Heilsuvernd - 01.03.1994, Blaðsíða 52
o
mhhmh
æm » 'i-'' ' *.r . -y '
HRHHRHi
9. bekkur 10. bekkur
Hlutfall nemenda í 9.og 10 bekk, sem eru þunglyndir, lækkar með aukinni
líkamsþjálfun.
9. bekkur 10. bekkur
Hiutfall nemenda í 9. og 10. bekk, sem eru kvíðnir, lækkar með aukinni
líkamsþjálfun.
* aukin líkamsþjálfun og íþróttaiðkun tengist minna þung-
lyndi
* hlutfall þeirra, sem eru þunglyndir, lækkar með aukinni
getu í íþróttum
* kvíði er minni meðal þeirra sem stunda líkamsþjálfun og/
eða eru góðir í íþróttum
* góð þjálfun leiðir til færri tilfella af ýmis konar sjúkleika og
sjúkdómseinkennum eins og verkjum, svima, ógleði eða
doða svo eitthvað sé nefnt
* betri námsárangur fylgir aukinni íþróttaiðkun og líka-
msþjálfun
* aukin líkamsþjálfun tengist betri líðan í skóla
* hlutfall þeirra, sem mæta illa undirbúnir í skóla, lækkar
með betri líkamsþjálfun
Það, sem hér hefur verið talið, er ekki tæmandi listi, aðeins
helstu niðurstöður. Miðað við það hve úrtakið er stórt og
svörun ítarleg verður að gera ráð fyrir að allt komi þetta nú
heim og saman. Og þá má draga þá ályktun að góð líkamsþjálf-
un hafi mun yfirgripsmeiri áhrif á daglegt líf manneskjunnar
en „einungis“ það að auka þol hennar og almenna vellíðan.
Aukin
líkams-
þjálfun
tengist
betri
líðan í
skóla
„Þetta var viðamesta könnun sem
gerð hefur verið á högum og viðhorf-
um unglinga á íslandi. Það tók þá um
það bil tvær kennslustundir að svara
spurningalistunum sem töldu frá 300-
400 liði. Þá má einnig geta þess að í
framhaldsskólunum voru spuminga-
liðir 500 talsins. Hér erum við þó ein-
göngu að ræða um grunnskólann.
Síðan var íþróttaþáttur rannsóknar-
innar athugaður og þær niðurstöður,
sem hér eru birtar, eru unnar upp úr
8500 svörum. Fjöldinn tryggir mjög
áreiðanlegar niðurstöður en þeir list-
ar voru teknir út sem þóttu vafasamir
og svörin greinilega út í hött. Allar
niðurstöður eru fengnar með tölvu-
vinnslu á seinni stigum.
En við verðum að gjalda varhuga
við þeirri freistandi túikun að fylgni
gefi ótvfrætt orsakasamband til
kynna. Það þarf ekki alltaf að fara
saman. Sem dæmi um slíkt má nefna
þróun í lestrargetu og skóstærð
bama á aldrinum 7-12 ára: Því stæma
skónúmer því betri lestur! Það fer
vissulega saman vegna þess að aukin
skóstærð gefur aukinn þroska til
kynna en það, að einstaklingur noti
stærri skó, er ekki orsökin fyrir því
að hann bætir sig í lestri. Fylgnin,
sem hér hefur verið rakin, er flókið
samspil ýmissa þátta en hún bendir til
þess að um orsakasamhengi sé að
ræða, til dæmis milli mikillar íþrótta-
iðkunar og lítilla reykinga, “ sagði Þor-
lákur Karlsson.
HHHHHHHHHHHH
Illiiliiilil
52