Stefnir - 01.10.1951, Qupperneq 62
60
STEFNIR
Finnið út nokkur „stikkorð“
sem geta hjálpað yður til að
muna betur. Þegar það dugar
verðið þér að fá merkingu í þessi
hugsanasambönd, takið hug-
myndaflugið til aðstoðar ef það
er nauðsynlegt. Þér getið búið
til stutta sögu um ákveðið efni.
Ef menn lesa með athygli eru
þeir sex sinnum fljótari að læra
en ef þeir þylja vélrænt, og auk
þess situr það tíu sinnum betur í
mönnum.
Við hagnýtar æfingar er meg-
in munurinn á manni með gott
minni og manni með slæmt
minni, að sá síðarnefndi þarf
talsvert fleiri endurtekningar en
hinn.
Sá sem á erfitt með að muna
verður að reyna að sjá fyrir sér
það sem hann þarf að muna, helzt
frá ólíkum sjónarmiðum. Hið
bezta er að dreyfa námsefninu
yfir svo langan tíma sem hægt
er. Ef þér getið ekki varið meiru
en tveimur klukkustundum til að
læra utanað t. d. ræðu eða
kvæði er illa farið með tímann
að þylja það samfleytt þessa tvo
tíma. Þér munuð ná margfallt
betri árangri með því að lesa
það einn tíma tvo daga í röð,
og mestum árangri munuð þér
ná, með því að lesa það fjóra
hálftíma með nokkru millibili.
Eftir hverja áreynslu verðið
þér að hvílast stutta stund áður
en þér byrjið á næsta viðfangs-
efni. Það, sem þér hafið lært,
festist þá betur í yður alveg eins
og hlaup harðnar bezt, þegar
ekkert er hreyft við mótinu.
Það er einnig mjög auðvelt að
læra mikið í einu, —• lesið frek-
ar nokkrar vísur í einu, heldur
en aðeins fáar Ijóðlínur.
Notið hugmyndaflug yðar ó-
hindrað. Ef þér eigið auðvelt með
að setja yður fyrir hugskotssjón-
ir mynd af því sem þér lesið,
verðið þér að notfæra yður það,
ef þér hafið hljómeyra, verðið
þér að notfæra yður hljómfall og
rím sem hjálparmeðul.
Þér munuð brátt komast að
raun um, að þér eruð fljótari að
læra ef þér lesið upphátt, og e.
t. v. er enn betra að skrifa það
niður, sem læra skal.
Það mikilvæga ta af öllu er
að einbeita sér. Yður verður að
virðast það skemmtilegt og þér
'verðið að hafa áhuga á að ná
tökum á því sem læra skal, sljó
endurtekning er þýðingarlaus,
enn verra er ef þér lítið á lestur-
inn sem illa nauðsyn. Viðfangs-
efnið verður að virka hvetjandi
— þegar þér raunverulega viljið
læra eitthvað er þrautin að hálfu
unnin.