Morgunblaðið - 17.06.2021, Síða 34

Morgunblaðið - 17.06.2021, Síða 34
Margföld umframeftirspurn var í hlutafjárútboði Íslandsbanka sem lauk á þriðjudaginn. Heildareftir- spurn nam samtals 486 milljörðum króna. Verð á hverjum útboðshlut er 79 krónur. Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra fagnar niðurstöð- unni í tilkynningunni. Hann segir að hluthafar í Íslandsbanka verði þann- ig flestir af öllum skráðum félögum á íslenskum markaði, eða um 24 þús- und talsins. „Leiðir þetta ekki síst af þeirri ákvörðun að heimila áskriftir allt niður í 50 þúsund krónur og að láta áskriftir einstaklinga allt að einni milljón króna óskertar,“ segir Bjarni. Ábatasöm fyrir ríkissjóð Hann segir söluna ábatasama fyr- ir ríkissjóð og komi sér vel í þeirri uppbyggingu sem fram undan er. Í kjölfar útboðsins mun seljandi fara með 65% eignarhlut í Íslands- banka. Gera má ráð fyrir að aðrir innlendir fjárfestar fari með um 24% og erlendir fjárfestar með um 11% af heildarhlutafé bankans. Áætlað er að viðskipti með bréfin hefjist í kauphöllinni þriðjudaginn 22. júní. Heildarsöluandvirði útboðsins nemur 55,3 milljörðum króna Um er að ræða stærsta frumútboð hlutabréfa sem farið hefur fram hér á landi. Morgunblaðið/Eggert Banki Markaðsvirði Íslandsbanka er 158 ma.kr. eftir útboðið. Margföld um- frameftirspurn - Bjarni Bene- diktsson fagnar niðurstöðunni 34 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. JÚNÍ 2021 17. júní 2021 Gengi Kaup Sala Mið Dollari 121.57 Sterlingspund 170.87 Kanadadalur 99.74 Dönsk króna 19.795 Norsk króna 14.6 Sænsk króna 14.596 Svissn. franki 135.08 Japanskt jen 1.1045 SDR 174.89 Evra 147.2 Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 178.1617 Hrávöruverð Gull 1863.85 ($/únsa) Ál 2458.5 ($/tonn) LME Hráolía 73.03 ($/fatið) Brent « Ísland stendur í stað í 21. sæti af 64 í samkeppnishæfniúttekt IMD- viðskiptaháskólans í Sviss á samkeppn- ishæfni ríkja árið 2021, eftir að hafa lækkað um eitt sæti í fyrra. Í tilkynningu frá Viðskiptaráði Íslands segir að heilt yfir megi segja að Ísland hafi staðið í stað síðustu ár en árið 2017 var Ísland í 20. sæti. Áhrif heimsfarald- ursins á íslenska hagkerfið hafi verið óvenju mikil miðað við önnur hátekjuríki, sem endurspeglist í niðurstöðunum. Þó megi greina jákvæða þróun í mörgum undirþáttum sem og tækifæri til úrbóta. Áhyggjuefni sé að Ísland hafi ekki verið jafn langt frá hinum Norðurlandaþjóð- unum frá árinu 2013, en þær raða sér í þrjú af sex efstu sætunum. Í efnahagslegri frammistöðu er Ísland í 55. sæti en hækkar um þrjú sæti milli ára. Þar togast á betri útkoma á inn- lendu hagkerfi og lægra atvinnustig. Skilvirkni hins opinbera stendur í stað og mælist Ísland þar í 17. sæti. Ísland stendur í stað í samkeppnishæfniúttekt STUTT heimtaugina þar sem framkvæmdin við skiptinguna er kostnaðarsöm. „Þá er það bara frágengið, því framkvæmdin sjálf er dýrust.“ Sigurður Ástgeirsson, forstjóri Ís- orku, tekur undir með Ragnari. „Fjölgun hleðslustöðva er búin að vera í eðlilegum takti þrátt fyrir heimsfaraldur og annað. Við erum að fara að setja upp hraðhleðslu- stöðvar í samstarfi við Samkaup,“ segir Sigurður og bætir við: „Inn- viðabygging fyrir rafbíla er bara í skrambi góðu standi. Það eina sem er að trufla innviðauppbygginguna er aðkoma Orku náttúrunnar inn á samkeppnismarkað sem við teljum að fyrirtækið eigi ekkert erindi inn á.“ Ákveðin mýta í gangi Sigurður segir að fólk haldi að erf- itt sé að setja upp rafhleðslustöðvar í fjölbýlishúsi en það sé einfaldlega ekki rétt. „Það er ákveðin mýta í gangi að það sé flókið að eiga rafbíl í fjölbýlishúsi en það er engin tækni- leg fyrirstaða. Svo er kostnaðurinn á þessu minni í krafti fjöldans þegar íbúar taka sig saman,“ segir Sigurð- ur. Hann segir að innviðir fyrir raf- bíla á Austurlandi séu ekki nógu góðir. „Það er verið að reyna leysa það með sem bestum hætti en þetta gengur hægt. Það eru auðvitað ákveðnir þröskuldar í dreifikerfinu. Markaðurinn mun leysa það þegar rafbílum fjölgar, en þá er einhver sem sér hag sinn í því að fjárfesta til þess að svara þeim kostnaði. Eins og staðan er núna stendur slík fjárfest- ing ekki undir sér.“ N1 tilkynnti í vikunni kaup á nýj- um hleðslustöðvum frá Öskju og Hinrik Örn Bjarnason, framkvæmd- arstjóri N1, segir að mikil fjölgun verði á uppsetningu rafhleðslu- stöðva á þeirra lóðum í sumar. Fjölga stöðvum við Staðarskála „Fyrsta staðsetningin sem við ætlum að fjölga hleðslustöðvum á er uppi í Staðarskála. Þar sem við erum nánast í þessu töluðum orðum að klára samkomulag við RARIK um að fá öflugri heimtaug inn og þannig munum við bæta hressilega við í Staðarskála í sumar. Planið okkar er að fjölga hleðslustöðvum við þjóð- veginn á okkar lykilstöðum og tryggja að fleiri en tveir eða fjórir bílar geti hlaðið í einu,“ segir Hinrik. Hann segir einnig að gríðarleg spurn sé eftir nýjum rafhleðslu- stöðvum og oft sé biðin í kringum fjórtán til sextán vikur eftir afhend- ingu. „Það eru auðvitað einhver Co- vid-áhrif á framleiðsluna og síðan er gríðarleg eftirspurn eftir hleðslu- stöðum úti í heimi þannig að verk- smiðjur hafa ekki á undan.“ Ekki flókið að eiga rafmagnsbíl Morgunblaðið/Hari Rafmagn Rafhleðslustöð í bílakjallara á höfuðborgarsvæðinu. - Mikil fjölgun þrátt fyrir heimsfaraldur - 45% nýrra seldra bíla þurfa raftengil - Gríðarleg spurn eft- ir hleðslustöðvum - „Innviðabygging í skrambi góðu standi“ - „Engin tæknileg fyrirstaða“ BAKSVIÐ Logi Sigurðarson logis@mbl.is Rafhleðslustöðvum hefur fjölgað mikið hérlendis, bæði í heimahúsum og á almenningsstöðum. Rafbílabylt- ingin hefur farið hratt af stað og það sem af er ári hefur sala nýrra bíla sem hafa þörf fyrir raftengil stór- lega aukist, bæði hvað varðar ten- giltvinnbíla og hreina rafmagnsbíla. Mörg ný fyrirtækja hafa sprottið upp í þessum geira og segist Ragnar Þór Valdimarsson, forstjóri Fara- dice, finna sérstaklega fyrir veru- legri aukningu á sölu á heima- rafhleðslustöðvum og sölu á rafhleðslustöðvum til fjölbýlishúsa. „Það er búin að vera töluverð aukning,“ segir Ragnar. Spurður að því hvaða rafhleðslu- stöð henti best fyrir heimahús og fjölbýli segir Ragnar að það sé alveg nóg að hafa 3,6 kWh hleðslustöð þar sem nógur tími gefst til þess að hlaða bílinn á nóttinni og því ekki nauðsynlegt að kaupa dýrustu raf- hleðslustöðina sem hleður bílinn hraðar. Hann hvetur húsfélög, sem ætla að fara í framkvæmdir og fá sér nýja heimtaug, til að fá sér bestu N Ý F O R M H Ú S G A G N A V E R S L U N Strandgötu 24 | 220 Hafnarfjörður | Sími 565 4100 | nyform.is Komið og skoðið úrvalið Raðaðu saman þínum skáp Framleitt í eik nat, hvítaðri eik og svertuð eik Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Bjóðum MESTA úrval á Íslandi af smáum og stórum vogum 34 Til hamingju - þú hefur fundið happatöluna! Farðu inn á mbl.is/happatala, fylltu út upplýsingar um þig og sláðu inn Happatöluna. Vinningshafar verða dregnir út í þættinum Ísland Vaknar á K100 í fyrramálið. Að sjálfsögðu hvetjum við þig til að tala þátt á hverjum fimmtudegi, því það er til mikils að vinna.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.