Stefnir - 01.10.1951, Page 60

Stefnir - 01.10.1951, Page 60
58 STEFNIR Megin munurinn á skynsemi manns og dýrs er, að við höf- um langtum meiri hæfileika til að notfæra oss vora eigin reynslu. Það er því ekkert undarlegt, þótt sálfræðingur hafi ekki varið meiri tíma og hugkvæmni til nokkurs annars viðfangsefnis, en að at- huga hvernig menn lærðu. En hvernig fara þeir þá að því? Þeir byrja með því að at- huga hin allra einíöldustu fyrir- brigði. Hversu auðveldlega vér munum daglega viðburði, er að miklu leyti komið undir mikil- vægi þeirra fyrir oss og þeim á- huga, sem vér höfum á þeim. Til þess að útiloka þetta, noca sálfræðingarnir til að byrja með þýðingarlausar samstöfur — til- búin orð, sem eru gagnslaus og merkingarlaus. Lesið eftirfaranrli eins atkvæðisorð aftur og aftur þangað til þér kunnið þau utan bókar: „Jab, wok, faz, bip, guf, dem, ksoj“. Þér verðið ef til vill að endor- taka þau sex—átta sinnum. Reyn- ið síðan hvort þér getið munað orðin í réttri röð í fjórtán daga. Ef þér hugsið aidrei um þau þennan tíma, er næstum öruget að þér gerið það ekki. En þegar þér svo byrjið að lesa þau á ný, komist þér að raun um, að þér þurfið ekki að fara nærri eins oft yfir þau og í fyrsta skipti. Mismunurinn er prófraun á minni yðar. Og þér munið veita því at- hygli, að þó þér í fyrstu gætuð ekki munað eitt einasta orð, án þess að vera hjálpað á leið, hef- ur þó minni yðar varðveitt eitt- hvað af þeim. En hvað er það þá, sem varðveitist? Margir sálfræðingar fullyrða, að heilinn muni samhengið eða hina einstöku liði. Við lesturinn hefur „jab“ ósjálfrátt tengst við „wok“ og „wok“ við „faz“, o. s. frv., þar til allt myndar sam- fellda röð. Þetta er kallað hug- myndasamhengi. Eldri sálfræð- ingar reyndu að skýra alla and- lega starfsemi innan ramma hug- myndasamhengisins. SNÚUM OSS að orðum sem hafa þýðingu fyrir oss. Reynum að læra eftirfarandi orð — fjöldinn sá sami og áður —: „Himinn, blár, grænn, gras, engi, kýr, mjólk“. Þetta þurfið þér sennilega aðeins að lesa tvisv- ar eða þrisvar sinnum. Það er mun auðveldara að læra þessa orðaröð, af því að hvert orð hef- ur sína sérstöku merkingu, og af því merking hvers orðs um sig er skyld merkingu þess næsta.

x

Stefnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.