu á Vestfjörðum í síðustu viku. Að sögn Theodórs var hundurinn sendur með varðskipi frá Ísafirði en ekki reyndist þörf fyrir hann þegar á staðinn var komið. Ekki þarf þó að spyrja að þörfinni hefðu snjóflóða- varnargarðar ekki verið til staðar. Sem kunnugt er nýttust snjó- flóðaleitarhundar vel þegar snjó- flóðin féllu fyrir vestan árið 1995. Segir Theodór að ef þörf sé á nú sé hægt að flytja leitarhunda með þyrlu þangað sem þarf. Staðreyndin sé hins vegar sú að leitarhundum hafi fækkað mikið síðustu ár og flestir sem eftir eru séu á suðvest- urhorninu. Leitarhunda er þó að finna um allt land. „Árið 2008 þegar við tókum snjó- flóðapróf þá voru um 70 útkalls- hundar á landinu öllu. Í dag eru þeir kannski 30-35,“ segir Theodór sem kveðst telja að skýringar fækkunar- innar séu samfélagslegar. Mikil vinna fari í að þjálfa leitarhunda og fólk sé einfaldlega að hugsa um aðra hluti en þessa í dag. „Það er mikið álag á björgunarsveitarfólki yfirhöf- uð og það er ekki fyrir alla að bæta við þjálfun á hundum í ofanálag. Þetta er gríðarleg vinna. Ég hef hins vegar heyrt af því innan Landsbjargar að áhugi sé á því að koma þessu í samt lag. Við höfum líka fengið fyrirspurnir frá áhuga- sömu fólki eftir að snjóflóðin féllu nú.“ Aðeins einn leitar- hundur fyrir vestan  Mikil fækkun leitarhunda síðustu ár Morgunblaðið/RAX Flateyri Íbúar takast á við afleið- ingar snjóflóða og vetrarhörku. ítölsk hönnun – ítölsk framleiðsla Skeifunni 8 | Sími 588 0640 | casa.is ESTRO Model 3042 L 164 cm Leður ct. 15 Verð 365.000,- L 198 cm Leður ct. 15 Verð 385.000,-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.