Skessuhorn


Skessuhorn - 04.04.2022, Side 33

Skessuhorn - 04.04.2022, Side 33
MIÐVIKUDAGUR 4. MAÍ 2022 33 Pennagrein Pennagrein Framsókn og frjálsir hafa í stefnu­ skrá sinni fyrir komandi sveit­ arstjórnarkosningar lagt línurn­ ar, hvað varðar Akranes sem staf­ rænt sveitarfélag. Okkar markmið er að vera forystusveitarfélag þegar kemur að stafrænni umbreytingu í stofnunum og þjónustu bæjarins. Stafræn umbreyting er stórt og jafnframt mikilvægt verkefni sveitarfélaga. Daglega nýtum við tæknina til þess að auðvelda okk­ ur skrefin og auka hraðann í því sem við erum að fást við. Tæki­ færin sem eru til staðar í stafrænni umbreytingu eru í raun óteljandi. Allt gengur þetta út á að hámarka nýtingu, búa til meira virði og auka gæði til þess að mæta fram­ tíðarkröfum og skapa nýjar leið­ ir til þjónustu við íbúa og fyrir­ tæki. Það eitt og sér útskýrir af hverju stafræn umbreyting skiptir sveitarfélög máli. Við reynum að tryggja sem bestu mögulegu þjón­ ustu til hagsmunaaðila sveitarfé­ lagsins, þar sem hraði og gæði eiga að vera í fyrirrúmi. En væri ekki tilvalið að tryggja þjónustuna með auknu gagnsæi og skilvirkni? Gott dæmi um það er t.d. birting gagna með fundargerðum bæjarráðs og bæjarstjórnar. Á þeim fundum eru teknar ákvarðanir sem hafa mik­ il áhrif á innviði og uppbyggingu sveitarfélagsins. Slík birting eykur til muna gagnsæi til íbúa og fyrir­ tækja. Einnig getum við aukið til muna sjálfvirkar afgreiðslur, inn­ sendingu umsókna og lýðræðislega þátttöku íbúa til ákvarðanatöku um uppbyggingu innan samfélagsins. Hvað hefur verið gert? Akranes er ekki að stíga sín fyrstu skref með þessum áherslum en eins og í öllu er hægt að betrumbæta mikið. Við erum til að mynda þátttakendur í samvinnuverkefni sveitarfélaga um stafræn sveitar­ félög. Hefur þar Sævar Freyr bæj­ arstjóri gegnt starfi formanns staf­ ræns ráðs. Umrætt ráð vinnur þvert á sveitarfélög í verkefnum við að leita leiða til bestu mögulegra tæknilausna með hagkvæmum kostnaði. Verkefni sem um ræðir eru t.d. stafræn afgreiðsla umsókna um fjárhagsaðstoð með hraðvirk­ ari og skilvirkari hætti. Í apríl á þessu ári tók Akraneskaupstaður upp þetta stafræna umsóknarferli fjárhagsaðstoðar og núna sækja þjónustuþegar um fjárhagsaðstoð í gegnum www.island.is. Önnur verk efni ráðsins eru skoðun á sam­ eiginlegu útboði sveitarfélaga um leyfismál Microsoft Office 365 og lausnir sem tengjast skjalavistun­ arkerfi og stafrænni umsýslu innan sveitarfélaga. Þá hefur Akraneskaupstaður í samvinnu með Kópavogi og Akur­ eyri tekið þátt í þróun smáforrits (apps) fyrir íbúa Það verkefni hef­ ur verið eitt af forgangsverkefn­ um sveitarfélagsins í að umbreyta þjónustu og upplýsingastreymi til íbúa. Í appinu verður fyrst um sinn hægt að finna fréttir, tilkynningar og viðburði ásamt því að stigið er skref að stafræna sorphirðukort eða klippikort sem flestir þekkja. Þetta verkefni er þróunarverkefni og er markmiðið að bæta inn nýjungum jafnóðum. Meðal fleiri verkefna má nefna samstarf við fyrirtækið Grammart­ ek á Akranesi um vélmennið Sæma sem svarar spurningum á heimasíðu Akraneskaupstaðar, bæði talandi og skriflega. Þá verður Akranes einnig fyrsta sveitarfélagið sem gefur út stafræna húsnæðisáætlun. Svo má ekki gleyma þeim ótal mörgu tæki­ færum sem myndast með opnun Breið þróunarfélags. Hvað svo? Það er svo margt sem stafræn umbreyting snertir. Það geta ver­ ið skólamál, menningarmál eða fjármál svo ég nefni nokkur dæmi. Þetta er ekki bara eitthvað eitt. Umbreyting er í raun táknræn fyrir þær nýjungar sem hægt er að fram­ kvæma en getur líka verið breyting á upplifun í þjónustu eða samskipt­ um. Á málefnafundum skólamála kom skýrt fram að við þurfum að gera betur í innviðum innan skól­ anna okkar. Okkar áherslur eiga að lyfta þeim málum upp. Við viljum fjölga og auka framboð tækjabún­ aðar innan skólanna en um leið fjár­ festa í mannauði skólasamfélagsins til þess að sækja aukna þekkingu í að nýta tæknina betur við kennslu. Hér reynir á að vera framsýnn og um leið styðja skólasamfélagið við að sækja fram og vera áfram for­ ystuskólar þegar kemur að kennslu­ háttum. Við viljum vissulega halda áfram í þeim verkefnum sem nefnd eru hér að ofan en einnig viljum við taka enn meiri þátt í að efla þjónustustig bæjarins með því að tryggja auk­ ið gagnsæi til íbúa, t.d. með betri nýtingu kerfa. Í kortasjá bæjarins er hægt að vera með rauntímakort fyrir Akranesstrætó, sorphirðu og snjómokstur en þessir þættir eru mjög mikilvægir þjónustuliðir fyrir íbúa og fyrirtæki. Hægt væri síðan að tengja rauntímakortin við þjón­ ustuapp bæjarins sem nefnt var hér að framan. Við viljum stuðla að aukinni lýðræðislegri þátttöku íbúa til ákvörðunar um uppbyggingu inn­ an sveitarfélagsins með því að nota hugmyndafræði um „Okkar Akra­ nes“ þar sem íbúar leggja til hug­ myndir í innviðauppbyggingu og síðan fari fram kosning meðal íbúa um hvað skuli framkvæma. Við vilj­ um setja fram með stafrænum hætti fjárfestingaáætlun bæjarins um gatnaframkvæmdir og göngustíga þar sem forgangsröðun er skýr, hvað verið sé að fara að lagfæra og hvaða nýframkvæmdir munu eiga sér stað. Hér heyrum við brýnt ákall og því viljum við mæta. Við viljum efla menningararfleifð Skagamanna með því að byggja upp sögugöngur með rafrænum hætti þar sem hægt væri að fá sögulegan fróðleik með útivistarmöguleikum á Akranesi. Eins og ég sagði, tækifærin eru óteljandi. Það er okkar að grípa þau og koma þeim í framkvæmd. Framtíðin er björt og ég trúi því að við getum orðið forystu­ sveitarfélag í þjónustu við íbúa og fyrirtækja er varðar stafræna umbreytingu. Leiðin er skýr og með réttri hugsun og forgangsröð­ un náum við þeim árangri. Að setja X við B er að setja X við enn betri stað til að búa á. Sædís Alexía Sigurmundsdóttir Höfundur skipar þriðja sæti á lista Framsóknar og Frjálsra á Akranesi fyrir sveitarstjórnarkosningarnar 14. maí nk. Af hverju skiptir stafræn umbreyting sveitarfélög máli? Framundan eru kosningar til sveit­ arstjórna. Í Hvalfjarðarsveit munu fimm af sjö fulltrúum ekki gefa kost á sér til endurkjörs. Undir venjulegum kringumstæðum væri það í lagi, þó aldrei sé gott að ný sveitarstjórn sé skipuð nánast ein­ göngu óvönu fólki. Það tekur tals­ verðan tíma að koma sér inn í mál. En það sem virðist sýnu alvarlegra er, að fráfarandi sveitarstjórn er að hlaupast frá vanda sem hún hefur viðhaldið. Í tilfelli sumra sveitar­ stjórnarmanna þá hefur þessi vandi orðið til á þeirra vakt. Hér er átt við útsleppi koldíoxíðs, sem er gróður­ húsalofttegund, og annarra meng­ andi efna frá Grundartanga, svo sem brennisteins og flúors. Í kynningu nýs aðalskipulags fyrir Hvalfjarðarsveit kemur fram að losun koldíoxíðs frá Elkem og Norðuráli sé um ein milljón tonna á ári. Þá er ekki talið með útsleppi CO2 frá annarri starfsemi á verk­ smiðjusvæðinu. Það er ekki heldur talin með önnur losun koldíoxíðs frá sveitarfélaginu í heild. Ljóst er að ein milljón tonna er stór hluti af heildarlosun þessarar gróður­ húsalofttegundar frá Íslandi, skil­ greiningaratriði er hversu mik­ ið. Hvalfjarðarsveit er hástökkvari meðal sveitarfélaga landsins í los­ un þessarar óheillavænlegu loft­ tegundar. Í kynningu aðalskipulagsins er getið um mótvægisaðgerð. Hér verður að skjóta inn þeirri stað­ reynd að verkfræðistofan Efla sem vinnur fyrir sveitarfélagið að gerð nýja aðalskipulagsins, vinnur líka fyrir Elkem og Norðurál. Þetta má sjá á því hvernig verkfræðistof­ an nálgast viðfangsefnið. Í henn­ ar málflutningi er þetta gríðarlega magn CO2 varla vandamál, vegna þess að CO2 má nota í svokall­ að rafeldsneyti. Stefnt er að því að vinna slíkt eldsneyti úr losun verk­ smiðjanna tveggja samkvæmt verk­ fræðistofunni Eflu og einnig sam­ kvæmt upplýsingum frá Þróunar­ félagi Grundartanga. Vandinn er bara sá að tæknin til að framleiða rafeldsneyti er ekki tilbúin. Sam­ kvæmt orðum forstjóra Lands­ virkjunar (RÚV 11.4.2022. Þáttur­ inn „Svona er þetta“) mun það taka um það bil tíu ár að fullgera hana. Það er langur tími þegar litið er til kapphlaupsins um kolefnishlut­ leysi. Þar verður ekki beðið eftir neinum. Rafeldsneytislausnin er blekk­ ing sem mótvægisaðgerð við CO2 strax. Hún myndi kannski geta orðið að veruleika upp úr 2030 ef vel gengur að þróa hana. Allir geta reiknað hversu mikil losun CO2 frá Elkem og Norðuráli verður þangað til, sé ekkert að gert. Það er ótrúlegt ef fráfarandi full­ trúar í sveitarstjórn ætla nýjum full­ trúum að glíma við þennan vanda. Kannski hafa þau ekki áttað sig á hvað þau eru að skilja eftir sig. Kannski vita þau sem eru að gefa kost á sér til setu í sveitarstjórn ekki af þessu. Hvort tveggja er alvarlegt. Það er mikilvægt að bæði fráfar­ andi fulltrúar í sveitarstjórn og þau sem gefa kost á sér í þá næstu, stigi fram og útskýri hvaða mótvægis­ aðgerðir þau leggja til þannig að koma megi böndum á losun CO2 strax. Allir sem búa í sveitarfélaginu eiga rétt á að vita það, já allir sem búa á landinu. Það er ekki einkamál neins að spilla umhverfinu. Ragnheiður Þorgrímsdóttir. Kolefnis­ spor Hval­ fjarðarsveitar www.skessuhorn.is

x

Skessuhorn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.