Stefnir - 01.10.1951, Síða 60

Stefnir - 01.10.1951, Síða 60
58 STEFNIR Megin munurinn á skynsemi manns og dýrs er, að við höf- um langtum meiri hæfileika til að notfæra oss vora eigin reynslu. Það er því ekkert undarlegt, þótt sálfræðingur hafi ekki varið meiri tíma og hugkvæmni til nokkurs annars viðfangsefnis, en að at- huga hvernig menn lærðu. En hvernig fara þeir þá að því? Þeir byrja með því að at- huga hin allra einíöldustu fyrir- brigði. Hversu auðveldlega vér munum daglega viðburði, er að miklu leyti komið undir mikil- vægi þeirra fyrir oss og þeim á- huga, sem vér höfum á þeim. Til þess að útiloka þetta, noca sálfræðingarnir til að byrja með þýðingarlausar samstöfur — til- búin orð, sem eru gagnslaus og merkingarlaus. Lesið eftirfaranrli eins atkvæðisorð aftur og aftur þangað til þér kunnið þau utan bókar: „Jab, wok, faz, bip, guf, dem, ksoj“. Þér verðið ef til vill að endor- taka þau sex—átta sinnum. Reyn- ið síðan hvort þér getið munað orðin í réttri röð í fjórtán daga. Ef þér hugsið aidrei um þau þennan tíma, er næstum öruget að þér gerið það ekki. En þegar þér svo byrjið að lesa þau á ný, komist þér að raun um, að þér þurfið ekki að fara nærri eins oft yfir þau og í fyrsta skipti. Mismunurinn er prófraun á minni yðar. Og þér munið veita því at- hygli, að þó þér í fyrstu gætuð ekki munað eitt einasta orð, án þess að vera hjálpað á leið, hef- ur þó minni yðar varðveitt eitt- hvað af þeim. En hvað er það þá, sem varðveitist? Margir sálfræðingar fullyrða, að heilinn muni samhengið eða hina einstöku liði. Við lesturinn hefur „jab“ ósjálfrátt tengst við „wok“ og „wok“ við „faz“, o. s. frv., þar til allt myndar sam- fellda röð. Þetta er kallað hug- myndasamhengi. Eldri sálfræð- ingar reyndu að skýra alla and- lega starfsemi innan ramma hug- myndasamhengisins. SNÚUM OSS að orðum sem hafa þýðingu fyrir oss. Reynum að læra eftirfarandi orð — fjöldinn sá sami og áður —: „Himinn, blár, grænn, gras, engi, kýr, mjólk“. Þetta þurfið þér sennilega aðeins að lesa tvisv- ar eða þrisvar sinnum. Það er mun auðveldara að læra þessa orðaröð, af því að hvert orð hef- ur sína sérstöku merkingu, og af því merking hvers orðs um sig er skyld merkingu þess næsta.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Stefnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.