Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Blaðsíða 71

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Blaðsíða 71
* ^jfnifrgsgeta I i,rmanns á k,t' Stotólyfta i Kongs- B. GHIyfta (toglyfta) ' J) - C. Borgarlyfta (toglrj ' D. Stólalyfta i Suðufj ^ E. Barna/byrjendaiyíP ^brekku • F. Kennsluiyfta u£2. -»700 G. Topgiyfta (Arma1 <Arrnanr»s) 700 rt“**S*skinsbrekkuiyí1 Göngubraut J. BláfjaUaskaii i.100 700 ► 700 1.200 500- 5QD * -»7*00 Lyftur rið 1973 varð Bláfjallafólkvangurinn að veruleika. Höfðu þá skíðaáhugamenn kannað heppilegustu staðsetningu fyrir nýtt skíðasvæði. Borgarstjóm Reykjavíkur leitaði eftir samstarfi við önnur sveitarfélög um stofnun fólkvangsins, með sameiginlegan rekstur skíðaaðstöðu í huga. Að Bláfjallanefnd standa Reykjavík, Kópavogur, Garðabær, Seltjamames, Njarðvík, Grindavík, Miðneshreppur, Gerðahreppur, Bessastaðahreppur, Vogar og Selvogshreppur. Fyrstu skíðalyftumar vom teknar í notkun 1973 og hafði þá verið lagður vegur og byggður 100 ferm. skáli. Frá þessum tíma hefur uppbygging verið mjög ör. Nú hefur Bláfjallanefnd í rekstri samtals 12 lyftur, þar af eru 2 stóllyftur, 1000 fermetra skála, Bláfjallaskála, 5 km af upplýstum göngubrautum fyrir skíðagöngufólk, upplýstar brekkur, þrjá vandaða snjótroðara, góðan veg og bílastæði. Tvö skíðafélög em starfandi á svæðinu og er gott samstarf milli Bláfjallanefndar og félaganna. Hefur nefndin leigt skíðalyftur þeirra og jafnframt styðurhún þá við byggingu skíðaskála, gegn því að þeir nýti þá fyrir almenning, bæði varðandi veitingaaðstöðu og salemisaðstöðu. Þrátt fyrir mjög hraða og kostnaðarsama uppbyggingu, virðist uppgangur íþróttarinnar vera enn hraðari. Sveitarfélögin hafa lagt til um 200 - 300 milljónir, miðað við núvirði, í framkvæmdir á staðnum á þeim 15 árum sem svæðið hefur verið rekið. Það hefur því verið góður skilningur hjá sveitarfélögunum á þessari tómstundaiðju, og ber að þakka það. Það er metnaðarmál hjá Bláfjallanefnd að svæðið þjóni almenningi eins vel og hægt er. Við höfum verið mjög heppin með starfsfólk, en við margvíslega erfiðleika er að eiga í rekstrinum. Þar má fyrst nefna veðrið, veðraskipti eru mjög ör og m.a. höfum við fengið orð fyrir að gefa rangar og gamlar upplýsingar, bflastæði ekki nægilega rudd, lyftur ekki allar virkar, of mikil örtröð í skálanum o.s.frv. Það er rétt að þessar aðstæður koma upp, hins vegar ef vandinn er skoðaður, þá er dæmið einfaldlega þannig, að eftir erfitt veður er margt sem þarf að kippa í lag. Moka veginn, en oft er erfitt að fá tæki, því aðalvegir hafa forgang, ýta af bflastæðunum, troða brekkur, brjóta klaka af öllum lyftum og oft þarf að fara upp í staurana til að ná honum. Starfsfólk okkar byrjar að vinna á milli 5 og 6 á morgnana, til þess að geta náð að opna klukkan 10.00 að morgni. Bemm þetta saman við t.d. Austurríki, þar sem veður er stöðugt, troðið frá 17.00 daginn áður og gengið frá því sem þarf að gera, til að hafa allt tilbúið að morgni. Stefna Bláfjallanefndar varðandi þjónustu er áframhaldandi uppbygging á svæðinu í samstarfi við félögin sem þar em. Með skálunum, sem Fram og Ármann eru að byggja, eykst sú þjónusta verulega. Ætlunin er að færa lyftu, sem Breiðablik átti, í gilið sem tengir Framsvæðið við Kóngsgilssvæðið og með þvf auðveldast samtenging þessara svæða. Jafnframt hefur samtenging við Sólskinsbrekkusvæðið lagast mikið við gerð nýju bílastæðanna og f janúar var opnuð ný bamalyfta á svæðinu. Er hún af sömu gerð og lyftan sem reist var s.l. vetur við Bláfjallaskálann. Næsta lyfta, sem áhugi er á að reisa, er stóllyfta úr Kóngsgili upp á topp, þar sem topplyfta Ármanns liggur í dag. Æskilegt væri að fá 4 sæta lyftu, sem gæti flutt 2400 manns á klukkustund. Þess má geta að burðargeta núverandi lyfta er 9000 manns á klukkustund. Jafnframt hefur verið tekið frá landsvæði fyrir gistiskála. Hafa sveitarfélög óskað eftir að reisa slíka skála, einkum fyrir skólanemendur. Jafnframt er stefnt að því að útbúa svæði fyrir skíðastökk og ýmsar nýjar skíðagreinar, sem farið er að stunda erlendis og má þar nefna Telemark, Freestyle, Timex skiathlom og fleira mætti nefna. Áhugi á skíðagöngu hefur aukist mjög mikið á síðustu árum. Merktar hafa verið skíðabrautir og verður því starfi haldið áfram. Má ætla að fjórðungur gesta, sem kemur á svæðið, sé skíðagöngufólk, og jafnframt eru margir sem stunda bæði svig og göngu. Ef verð á skíðakortum er borið saman við það sem er í öðrum löndum, þá er það ekki hátt. Dagskort í Bláfjöllum kostar 550 kr. og er það u.þ.b. helmingur þess verðs sem þjónustan kostar í Alpalöndunum. í fyrra var sú ákvörðun tekin að lækka verulega árskort á svæðinu. í ár kostar árskort bama kr. 3.100 og fullorðinna kr. 6.300. Þettavar gert til þess að auka áhuga almennings á skíðaferðum að kvöldlagi. Opið er þrjú kvöld í viku til kl. 22 þriðjudaga, miðvikudaga og fimmtudaga. Er það dásamleg afþreying að fara að kvöldlagi í fjöllin og góð hvfld frá taugastrekkjandi verkum dagsins. Stefnt er að því að tekjur nægi fyrir rekstri svæðisins, en sveitarfélögin leggi til kostnað við framkvæmdir. Síðastliðinn vetur tókst það, einkum þar sem veðrið var okkur hliðhollt, en það ræður miklu um tekjumöguleika. Við getum ekki verið annað en ánægð með þann mikla áhuga sem almenningur sýnir íþróttinni. Vafalaust hefur styttri vinnutími haft hér áhrif, aukinn áhugi almennings á heilsu-rækt og ekki síst að skíðaíþróttin er vafalaust sú heilsurækt sem öll fjölskyldan getur sameinast um. Það er von okkar að sveitarfélögin sýni í verki að þau kunni að meta þessa vinsælu og hollu íþrótt, sem skíðaiðkun er, og við gerum okkar besta til að uppfylla óskir almennings um að geta notið hennar sem best Kolbeinn Pálsson 68 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG ARKITEKTÚR OG SKIPULAG 69
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.