Morgunblaðið - 19.03.2020, Blaðsíða 60
60 MENNING
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 19. MARS 2020
Húðfegrun ehf | Vegmúli 2 | Sími 533 1320 | www.hudfegrun.is
Tímapantanir í síma 533 1320
Við tökumvel ámóti ykkur í Vegmúla2
Kíktu á hudfegrun.is fyrir nánari upplýsingar.
Húðgreining
Greinir raunverulegt ástand
húðar á nokkrum mínútum
TILBOÐ
30%
afsláttur
í mars
Bókaðu tíma
Nýtt á Íslandi
Rithöfundurinn, samfélagsrýn-
irinn og ástríðugrúskarinn Illugi
Jökulsson var beðinn um að mæla
með listaverkum sem hægt er að
njóta innan veggja heimilisins í
samkomu-
banninu.
„Ég er til
þess að gera
nýbúinn að
lesa Hundrað
ára einsemd,
annars myndi
ég mæla með
þeirri stór-
kostlegu bók. Í
staðinn er ég
hins vegar farinn að lesa Ástina á
tímum kólerunnar eftir sama höf-
und, Gabriel Garcia Marquez. Og
hún er nærri jafn góð og Ein-
semdin, og dugar því vel.
Svo á ég tvær sjónvarpsseríur á
DVD-diskum sem ég horfi
kannski á ef þetta dregst á lang-
inn, það er að segja ef ég finn
DVD-spilara, sem gæti reynst
snúið. Þessar seríur eru annars
vegar Berlin Alexanderplatz eftir
Fassbinder,
óbrotgjarnt
meistaraverk,
þótt ekki sé
það kannski
upplífgandi. En
hin er þeim
mun kátlegri,
UFO eða FFH,
bresk frá 1970
þar sem þokka-
dísir með fjólu-
blátt hár vernda jörðina fyrir
geimverum.“
Mælt með í samkomubanni
UFO Þokkadísir með fjólublátt hár vernda jörðina fyrir geimverum.
Einsemd, Alexander-
platz og geimverur
Illugi Jökulsson
AP
Nóbelsskáld Gabriel G. Marquez.
Berlin Alexander-
platz á DVD.
Helgi Snær Sigurðsson
helgisnaer@mbl.is
Svissneski myndlistarmaðurinn
Andreas Brunner er sá 41. sem sýn-
ir í D-sal Listasafns Reykjavíkur í
Hafnarhúsi. Sýningin ber titilinn
Ekki brotlent enn og verður ekki
blásið til opnunarteitis vegna kór-
ónuveirufaraldurs og samkomu-
banns. Sýningin verður engu að síð-
ur opnuð í dag og sýningarstjóri er
Markús Þór Andrésson.
Brunner er fæddur árið 1988 í
Zürich en býr og starfar í Reykja-
vík. Hann nam myndlist við Lucerne
University of Applied Science and
Arts og stundaði framhaldsnám í
Listaháskóla Íslands, þaðan sem
hann útskrifaðist árið 2018 með
meistaragráðu.
Boltar með og án lofts
Brunner er nýkominn úr inn-
kaupaferð í byggingarvöruverslun
þegar blaðamaður hittir á hann fyrir
utan D-salinn tveimur dögum fyrir
opnun. Þegar inn í salinn er komið
er augljóst að sýningin er langt því
frá uppsett. Á gólfi er torkennilegur
fleki, þríhyrndur í laginu og greini-
legt að eitthvað á að halda honum
uppi þar sem þrjú hólf eru undir
honum, eitt á hverju horni. Brunner
segir að þar verði þrír uppblásnir
æfingaboltar og bendir á glært plast
í kassa sem reynist vera slíkur bolti
og loftlaus.
Ofan á flekann mun Brunner
setja grálitaðar gifsafsteypur af
sams konar sprungnum boltum.
Afsteypurnar minna engan veginn á
bolta og lögun þeirra fer eftir því
hvernig boltarnir sprungu. Engar
tvær eru eins og segist Brunner
kunna vel að meta slíkar tilviljanir í
listsköpun sinni. Honum er einnig
hugleikin „hugmyndin um stöðuga
framvindu og umbreytingu, sem
samt sem áður tekur á sig birtingar-
mynd hringrásar, einhvers konar
spíralhreyfing sem ætlar engum
botni að ná og brotlendir því aldrei“,
eins og það er orðað í tilkynningu og
boltarnir endurspegla það, ýmist
uppblásnir eða loftlausir og mynd-
ast þannig ákveðin hringrás lofts.
Á vegg verður vídeóverk sem sýn-
ir engisprettu sem á vantar fót, að
sögn Brunner. „Ég tók vídeóið upp í
Delfí á Grikklandi og engisprettan
fer fram og aftur, föst í línulegri
hreyfingu og hún dansar furðulegan
dans, væntanlega vegna þess að á
hana vantar fót,“ segir Brunner.
Skordýrið er þannig líka fast í sí-
endurteknu ferli.
Níhilískt viðhorf
Annað vídeóverk á sýningunni,
einnig óuppsett, sýnir höndina á
Brunner sem heldur um frostpinna
og hann bráðnar auðvitað, hægt og
rólega. Er hann að segja með þessu
að ekkert vari að eilífu? Er þetta
bölsýni? „Já, eða öllu heldur níhil-
ískt viðhorf. Titillinn er Ekki brot-
lent enn og mér finnst hann góður
því hann vísar til ákveðins tíma-
punkts í framtíðinni sem er, á ein-
hvern hátt, óumflýjanlegur. Brot-
lendingin er í mínum huga ekki
endilega neikvæð heldur frekar eitt-
hvað sem skellur óvænt á þér. Þessi
veira er kannski þess eðlis,“ segir
Brunner og á þar við kórónuveiruna
skæðu. „Eitthvað skellur óvænt á
þér og ekki bara þér sem ein-
staklingi því það hefur áhrif á allar
stéttir.“
Allt er breytingum háð
Brunner leitar í list sinni í hug-
myndir heimspekinga á borð við
Nietzsche, Heidegger og Kierke-
gård sem hann segir oft hafa verið
rangtúlkaða. „Ég tel margt upplíf-
gandi í þeirra speki þegar kemur að
breytingum og hringrás, stundum
þarf hrun til að eitthvað nýtt geti
sprottið fram,“ segir Brunner. Áður
en kórónuveiran hafi farið að herja á
mannkynið hafi verið ljóst að hið
kapítalíska skipulag heimsins myndi
ekki endast að eilífu. „Hann er mjög
ómannúðlegur,“ segir Brunner um
kapítalismann og er greinilega lítt
hrifinn af honum.
Hnettir birtast ekki aðeins í æf-
ingaboltum, uppblásnum eða
sprungnum, á sýningu Brunner
heldur einnig öðru verki sem var
upphaflega hurðabankari. Hann
sýnir hönd gyðjunnar Persefónu,
táknmyndar árstíðanna, sem heldur
á granatepli. Forn hefð er fyrir slík-
um afsteypum en Persefóna nærðist
á safa ávaxtarins til að lifa veturinn
af í undirheimum hjá ástmanni sín-
um, Hadesi, segir í tilkynningu.
Mála yfir hvor hjá öðrum
Á sýningunni verður líka framinn
spaugilegur gjörningur, tveir starfs-
menn safnsins munu mála súlu í
miðju salarins, hvor í sínum lit. Þeir
færa sig rangsælis um súluna og
munu því mála í sífellu yfir hvor hjá
öðrum. Málararnir verða þannig
sviptir ánægjunni af loknu verki, ný-
máluðum vegg. Hringrásin verður
endalaus svo lengi sem sýningin er
opin. Brunner brosir að þessari hug-
mynd sinni. „Þetta verk fjallar líka
um þetta ferli, uppbyggingu og
niðurrif,“ útskýrir hann og blaða-
maður kveður hann með hneigingu.
Frekari upplýsingar um opnunar-
tíma Listasafns Reykjavíkur má
finna á listasafnreykjavikur.is.
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Númer 41 Svisslendingurinn Andreas Brunner er 41. myndlistarmaðurinn
sem sýnir í röðinni í D-sal Listasafns Reykjavíkur í Hafnarhúsi.
Yfirvofandi brotlending
Andreas Brunner sýnir í D-sal Opnun án opnunarhófs
vegna kórónuveiru Hringrás, uppbygging og niðurbrot
Eurovision-keppninni í ár hefur ver-
ið aflýst vegna kórónuveirufarald-
ursins en keppnin átti að fara fram í
Rotterdam í Hollandi. Greint var frá
ákvörðuninni í gær og segir í til-
kynningu frá forsvarsmönnum
keppninnar að verið sé að skoða það
að hún verði haldin þar í borg á
næsta ári.
Í tilkynningunni segir að margir
möguleikar hafi verið skoðaðir til
lausnar á vandamálinu en það hafi
orðið niðurstaðan að aflýsa keppn-
inni.
Keppnin hefur farið fram án trufl-
ana í 64 ár, segir í tilkynningunni, og
að rétt eins og milljónir aðdáenda
hennar út um löndin séu forsvars-
menn keppninnar sorgmæddir yfir
stöðunni.
Daði Freyr Pétursson átti að vera
fulltrúi Íslands ásamt hljómsveit
sinni Gagnamagninu. Hann kveðst
vera mjög vonsvikinn yfir að Euro-
vison-söngvakeppninni hafi verið af-
lýst. Í færslu á Twitter kveðst hann
hafi verið mjög spenntur fyrir því að
stíga á stóra sviðið í Rotterdam.
Eurovision hefur
verið aflýst í ár
Morgunblaðið/Eggert
Fulltrúinn Daði og Gagnamagnið
stefndu til Hollands en það frestast.