Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 55

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 55
GERÐ VÉLFRYSTS SKAUTASVÆÐIS Á AKUREYRI Akureyri hefur um langan aldur verið vagga skautaíþróttarinnar á íslandi, og á því eru eflaust margar skýringar. Þó má ætla að þar ráði mestu um hagstætt veðurfar og góð lega bæjarins. Veðurfar á Akureyri einkennist meira af stöðugu veðri og oft nokkuð langvarandi frostaköflum á vetrum en víðast hvar annars staðar á landinu, en þó virðist sem veður hin seinni ár hafi farið hlýnandi og þessi þáttur er ekki eins áberandi og áður. Þegar þannig viðraði mynduðust mikil og góð svell á Leirunum framan við bæinn og jafnvel á sjálfum Pollinum þegar mestu frostakaflarnir höfðu komið. Þessi aðstaða á Leirunum hefurhorfið að verulegu leyti með breytingum á Eyjafjarðaránni, sérstaklega við gerð flugvallarins eftir árið 1952 og síðar við gerð Drottningarbrautar og Leiruvegar. Skautafélag Akureyrar hefur lengi barist við að viðhalda skautaíþróttinni og hefur það gengið í nokkrum góðum vaxtarskeiðum og síðan lægðum á milli sfðustu fimmtíu ár er félagið hefur verið til. Draumur félagsins hefur um langan aldur verið að eignast eigið íþrótta- og athafnasvæði, en alltaf hefur staðið á að það fengi úthlutað svæði til frambúðar og væri inni í aðalskipulagi bæjarins þannig að hægt væri að hefja einhverjar varanlegar framkvæmdir. Loksins á árunum 1985 - 86, með samþykkt á Innbæjarskipulagi bæjarins fékk félagið úthlutað varanlegu skauta- og athafnasvæði. Var þá þegar hafist handa og hafin bygging á vélfrystu útisvæði fyrir íshokkí og listhlaup, sem síðar má byggja yfir varanlegt húsnæði. A svæðinu og í beinni tengingu við það er gert ráð fyrir að síðar komi 400 m lögleg hlaupabraut fyrir hraðhlaup og á tjörninni innan í hlaupabrautinni er gert ráð fyrir að hafa opið útisvæði fyrir almenna skautaíþrótt á náttúrulegum ís. Við gerðum áætlanir og fengum mjög góðan stuðning frá forsvarsmönnum Akureyrarbæjar bæði á sviði íþróttamála og í stjóm og ráðum bæjarins. Framkvæmdir hófust við verkið vorið 1986 með því að skipta um jarðveg og sjálft svæðið var púkkað, bæði væntanlegur íshokkívöllur og grunnur umhverfis fyrir væntanlega yfirbyggingu. Þetta svæði var 40 x 70 m að stærð. Einnig var skipt um jarðveg í bílastæðum og aðkomuleiðum og allar grunnvatnslagnir og frárennslislagnir lagðar. Síðar um sumarið var svo sjálf gólfplatan steypt og í hana voru lagðar plastslöngur 0 25 mm c/c 11 cm, og undir var einangrað með 5 cm „styrofoam" einangrun sem er mjög ákjósanleg til slíks vegna góðrar einangrunarhæfni og mikillar burðargetu og mjög lítillar rakadrægni. Platan sjálf er 29 x 59 m að stærð, þykkt um 12-14 cm og jámbent eftir bestu getu. Alls fóru um 250 m3 af S-250 steypu í plötuna og heildarlengd á slöngum var um 18100 m. Platan var steypt í þrem hlutum og afrétt með sérstökum afréttara sem gekk á jámbrautum og tókst þetta verk mjög vel. Festingar fyrir ramma umhverfis svæðið voru steyptar í um leið svo og lagnarstokkur fy rir aðallagnir meðfram annarri langhliðinni. Svæðinu er skipt í 142 kerfi sem síðan eru tengd inn á aðallagnir úr 0150 mm plastslöngum sem liggja að og frá sjálfum frystivélunum. Frystivélasamstæðan sjálf var keypt frá Stahl A/S í Svíþjóð og kom hún nánast tilbúin til tenginga, uppsett og frágengin í einum 20 feta gámi. Hér er um að ræða tvær 180 kw - 360 kw skrúfupressur sem sjálfkrafa koma inn eftir álagi. Kælivökvinn er sérstakur saltpækill og erhannca. 11° á kerfið en kemur til baka 7° 8°. Vélamareru gerðar bæði fyrir loftkælingu og vatnskælingu. Við núverandi aðstæður er vélin loftkæld, en með mjög lítilli fyrirhöfn er hægt að hafa hana vatnskælda, en þá þarf hún ca. 35 - 40 m3/klst. af köldu vatni sem hún skilar af sér ca. 50° heitu og verður nýtt þannig í framtíðinni, með tilkomu yfirbyggingar og baðaðstöðu til baðvatnsnotkunar. Stofnkostnaður framkvæmda er á verðlagi í sept ./okt. 1988 um það bil 14.5 milljónir króna og er þar innifalið mjög góð lýsing á svæðinu svo og bráðabirgðabúningsklefar og verkfærageymsla. Almennt »» ARKITEKTUR OG SKIPULAG 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.