Fréttablaðið


Fréttablaðið - 26.11.2022, Qupperneq 42

Fréttablaðið - 26.11.2022, Qupperneq 42
Á morgun er fyrsti sunnu- dagur í aðventu. Víða setur fólk upp aðventukrans en sú hefð er talin vera upprunnin í Þýskalandi á fyrri hluta 19. aldar. birnadrofn @frettabladid.is Fyrsti sunnudagur í aðventu er á morgun, 27. nóvem- ber. Aðventa er annað heiti á jólaföstu og hefst hún fjórða sunnudag fyrir jóla- dag og stendur því í fjórar vikur. Ef aðfangadag ber upp á sunnudegi verður hann fjórði sunnudagurinn í aðventu. Fyrst er vitað um jólaföstu í Antíokku á Sýrlandi um miðja 5. öld og einni öld seinna varð hennar vart í Rómaborg. Í fyrstu var misjafnt hversu löng jólafastan var en þeirri reglu var komið á um árið 600 að fastan skyldi hefjast fjórða sunnudag fyrir jól. Sú regla um lengd föstunnar náði þó ekki verulegri útbreiðslu fyrr en á 11. til 13. öld. Orðið aðventa hefur verið notað í íslensku að minnsta kosti frá því á 14. öld. Orðið er tökuorð úr latínu, sprottið úr orðinu „adventus “ sem merkir „tilkoma“. Orðið vísar í komu Krists og er aðventan sá tími þegar beðið er með eftirvæntingu eftir fæðingarhátíð hans. Víða um heim setur fólk upp aðventukrans á aðventunni. Sú hefð að setja upp slíkan krans kemur frá Norður-Evrópu en aðventukrans er talinn vera upprunninn í Þýskalandi á fyrri hluta 19. aldar. Þaðan barst kransinn til Danmerkur þar sem hann varð vinsæll og algengur eftir árið 1940, frá Danmörku barst hann svo hingað til Íslands. Hér á landi voru aðventukransar aðallega notaðir sem skreytingar í búðargluggum til að byrja með en upp úr 1960 fór að tíðkast að setja upp aðventukrans á íslenskum heimilum. Í upphafi var notast við greni eða greinar í kransana en nú eru þeir þó orðnir fjölbreyttari. Hinar sígrænu grenigreinar tákna lífið og hringurinn táknar eilífðina. Kransinn er skreyttur fjórum kertum sem tendruð eru á sunnu- dögum aðventunnar, á fyrsta sunnu- degi aðventu er kveikt á einu kerti, öðrum sunnudegi tveimur og svo koll af kolli. Fyrsta kertið nefnist spádóms- kerti og minnir á fyrirheit spámanna Gamla testamentisins sem höfðu sagt fyrir um komu frelsarans, Jesú. Annað kertið nefnist Betlehems- kertið og vísar til þorpsins þar sem Jesús fæddist. Þriðja kertið nefnist hirðakertið en snauðir fjárhirðar voru þeir fyrstu sem fengu fregnir af fæðingu Jesú og fjórða kertið nefnist englakertið og er því ætlað að minna á englana sem báru mannheimi fregnir af fæðingu hans. Aðventuljós eru önnur hefð en hjá mörgum Íslendingum tíðkast að setja slík ljós í glugga fyrsta sunnu- dag í aðventu og eru ljósin með vin- sælla jólaskrauti landsins. Miðað við vinsældir aðventuljósa mætti ætla að um ævafornan sið væri að ræða en talið er að fyrstu aðventuljósin hafi ekki borist til landsins fyrr en árið 1964. Það ár fór Gunnar Ásgeirs- son kaupsýslumaður í versl- unarferð til Stokkhólms. Þar keypti hann aðventuljós í jólagjöf handa nokkrum gömlum frænkum sínum. Ljós- in vöktu slíka lukku að Gunnar hóf að flytja þau inn og selja og nú má sjá þau í nærri hverjum einasta glugga í jólamánuðinum. n Við kveikjum einu kerti á Hér á landi er hefð fyrir því að setja upp aðventukrans og aðventuljós. Kransarnir eða skreytingarnar þurfa ekki að vera flóknar og er um að gera að nýta í þær það sem til er heima. Fréttablaðið/Getty Hvít kerti fara afar vel með grænu greni. Hér sést dæmi um afar klassískan aðventukrans.Kerti á fallegum bakka gera fínasta krans. Það þarf ekki að vera flókið að gera flottan krans. Hér eru notaðar gamlar niðursuðudósir í skreytingu. 42 Helgin 26. nóvember 2022 LAUGARDAGURFréttablaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.